Đến lượt Singapore tìm mua rau củ, nấm tươi của Việt Nam
Đối tác nhập khẩu là Công ty CMM Marketing Management PTE LTD Singapore (CMM Singapore) – một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu tại Singapore.
Theo biên bản hợp tác giữa MM Mega Market Việt Nam (MMVN) với CMM Singapore vừa ký kết sáng 21-8, MMVN sẽ xuất khẩu các mặt hàng rau, củ, quả, nấm tươi sạch sang Singapore thông qua CMM Singapore.
Trong tháng 9, đơn hàng đầu tiên sẽ được MMVN xuất khẩu sang Singapore, gồm các mặt hàng ớt chuông Đà Lạt, khoai lang và chanh không hạt với tổng sản lượng khoảng 20 tấn. Dự kiến trong năm 2019, MMVN sẽ xuất khẩu khoảng 100 tấn nông sản Việt sang thị trường Singapore.
Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc điều hành MMVN, cho biết để xuất khẩu vào Singapore, các sản phẩm phải chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, về chất lượng, mẫu mã và bao bì. Các sản phẩm MMVN xuất khẩu sang thị trường này đều được kiểm tra tại phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn Codex và áp dụng quy trình HACCP để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
"Chúng tôi tin tưởng với thế mạnh là chuỗi cung ứng nông sản an toàn và kinh nghiệm xuất khẩu sang hệ thống hơn 1.000 siêu thị Big C Thái Lan sẽ giúp MMVN xuất khẩu thành công nông sản Việt Nam với sản lượng ngày càng tăng sang thị trường Singapore trong những năm tới" – ông Phidsanu Pongwatana nói.
Singapore là thị trường xuất khẩu thứ 2 của MMVN. Trước đó, đầu năm 2018, MMVN đã xuất khẩu nông sản Việt sang Thái Lan và nhận được những tín hiệu tích cực từ thị trường nên trong năm nay sản lượng sẽ tăng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng.
Vị giám đốc điều hành MMVN cho biết thêm, bên cạnh việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại thị trường nội địa, một trong những chiến lược quan trọng của MMVN là thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt sang các thị trường mà tập đoàn đang hoạt động kinh doanh.
Mới đây, MMVN cũng đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MMVN tại Việt Nam và hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa Việt Nam ra thị trường nước ngoài. Theo đó, MMVN sẽ đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam thông qua các mạng lưới phân phối quốc tế thuộc TCC Land International (Singapore) Pte. Ltd và các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Berli Jucker Public Company Limited (Tập đoàn BJC, tập đoàn mẹ của MM Mega Market Việt Nam). Tháng 10 tới đây, MMVN sẽ phối hợp cùng Sở Công Thương TP HCM tổ chức chương trình "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan".
Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển chuỗi liên kết sản xuất hiện đại để phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu, MMVN đang hợp tác với gần 300 hộ nông dân ở ba vùng nguyên liệu chính tại Lâm Đồng, gồm Đơn Dương, Đức Trọng và Đà Lạt. Trên vùng nguyên liệu rộng 250 ha, mỗi năm trạm trung chuyển này cung cấp hơn 12.000 tấn rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP. Hiện Trạm trung chuyển rau củ Đà Lạt và Trạm trung chuyển trái cây Bến Tre của MMVN được đánh giá là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho các sản phẩm rau quả tốt nhất Việt Nam.
Toàn bộ các mặt hàng rau củ quả xuất khẩu trong thời gian tới của MMVN sang Singapore sẽ được tuyển chọn từ Trạm trung chuyển rau củ Đà Lạt và trái cây Bến Tre.