Đèo Khánh Lê nối Nha Trang - Đà Lạt dự kiến cấm xe thêm 2 ngày

Để đảm bảo an toàn, Khu quản lý đường bộ III thống nhất sẽ đề xuất đóng đèo Khánh Lê nối Nha Trang - Đà Lạt thêm 2 ngày để khắc phục sạt lở

Chiều 19-12, Nguyễn Phương Nam - Phó Giám đốc Khu quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) đã dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra hiện trạng sạt lở tại Km43+300 Quốc lộ 27C để thống nhất phương án tổ chức giao thông qua khu vực đèo Khánh Lê (huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa).

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Khánh Hòa - đơn vị thi công, đã nỗ lực khắc phục được 10 điểm sạt lở, có thể thông xe một làn.

Đơn vị thi công đang hốt dọn lượng đất đá sạt lở với khối lượng ước hơn 100.000 m3

Đơn vị thi công đang hốt dọn lượng đất đá sạt lở với khối lượng ước hơn 100.000 m3

Hiện nay, các điểm sạt lở có khối lượng đất, đá vẫn còn rất lớn, đặc biệt là tại Km43+300 vẫn còn rất nguy hiểm, nhiều khối đá lớn cùng với lượng bùn đất ở taluy dương vẫn có nguy cơ sạt lở xuống đường bất cứ khi nào.

Trong khi đó, thời tiết tại khu vực đỉnh đèo Khánh Lê vẫn còn diễn biến phức tạp, buổi chiều và đêm vẫn còn mưa và sương mù che khuất tầm nhìn.

Đèo Khánh Lê nối Nha Trang - Đà Lạt đã thông xe 1 làn nhưng vẫn còn rất nguy hiểm

Đèo Khánh Lê nối Nha Trang - Đà Lạt đã thông xe 1 làn nhưng vẫn còn rất nguy hiểm

Khu vực sạt lở nặng ở khúc cua cùi chỏ với nhiều tảng đá chắn ngang đường

Khu vực sạt lở nặng ở khúc cua cùi chỏ với nhiều tảng đá chắn ngang đường

Đoàn kiểm tra thống nhất sẽ báo cáo đơn vị cấp trên và địa phương để xin ý kiến cho phép đóng đèo Khánh Lê thêm 1 - 2 ngày (dự kiến đến ngày 21-12).

Nếu cho lưu thông một chiều thì cơ quan chức năng phải xem xét chỉ cho lưu thông vào ban ngày đối với những xe ô tô con và xe gắn máy, cấm xe tải lớn và xe khách.

Từ 17 giờ đến 7 giờ hôm sau phải cấm lưu thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia lưu thông cũng như đơn vị thi công. Theo ông Nam, việc cấm xe cần có sự thống nhất phương án của 2 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng để điều tiết lưu thông, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Do khối lượng bùn đất còn rất lớn, nhiều hạng mục công trình đã hư hỏng, trong đó có đường lánh nạn, nên Khu quản lý đường bộ 3 vẫn chưa thể xác định chính xác thời gian có thể thông xe 2 chiều trên đèo Khánh Lê.

Kỳ Nam

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/deo-khanh-le-noi-nha-trang-da-lat-du-kien-cam-xe-them-2-ngay-196241219172308901.htm