Đi qua đường ray khi thấy gác chắn đã mở, xe ô tô con vẫn gặp nạn

Thấy gác chắn đường sắt tự động mở, xe ô tô con bắt đầu tăng ga di chuyển qua đường ray. Tuy nhiên, khi vừa đi được vài mét thì bất ngờ bị đầu máy sửa chữa đường sắt lao đến đâm trúng.

Vụ tai nạn giao thông được camera an ninh ghi lại cho thấy, vào khoảng 10 giờ 10 phút ngày 19/3, tại đường ngang dân sinh giao với đường sắt qua địa bàn xã Hương Lạc, huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang), khi gác chắn cảnh báo của đường sắt hạ xuống, nhiều phương tiện từ quốc lộ 37 đã dừng lại chờ tàu hỏa đi qua.

Sau ít phút, khi gác chắn tự động nâng lên, chiếc xe ô tô con bắt đầu đạp ga, di chuyển qua đường ray. Tuy nhiên, khi vừa đi được vài mét, xe ô tô con đột ngột dừng lại và bất ngờ bị đầu máy sửa chữa đường sắt lao đến đâm trúng. Va chạm mạnh khiến xe ô tô con bị đầu máy đẩy đi khoảng 10m rồi mới dừng lại.

Đi qua đường ray khi gác chắn đã mở, xe ô tô con vẫn gặp nạn.

Vụ tai nạn khiến tài xế ô tô bị thương nhẹ, may mắn không nguy hiểm đến tính mạng. Liên quan đến sự việc trên. thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xác nhận, sự cố xảy ra có thể do lỗi thiết bị cần chắn tự động. Đơn vị hiện đang kiểm tra, xác minh nguyên nhân cụ thể.

Tính đến tháng 9/2022, mạng lưới đường sắt quốc gia có 1.510 đường ngang các loại, trong đó 660 đường ngang có nhân viên gác chắn, 704 đường ngang có cần chắn tự động.

Đối với đường ngang cảnh báo tự động, khi tàu đến gần, đèn tín hiệu và âm thanh cảnh báo sẽ tự động bật lên. Sau 7-8 giây, cần chắn sẽ bắt đầu tự động hạ xuống. Khi tàu qua hết đường ngang, cần chắn sẽ tự động mở lên. Cho đến khi cần chắn nâng lên hết, đèn tín hiệu và âm thanh cảnh báo sẽ tắt.

Trung Sơn

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/di-qua-duong-ray-khi-thay-gac-chan-da-mo-xe-o-to-con-van-gap-nan-172250320103732636.htm