Dịch vụ quản lý dòng tiền - Giải pháp giao dịch trọn gói cho doanh nghiệp có hệ sinh thái lớn
Trong bối cảnh thị trường hiện nay, xu thế chuyển đổi số và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt là ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có hệ sinh thái lớn và dòng tiền biến động liên tục, như lĩnh vực bảo hiểm, chứng khoán, giáo dục… Nắm bắt xu hướng này, Sacombank đã triển khai các giải pháp giao dịch trọn gói, đáp ứng nhu cầu đặc biệt và phù hợp với thực tế hoạt động của từng doanh nghiệp.
Với các doanh nghiệp có quy mô lớn, sử dụng dịch vụ quản lý dòng tiền tại Sacombank sẽ giúp kiểm soát các khoản phải thu, phải trả một cách tối ưu cũng như cập nhật chi tiết tình trạng giao dịch phát sinh, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí với hệ thống kết nối bảo mật, an toàn.
Theo đó, đối với các khoản phải thu, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý dòng tiền thu hiệu quả, chính xác nhờ vào dịch vụ thu hộ có đối soát tự động từ Sacombank. Dịch vụ này cho phép khách hàng của doanh nghiệp dùng mã đối soát hoặc quét mã VietQR tương ứng với từng mã đối soát để thực hiện thanh toán các khoản phí trên tất cả kênh thanh toán của các ngân hàng.
Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ cổng thanh toán, POS/QR/Tap To Phone do Sacombank cung cấp để thanh toán bằng thẻ tại các đại lý, văn phòng của công ty, trường học… hoặc chủ động truy cập website/app của công ty, trường học, bảo hiểm, chứng khoán… để thực hiện thanh toán.
Nhờ các giải pháp trên, doanh nghiệp có thể hạn chế tối đa thao tác đối chiếu thủ công, tăng mức độ đối soát tự động, giảm chi phí điều hành và giảm các sai sót phát sinh do chưa đồng bộ dữ liệu giữa hai bên. Khách hàng thuận tiện thanh toán các khoản phí bảo hiểm, nộp tiền chứng toán, học phí… trên nhiều kênh thanh toán khác nhau của Sacombank và các ngân hàng khác.
Hơn hết, Sacombank cũng hỗ trợ kiểm tra đúng số tiền trước khi thực hiện thu, hiển thị tên khách hàng trong thông tin người thụ hưởng, giúp khách hàng có thêm thông tin giao dịch để kiểm tra và doanh nghiệp có thêm thông tin khách hàng để đối chiếu. Đây cũng là cơ sở để doanh nghiệp cập nhật các hình thức thanh toán mới, gia tăng tiện ích cho khách hàng.
Đối với khoản phải trả, Sacombank cung ứng các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển tiền tự động đến tài khoản, giấy tờ tùy thân của khách hàng tại bất kỳ ngân hàng nào ở Việt Nam. Đây là hình thức thanh toán trực tuyến có kết nối API cho phép doanh nghiệp gửi lệnh giao dịch qua Sacombank để trích tiền của doanh nghiệp thanh toán cho người thụ hưởng.
Cụ thể, đối với các công ty trong lĩnh vực chứng khoán, đây được xem là giải pháp phù hợp cung cấp dịch vụ rút tiền đầu tư về tài khoản thanh toán không dừng và tự động cho nhà đầu tư. Riêng đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo hiểm, các khoản yêu cầu bồi thường tự động, thẩm định tự động mà khách hàng chủ động thực hiện thì lệnh chuyển tiền tự động đẩy từ hệ thống quản lý nội bộ của công ty đến webservice của Sacombank.
Tính năng này không chỉ hỗ trợ giảm thao tác nhập liệu của doanh nghiệp hoặc duyệt qua nhiều cấp trên hệ thống Internet Banking, mà còn để doanh nghiệp trả tiền lương, các khoản thanh toán, bồi thường bảo hiểm, hoàn phí bảo hiểm, chi hoa hồng cho khách hàng, đại lý hay rút tiền đầu tư... theo kết nối API tự động, liền mạch và nhanh chóng.
Ngoài ra, Sacombank còn mang đến chính sách ưu đãi cho cán bộ nhân viên, nhà đại lý, người mua bảo hiểm, nhà đầu tư, sinh viên… với đa dạng sản phẩm dịch vụ như: combo thẻ thanh toán, thẻ tín dụng, tiết kiệm, vay tiêu dùng, trả góp, bảo hiểm... Đặc biệt, doanh nghiệp và Sacombank có thể hợp tác để cùng khai thác hệ sinh thái lẫn nhau trên nền tảng eKYC và mở tài khoản thanh toán trực tuyến, bán chéo sản phẩm, dịch vụ...
Những nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp số hóa hoạt động quản lý dòng tiền hiệu quả của Sacombank đã được ghi nhận xứng đáng. Bằng chứng rõ nét nhất là “Dịch vụ thu hộ có đối soát tự động” và “Tap to Phone” của Sacombank đều được bình chọn và trao giải thưởng Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. Sacombank tiếp tục khẳng định chiến lược số hóa toàn diện hoạt động để mang đến trải nghiệm vượt trội cùng lợi ích thiết thực nhất cho mọi đối tượng khách hàng.