'Điểm hẹn chiến lược' của cộng đồng thương mại điện tử Việt Nam
Ngày 5/9 tới đây, sẽ diễn ra 'Diễn đàn Ứng dụng thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025' trong khuôn khổ Triển lãm Vietnam International Sourcing 2025.
Diễn đàn do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, dự kiến quy tụ gần 600 gian hàng trong và ngoài nước, cùng sự tham dự của nhiều đoàn doanh nghiệp quốc tế đến từ Hoa Kỳ, Trung Quốc, Pháp, Singapore, Malaysia và các thị trường trọng điểm khác.
Diễn đàn năm nay tiếp tục khẳng định vai trò là “điểm hẹn chiến lược” của cộng đồng thương mại điện tử và công nghệ số Việt Nam. Không chỉ mang đến bức tranh toàn cảnh về xu hướng thương mại điện tử toàn cầu, sự kiện còn tạo ra không gian kết nối thiết thực để các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp Việt quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu, hợp tác đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Đặc biệt, sự tham gia của những tên tuổi lớn như Amazon Global Selling, Shopee, Tiktok Shop, ViettelPost, Vietnam Post, JD Logistics, Fado, Sendo Farm, Taureau AI (Pháp)… cùng nhiều đối tác quốc tế sẽ giúp doanh nghiệp trong nước tiếp cận những giải pháp tiên tiến nhất để tối ưu chuỗi cung ứng, vận hành logistics và chiến lược marketing lĩnh vực trong thương mại điện tử nói chung.

Diễn đàn Ứng dụng Thương mại điện tử và Công nghệ số Việt Nam năm 2025
Trong khuôn khổ diễn đàn, cũng sẽ diễn ra các hội nghị chuyên đề như: Hội nghị Thương mại điện tử “Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và Ứng dụng công nghệ số cho doanh nghiệp Việt Nam”; “Diễn đàn toàn cảnh Thương mại điện tử và Thương mại điện tử xuyên biên giới - Hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam”.
Theo ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử và Công nghệ số (eComDX) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), tại diễn đàn lần này, nội dung hợp tác xây dựng và tổ chức các Chương trình đào tạo, kết nối thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt Nam ở nước ngoài như Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Hoa Kỳ… cùng với Liên minh Thương mại điện tử Xuyên biên giới (ACBC), các đối tác quốc tế lớn cũng sẽ được đề cập. Đây là tiền đề để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nâng cao năng lực tự vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới trong giai đoạn tiếp theo.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện đang có những bước tăng trưởng ấn tượng, với quy mô đạt 25 tỷ USD năm 2024, tăng trưởng 20% so với năm trước và nằm trong top 3 Đông Nam Á. Sự kiện năm nay được kỳ vọng sẽ không chỉ mang tới góc nhìn chiến lược về xu hướng thị trường thương mại điện tử, mà còn là “cú hích” giúp doanh nghiệp Việt chủ động hơn trong quá trình xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và bứt phá trên sân chơi thương mại điện tử toàn cầu.
Với quy mô và nội dung phong phú, sự kiện năm nay hứa hẹn sẽ là cơ hội tốt để cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, chung tay tạo dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử bền vững, hiện đại và hội nhập sâu rộng.