Audi TT 2003: Thế hệ đầu tiên của Audi TT ra đời vào năm 1998 như một phiên bản thu nhỏ của A4 với sức mạnh khiêm tốn.
Ban đầu, dòng coupe của hãng xe Audi chỉ được xếp vào kiểu "xe kiểng" chứ không phải là một mẫu xe thể thao 2 cửa thực thụ.
Đến đợt nâng cấp năm 2003, Audi TT mới tạo được dấu ấn lớn trong làng xe khi trở thành dòng ôtô thương mại đầu tiên trang bị hộp số tự động ly hợp kép với tên gọi Direct Shift Gearbox - DSG.
Từ thời điểm đó, công nghệ hộp số ly hợp kép với đặc tính sang số cực nhanh trở thành chuẩn mực cho những dòng xe thể thao trên thị trường.
Toyota Prius 2004: Có 2 lý do chính để thế hệ thứ 2 của Toyota Prius thành công, đặc biệt là tại Mỹ, dù công nghệ động cơ lai (hybrid) không còn quá mới mẻ vào những năm 2000.
Trước hết là mức tiêu thụ trung bình chỉ hơn 5 lít/100 km đi kèm giá nhiên liệu leo thang khiến dòng xe Prius trở thành lựa chọn sáng giá trong giai đoạn kinh tế thế giới khó khăn.
Tiếp theo, Toyota trang bị cho chiếc xe của mình nhiều tính năng cao cấp khiến Prius được nhiều người dùng phổ thông ưa chuộng.
Khi kết thúc vòng đời vào năm 2009, đã có gần 1,2 triệu chiếc Toyota Prius được bán ra trên toàn cầu.
Ferrari F430 2004: Ferrari F430 được giới điệu mộ siêu xe thế giới xem là huyền thoại với động cơ V8 dung tích 4.3L mạnh 483 mã lực và nhiều công nghệ vận hành chia sẻ từ xe đua Công thức 1.
F430 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây và vận tốc tối đa hơn 315 km/h.
Mẫu siêu xe nước Ý có 2 phiên bản chính là F430 Spider mui trần và F430 Scuderia mui cứng.
Dù được săn đón nhưng cuối dùng dòng xe F430 đã ngừng sản xuất vào năm 2009.
Việt Hùng (Tổng hợp)