Diễn biến bất ngờ vụ nữ hành khách chuyển nhầm 71 ngàn thành 71 triệu cho tài xế Grab
Nam tài xế GrabBike mà nữ hành khách chuyển nhầm 71 ngàn đồng thành 71 triệu đồng đã liên hệ lại, tuy nhiên người này đưa ra thêm điều kiện nếu hành khách muốn nhận lại tiền.
Ngày 15/3, chị V.L.L. (ngụ tại Bà Rịa - Vũng Tàu) đặt dịch vụ xe ôm công nghệ - GrabBike tại TP Vũng Tàu. Đáng lẽ, số tiền cần thanh toán chỉ là 71.000 đồng, nhưng do nhầm lẫn, chị đã chuyển tới 71 triệu đồng vào tài khoản của tài xế N.T.Q.
Ngay sau khi phát hiện sai sót, chị L. lập tức liên hệ với tài xế để xin hoàn lại số tiền đã chuyển nhầm. Tuy nhiên, tài xế không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nguồn.
Hai ngày trôi qua mà không có phản hồi, chị L. quyết định đăng thông tin của tài xế lên mạng xã hội, nhờ cộng đồng hỗ trợ tìm kiếm, đồng thời kêu gọi nếu ai quen biết anh này thì khuyên anh sớm hoàn trả số tiền.

Chị L. cho biết do nhiều lần chuyển số tiền lớn nên khi có sinh trắc học thì theo thói quen vẫn đưa mặt vào để quét.
Liên quan đến vụ việc, phía Grab Việt Nam cho biết ngay khi tiếp nhận phản ánh từ chị L., nền tảng này đã tạm thời khóa tài khoản của tài xế N.T.Q. Đồng thời, Grab cũng khuyến nghị hành khách trình báo sự việc lên cơ quan chức năng để có hướng xử lý. Công ty cam kết sẽ phối hợp cung cấp thông tin khi có yêu cầu từ phía cơ quan chức năng.
Mới đây, chị L. cập nhật thêm diễn biến vụ việc, cho biết chiều ngày 19/3, cả hai bên đã có buổi làm việc tại Công an phường 2 (TP Vũng Tàu) để tìm giải pháp. Tại đây, tài xế N.T.Q. khẳng định thông tin chị L. đăng tải trên mạng đã gây ảnh hưởng đến tinh thần của anh và gia đình. Vì vậy, tài xế đưa ra yêu cầu: Chị L. phải công khai xin lỗi trên mạng xã hội và bồi thường tổn thất tinh thần, anh mới đồng ý trả lại số tiền đã nhận.

(Ảnh minh họa từ Internet)
Tuy nhiên, nữ hành khách không chấp nhận điều kiện này, cho rằng bản thân không hề sai khi đăng tải bài viết tìm kiếm tài xế để lấy lại số tiền đã chuyển nhầm. Chị khẳng định không hề bịa đặt hay vu khống, mà chỉ muốn nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ sau nhiều lần liên hệ tài xế bất thành.
Chia sẻ thêm về quá trình đòi lại tiền, chị L. cho biết ngay khi phát hiện sai sót, chị đã gọi điện nhiều lần nhưng không nhận được hồi âm. Sau đó, chị thử chuyển thêm các khoản nhỏ từ 5.000 đến 10.000 đồng kèm nội dung nhắn tin mong tài xế trả lại tiền, nhưng cũng không có phản hồi.
Khi không thể tự giải quyết, chị đã nhờ ngân hàng và hãng Grab liên hệ giúp, nhưng cả hai đơn vị cũng không thể kết nối được với tài xế. Chỉ đến khi không còn cách nào khác, chị mới quyết định đăng thông tin lên mạng xã hội. Chị L. cũng cho biết, nếu tài xế hoàn lại số tiền, chị sẵn sàng hỗ trợ anh làm việc với Grab để mở lại tài khoản, giúp anh tiếp tục công việc.