Diễn giả, MC Thi Thảo: 'Cái duyên' gắn kết với sinh viên

Giữ vị trí CEO Công ty Đào tạo và Giải Trí Thi Thảo, đồng thời là Cổ đông sáng lập Công ty Truyền Thông và Sự kiện Salata, tuy bận rộn nhưng diễn giả, MC Thi Thảo luôn hỗ trợ các chương trình dành cho các bạn sinh viên.

Diễn giả, MC Thi Thảo làm giám khảo cùng PGS-TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn và học trò MC Bá Tăng Minh Hiếu

Diễn giả, MC Thi Thảo làm giám khảo cùng PGS-TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn và học trò MC Bá Tăng Minh Hiếu

Đặc biệt hơn nữa, cô đã xây dựng khu foodcourt chất lượng cao tại Nhà Văn hóa Sinh viên mới khai trương tại khu “làng đại học” thuộc Đại học Quốc gia TP HCM, quận Thủ Đức.

Là chuyên gia đào tạo kỹ năng, diễn giả, MC Thi Thảo đã từng đào tạo cho rất nhiều các cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường đại học và ngồi ghế giám khảo nhiều cuộc thi của sinh viên cùng các giám khảo uy tín và đang là thần tượng của đại bộ phận các bạn sinh viên như: cuộc thi Leadership 4.0 cùng MC Thanh Bạch, cuộc thi The Duo – cùng diễn viên Quang Trung, MC Tùng Leo, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, cuộc thi The MC Race cùng PGS-TS tâm lý Huỳnh Văn Sơn, cuộc thi Hành trình bản lĩnh (ĐHKT Luật), Dream Big cùng ca sỹ Võ Hạ Trâm.

MC Thi Thảo trong 1 lần hỗ trợ MC Thanh Bạch đào tạo tại NVH Thanh nNên

MC Thi Thảo trong 1 lần hỗ trợ MC Thanh Bạch đào tạo tại NVH Thanh nNên

Cô mong muốn trang bị cho các bạn sinh viên những hành trang tốt nhất để bước vào đời, cả về sức khỏe cũng như các kiến thức, kỹ năng, thái độ sống.

Phóng viên đã có buổi phỏng vấn ngắn với diễn giả, MC Thi Thảo tìm hiểu lý do nào cô lại quyết định đầu tư xây dựng khu foodcourt.

Có lẽ rất nhiều các bạn sinh viên đã biết tới chị qua vai trò một diễn giả, người truyền kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm sống cho các bạn, hay giám khảo cho các cuộc thi của sinh viên. Nhưng lý do nào lại dẫn chị tới vai trò là chủ đầu tư cho khu foodcourt dành cho sinh viên?

- Tất cả nằm ở chữ "duyên". Và tôi tin tôi rất rất có duyên với các bạn sinh viên. Ba năm về trước, song song với việc chính thức bắt đầu đẩy mạnh việc đào tạo, hỗ trợ cho các bạn sinh viên, tôi đã mở một quầy phục vụ đồ ăn Nhật cho các bạn sinh viên trong foodcourt của Trường Đại học Quốc tế.

Việc phục vụ các bạn sinh viên trong Trường Đại học Quốc tế, lại là món ăn Nhật, đã cho tôi những kinh nghiệm quí giá trong việc xây dựng món ăn chất lượng cao nhưng giá thành lại phù hợp với các bạn sinh viên, cũng như qui trình quản lý chất lượng và qui trình vận hành một foodcourt sinh viên nhưng theo tiêu chuẩn của các trung tâm thương mại.

Đó là tiền đề quan trọng giúp tôi quyết định đầu tư cho foodcourt tại Nhà văn hóa Sinh viên.

Tại sao Nhà Văn hóa Sinh viên lại chọn chị để xây dựng foodcourt?

Tại sao Nhà Văn hóa Sinh viên lại chọn chị để xây dựng foodcourt?

- Công ty Đào tạo và Giải trí Thi Thảo đã cùng hợp tác với Nhà Văn hóa Sinh viên trong việc đào tạo được một thời gian, chính vì thế đội ngũ quản lý nhà Văn hóa Sinh viên rất hiểu cái tâm và mong muốn của tôi trong việc hỗ trợ các bạn sinh viên. Thêm nữa, khi được biết và kiểm tra quầy đồ ăn Nhật của tôi trong khu foodcourt đúng với mong muốn của Nhà Văn hóa Sinh viên, chúng tôi đã nộp hồ sơ cùng nhiều công ty khác và trình phương án đầu tư và phương thức hoạt động và rất may mắn chúng tôi đã được chọn.

Thực tế đây là một công việc khá "nặng" bởi công trình Nhà Văn hóa Sinh viên trong khuôn viên khu Đại học Quốc gia TP HCM được đầu tư 420 tỉ đồng như món quà dành cho tất cả các thế hệ sinh viên đang và sẽ theo học tại khu làng đại học này.

Với diện tích 30,000 m2, Nhà Văn hóa Sinh viên gồm 7 tầng, có rạp chiếu phim, thư viện, nhà hát, hội trường, sân bóng đá mini … được thiết kế hiện đại và lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Nhà Văn hóa Sinh viên được kỳ vọng sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa lớn cho tất cả sinh viên nên khu foodcourt được yêu cầu rất chặt chẽ về mặt chất lượng thực phẩm, qui trình chế biến, trang trí cũng như giá cả phải phù hợp với đối tượng sinh viên.

Các bạn sinh viên check in tại cổng chào WOW Foodcourt

Các bạn sinh viên check in tại cổng chào WOW Foodcourt

Khu foodcourt đã đi vào hoạt động chưa vì được biết Nhà Văn hóa Sinh viên đã chính thức mở cửa gần đây?

Ngày 10-12-2019, chúng tôi đã đưa WOW Foodcourt vào hoạt động. 16 quầy hàng được thiết kế xinh xắn, bắt mắt với thực đơn hàng trăm món ăn phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các bạn sinh viên với giá thành trung bình 15.000 – 25.000đ/món.

Hàng ngày, tất cả các mẫu thức ăn đều được lưu lại để kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các bạn sinh viên sẽ được hưởng một không gian thoáng đãng, sang trọng nhưng ấm cúng, gần gũi với rất nhiều góc có thể check-in, selfie.

Đặc biệt là các bạn sinh viên sẽ tự dọn dẹp bát chén đĩa sau khi ăn xong, giống như rất nhiều các khu foodcourt hiện đại trên thế giới, nhằm xây dựng cho các bạn một tác phong công nghiệp, tiếp cận với nền văn minh thế giới.

Một mình tôi không thể xây dựng thành công WOW Foodcourt. Chính vì thế, tôi muốn gửi lời cám ơn chân thành nhất tới các anh/chị trong Ban giám đốc đã tạo điều kiện cho việc thi công, các anh/chị/em cổ đông đã góp công sức để hình thành khu foodcourt.

Và tôi muốn mời tất cả các bạn sinh viên trong và ngoài làng đại học quốc gia cùng tới thăm quan và trải nghiệm không gian, món ăn, thái độ phục vụ của WOW Foodcourt.

Tôi có thể đảm bảo các bạn sẽ hoàn toàn hài lòng và các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại đây. Rất mong được đón tiếp.

P.N.Toại

Nguồn Phụ nữ: https://phunu.nld.com.vn/chuyen-cua-sao/dien-gia-mc-thi-thao-cai-duyen-gan-ket-voi-sinh-vien-20191226090703156.htm