Điện lực Cát Hải: Nhiều biện pháp đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng

Để đảm bảo nguồn điện phục vụ tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 05/2022 và khai mạc mùa du lịch năm 2022, Điện lực Cát Hải (PC Hải Phòng) đã lập kế hoạch, lập phương án tổ chức thi công, triển khai thực hiện một số nội dung công việc nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định.

Tại huyện Cát Hải bên đảo du lịch Cát Bà, lượng khách du lịch từ khắp mọi miền đến trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 rất đông. Việc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, đòi hỏi Điện lực Cát Hải phải tăng cường công tác kiểm tra, ngằn ngừa sự cố trước, trong và sau các ngày nghỉ lễ và mùa du lịch năm 2022.

 Đội QLTH Cát Bà họp phổ biến nội dung công việc - Biện pháp an toàn trước khi triển khai công việc trên lưới điện

Đội QLTH Cát Bà họp phổ biến nội dung công việc - Biện pháp an toàn trước khi triển khai công việc trên lưới điện

Việc đảm bảo cấp điện an toàn, linh hoạt và hiệu quả được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của tập thể lãnh đạo Điện lực Cát Hải và toàn thể cán bộ công nhân viên - người lao động (CBCNV - NLĐ) đơn vị. Vì vậy ngay từ các tháng đầu, quý đầu của năm 2022, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cắt điện, lập Phương án tổ chức thi công - Biện pháp an toàn, thực hiện kiểm tra, kiểm soát tất cả các nội dung công việc làm trên lưới điện nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện công việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị điện.

Công nhân Đội QLTH Cát Bà thực hiện bước: Dùng bút thử điện hạ thế, thử đèn, hết điện trước khi thực hiện công việc bao thầu, bảo dưỡng tại TBA chuyên dùng của khách hàng Hùng Long - Cát Bà

Công nhân Đội QLTH Cát Bà thực hiện bước: Dùng bút thử điện hạ thế, thử đèn, hết điện trước khi thực hiện công việc bao thầu, bảo dưỡng tại TBA chuyên dùng của khách hàng Hùng Long - Cát Bà

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Điện lực Cát Hải đã thực hiện: Tổ chức kiểm tra đường dây 35kV ngày đêm, phát quanh hành lang lưới điện cao áp lộ ĐZ ộ 371 E2.24 từ Trạm biến áp (TBA) 110kV Cát Hải về đến khu du lịch Cát Cò 3 và các nhánh rẽ đi Gia Luận, Hiền Hào, Trạm trung gian Hải Sơn cấp điện cho xã đảo Việt Hải; Tổ chức kiểm tra các TBA Cầu Tầu, Cầu Tầu 1, Ngân Hàng, Bến Bèo, Bến Bèo1…: Thực hiện kiểm tra, xiết tiếp xúc đường dây hạ thế 0,4kV, cân pha san tải, bổ sung ghíp tiếp xúc, đo dòng điện, điện áp tại 3 thời điểm trong ngày: cao điểm trưa, cao điểm tối và 15h hàng ngày; qua đó để phân tích có số liệu, triển khai thực hiện cân pha, san tải, đấu chuyển pha… đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn cho khu du lịch Trung tâm màn hình lớn của huyện Cát Hải tại đảo Cát Bà, nơi diễn ra các sự kiện khai mạc, vui chơi của khách du lịch; Tổ chức thay lèo, bổ sung ghíp (kẹp cáp), tăng cường tiết diện dây dẫn tại các vị trí cột số 58; cột số 59; cột số 81; Xiết tiếp xúc, tăng cường tiếp xúc tại cầu dao cách ly số 371/224 thuộc lộ ĐZ 35kV lộ 371E2.24 (Trạm 110kV Cát Hải), ngăn ngừa sự cố khi có phụ tải tăng cao đặc biệt các ngày Lễ 30/04 & 01/05/2022 khi khách du lịch mọi miền tổ quốc về du lịch tại đảo Cát Bà.

Thông qua đó, mọi người lao động trong đơn vị đoàn kết, nhất trí cao, triển khai thực hiện các nội dung công việc có hiệu quả, có chất lượng; đảm bảo một lần cắt điện kết hợp làm nhiều công việc cùng thời điểm, thời gian để giảm thời gian cắt điện tới khách hàng mua điện là ít nhất đồng thời thông báo cho khách hàng sử dụng điện biết trước lịch cắt điện để chủ động trong công việc của mình; tránh gây bức xúc cho khách hàng, qua đó nâng cao năng suất lao động, công tác chăm sóc khách hàng từng bước được cải thiện và nâng cao uy tín của ngành điện với khách hàng sử dụng điện; khách hàng biết sẽ thông cảm và chia sẻ với những khó khăn vất vả của CBCNV - NLĐ Điện lực Cát Hải.

Vì vậy ngay từ các tháng đầu, quý đầu của năm 2022, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cắt điện, lập Phương án tổ chức thi công - Biện pháp an toàn, thực hiện kiểm tra, kiểm soát tất cả các nội dung công việc làm trên lưới điện nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện công việc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị điện.

Thông qua đó, mọi người lao động trong đơn vị đoàn kết, nhất trí cao, triển khai thực hiện các nội dung công việc có hiệu quả, có chất lượng; đảm bảo một lần cắt điện kết hợp làm nhiều công việc cùng thời điểm, thời gian để giảm thời gian cắt điện tới khách hàng mua điện là ít nhất đồng thời thông báo cho khách hàng sử dụng điện biết trước lịch cắt điện để chủ động trong công việc của mình; tránh gây bức xúc cho khách hàng, qua đó nâng cao năng suất lao động, công tác chăm sóc khách hàng từng bước được cải thiện và nâng cao uy tín của ngành điện với khách hàng sử dụng điện; khách hàng biết sẽ thông cảm và chia sẻ với những khó khăn vất vả của CBCNV - NLĐ Điện lực Cát Hải.

 Triển khai nhiệm vụ tại Điện lực Cát Hải

Triển khai nhiệm vụ tại Điện lực Cát Hải

Điện lực Cát Hải quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sinh sinh hoạt thiết yếu của nhân dân; các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh trên địa bàn huyện Cát Hải, đặc biệt đảm bảo điện ổn định có chất lượng cho đảo Cát Bà phát triển du lịch dịch vụ sau thời kỳ Covid-19 trong tình hình mới.

Lê Mạnh Cường– PC Hải Phòng

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/dien-luc-cat-hai-nhieu-bien-phap-dam-bao-cap-dien-an-toan-lien-tuc-cho-khach-hang-176214.html