Điện lực miền Bắc đẩy mạnh chuyển đổi số, minh bạch với khách hàng

Trong tháng 8, Điện lực miền Bắc cung cấp điện liên tục cho người dân và giải quyết một số phản ánh về hóa đơn tiền điện trên mạng xã hội.

Tháng 8, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành. Sản lượng điện thương phẩm, dịch vụ khách hàng và nhiều chỉ tiêu kỹ thuật đều tăng trưởng tích cực, tạo tiền đề để Tổng công ty hoàn thành vượt kế hoạch năm 2025 do Tập đoàn Điện lực (EVN) giao.

Sản lượng điện tăng trưởng, dịch vụ khách hàng cải thiện

Trong dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, EVNNPC bố trí gần 1.000 ca trực 24/24 giờ, sẵn sàng xử lý mọi tình huống. Khi bão Kaiji ảnh hưởng Bắc miền Trung, lực lượng xung kích của Tổng công ty phối hợp cùng Điện lực miền Trung khẩn trương khắc phục sự cố, nhanh chóng khôi phục điện.

Sản lượng điện thương phẩm tháng 8 đạt 10,28 tỉ kWh, tăng 8,41% so với cùng kỳ 2024. Lũy kế 8 tháng đạt 70,65 tỉ kWh, tăng 6,21%, tương ứng 64,88% kế hoạch năm. Tổn thất điện năng tháng 8 ở mức 2,38%, lũy kế 3,59%, thấp hơn 0,41% so với kế hoạch.

 Nhân viên điện lực miền Bắc nỗ lực khắc phục sự cố điện. Ảnh: H.KHÊ

Nhân viên điện lực miền Bắc nỗ lực khắc phục sự cố điện. Ảnh: H.KHÊ

Trong tháng, Tổng công ty cấp điện mới cho 23.856 khách hàng, trong đó có 256 khách hàng trung áp. Lũy kế 8 tháng, con số này đạt 208.273 khách hàng, bao gồm 2.156 khách hàng trung áp. Thời gian giải quyết các yêu cầu đều rút ngắn so với quy định EVN và cùng kỳ năm trước.

Về kỹ thuật – vận hành, EVNNPC thực hiện 8.701 phiên thi công hotline, 14.127 phiên vệ sinh cách điện đang mang điện, thí nghiệm định kỳ tại các trạm 110kV và thiết bị trung áp. Trong công tác đầu tư xây dựng, Tổng công ty đã khởi công bốn dự án và đóng điện hai dự án 110kV, góp phần hoàn thiện hạ tầng lưới điện.

Minh bạch với khách hàng

Trên lĩnh vực khoa học – công nghệ, EVNNPC triển khai giám sát online cho 2.089 trạm biến áp phân phối, hướng tới 20.000 trạm vào năm 2030. Đồng thời xây dựng hệ thống giám sát nhiệt độ online cho 40 trạm 110kV, đặt mục tiêu phủ kín 100% vào năm 2030. Tổng công ty cũng đẩy mạnh ứng dụng AI, VR, UAV trong phân tích hình ảnh, đào tạo thi công, giám sát chất lượng điện năng và dự báo kỹ thuật.

 Nhân viên điện lực Lạng Sơn triển khai đồng bộ các giải pháp cung ứng điện liên tục cho người dân.

Nhân viên điện lực Lạng Sơn triển khai đồng bộ các giải pháp cung ứng điện liên tục cho người dân.

Đáng chú ý, trước một số phản ánh về hóa đơn tiền điện trên mạng xã hội, EVNNPC đã chỉ đạo kiểm tra, xác minh, công khai minh bạch thông tin. Kết quả cho thấy sai sót chủ yếu phát sinh ở các đơn vị tư nhân bán lẻ điện. Tổng công ty khuyến nghị khách hàng liên hệ Tổng đài 1900 6769 hoặc điện lực địa phương để được giải đáp thay vì chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng.

Bước sang tháng 9 và những tháng cuối năm, EVNNPC tiếp tục thực hiện đồng bộ giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn trong cao điểm mùa mưa bão; cấp điện ổn định cho các sự kiện chính trị, kinh tế – xã hội quan trọng; phấn đấu duy trì đà tăng trưởng điện thương phẩm, hoàn thành vượt kế hoạch EVN giao.

Thêm vào đó, Tổng công ty tăng tốc xử lý tồn tại trên lưới, san tải cho các máy biến áp mang tải cao, đẩy nhanh tiến độ đóng điện các công trình trung và cao thế trọng điểm. EVNNPC cũng tuyên truyền sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, khuyến khích kiểm tra định kỳ hệ thống điện trong nhà và nghiên cứu đầu tư điện mặt trời áp mái tự sản – tự tiêu.

Ngành điện khẳng định luôn lắng nghe, xử lý kịp thời phản ánh chính đáng, lấy sự đồng hành của khách hàng làm nền tảng nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo đảm minh bạch trong sử dụng điện.

Một số kết quả nổi bật tháng 8-2025 của EVNNPC

- Sản lượng điện thương phẩm: 10,28 tỉ kWh, tăng 8,41% so với cùng kỳ.

- Lũy kế 8 tháng: 70,65 tỉ kWh, đạt 64,88% kế hoạch năm.

- Cấp điện mới cho 23.856 khách hàng, trong đó 256 khách hàng trung áp.

- Tổn thất điện năng: 2,38% trong tháng 8, lũy kế 3,59%.

- Khởi công 4 dự án, đóng điện 2 dự án 110kV.

HƯƠNG KHÊ

Nguồn PLO: https://plo.vn/dien-luc-mien-bac-day-manh-chuyen-doi-so-minh-bach-voi-khach-hang-post870512.html