Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh mong khách hàng thông cảm khi thay đổi ngày ghi chỉ số điện
Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh xin lỗi khách hàng vì những bất tiện do thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ, khiến hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng cao.
Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội ngày 7/9, trước nhiều ý kiến về tiền điện tăng cao thời gian qua, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Trung Kiên cho biết, việc thay đổi phiên ghi điện, ngày ghi chỉ số điện được thực hiện đối với một số lượng lớn khách hàng.
Ông Bùi Trung Kiên nhìn nhận, "điều đó có thể sẽ gây ra những bất tiện đối với một số khách hàng. Vì vậy, chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này. Rất mong khách hàng thông hiểu và chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực để giải đáp từng ý kiến thắc mắc".
Hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng, một phần do nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện cao, nhưng chủ yếu vẫn là do thay đổi ngày ghi chỉ số điện
Trước đó, khi ngành điện Thành phố Hồ Chí Minh phát hành hóa đơn tháng 8, nhiều người dân phản ảnh tiền điện tăng vọt so với kỳ thanh toán trước đó. Đại diện Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nguyên nhân chính là do chuyển ngày ghi điện về cuối tháng nên số ngày sử dụng điện của khách hàng tháng vừa qua tăng thêm từ 11 đến 28 ngày tùy theo kỳ ghi điện cũ.
Tức là trước đây, lịch ghi chỉ số tính tiền điện (ghi thủ công) được các công ty điện lực phân công theo ngày từ 3-25 hàng tháng để đảm bảo đủ nhân lực. Tuy nhiên, hiện tại việc ghi chỉ số điện được thực hiện tự động từ xa hoàn toàn. Do đó, điện lực thành phố sẽ ghi chỉ số điện theo công tơ vào cuối tháng. Điều này giúp khách hàng dễ nhớ ngày để thuận lợi thanh toán cùng với các hóa đơn khác như internet, điện thoại.
Ông Bùi Trung Kiên cũng khẳng định trong tháng thay đổi kỳ ghi chỉ số, định mức sinh hoạt sẽ tính thêm tương ứng với số ngày thay đổi theo đúng quy định. "Sẽ không có chuyện ngành điện vẫn dùng định mức cũ khi số ngày ghi tăng lên, khiến khách hàng bị cộng dồn tiền điện cao hơn".
Về việc điều chỉnh này, đại diện Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, công ty đã thông báo trước 15 ngày cho khách hàng và chính quyền địa phương để người dân nắm thông tin.
Sau khi phát hành hóa đơn vào ngày 31/8 vừa qua, 0,8% khách hàng có ý kiến về vấn đề này. Công ty đã giải thích và tỉ lệ đóng tiền điện hiện đã đạt trên 60%, không còn khách hàng có ý kiến, thắc mắc.
Trước kỳ ghi điện mới vào ngày 30/9 tới đây, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh khuyến nghị người dân cài đặt ứng dụng của Tổng công ty Điện lực để nhận thông báo kịp thời và nắm được tình hình tiêu thụ điện.
Khách hàng có thể theo dõi dữ liệu sử dụng hàng ngày để điều chỉnh mức tiêu thụ điện hợp lý, tiết kiệm, tránh lãng phí. Đồng thời ngày ghi chỉ số điện trước đây dàn trải trong tháng khiến nhiều người không nhớ ngày đóng tiền, dẫn đến bị cắt điện, ảnh hưởng cuộc sống. Khi chuyển ngày ghi điện về cuối tháng, khách hàng sẽ dễ nhớ ngày thanh toán tiền điện, tránh xảy ra quên đóng tiền dẫn đến mất điện.