Điện lực Tuy Hòa: Chuyển đổi số trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng

Nhân viên Điện lực Tuy Hòa số hóa dữ liệu khách hàng mới để cập nhật, lưu trữ và xử lý thông tin khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. Ảnh: KHÁNH QUỲNH

Thời gian qua, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số trong kinh doanh, dịch vụ khách hàng (KD-DVKH) được Điện lực Tuy Hòa tích cực triển khai, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Để chuẩn bị việc ứng dụng CNTT, Điện lực Tuy Hòa đã hoàn thành 100% lắp đặt hệ thống thu thập dữ liệu công tơ từ xa từ năm 2017. Kế đó, đơn vị thu thập thông tin hiện trường, hệ thống đo đếm của hơn 54.000 khách hàng để phục vụ công tác quản lý, vận hành, KD-DVKH. Đây cũng là đơn vị đầu tiên hoàn thành số hóa toàn bộ hơn 50.000 hồ sơ hợp đồng mua bán điện. Hàng năm, đơn vị số hóa hơn 1.500 hồ sơ khách hàng phát triển mới và cập nhập hơn 10.000 hồ sơ liên quan đến treo tháo công tơ, thay đổi thông tin khách hàng.

Bên cạnh đó, Điện lực Tuy Hòa không ngừng đa dạng các hình thức, kênh thanh toán tiền điện; xóa bỏ kênh thu truyền thống tại quầy điện lực. Hiện nay, 100% khách hàng của đơn vị này có thể thanh toán online qua ngân hàng. Tỉ lệ hóa đơn thu tự động, không dùng tiền mặt đạt 92,8%.

Điện lực Tuy Hòa cũng là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng CNTT trong việc ký mới, ký lại hợp đồng mua bán điện, thay đổi thông tin khách hàng, tiếp nhận các yêu cầu khách hàng... Ngoài ra, đơn vị còn ứng dụng CNTT trong công tác phát triển, tra cứu thông tin, xử lý tại hiện trường; kiểm soát và phát hiện các hiện tượng bất thường, trộm cắp điện; theo dõi tổn thất điện năng…

Ông Trần Tĩnh, Giám đốc Điện lực Tuy Hòa cho biết: Việc số hóa, lưu trữ dữ liệu điện tử hồ sơ hợp đồng mua bán điện giúp giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, nhanh chóng. Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp nâng cao hiệu quả công việc do truy xuất thông tin kịp thời để phục vụ khách hàng, hướng đến mục tiêu khách hàng có thể xem, kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi.

Trong năm 2021, Điện lực Tuy Hòa tăng cường các giải pháp chuyển đổi số trong công tác KD-DVKH thông qua việc quản lý và cập nhật thông tin khách hàng lắp mới, chỉnh trang công tơ, thay đổi lưới điện; tuyên truyền và ứng dụng Cổng dịch vụ công quốc gia để giao tiếp, thực hiện các giao dịch trực tuyến với khách hàng; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, không để xử lý trễ sự cố...

Bên cạnh đó, nhằm thực hiện chủ đề năm 2021 của EVN “Chuyển đổi số trong EVN” và kế hoạch chuyển đổi số của EVNCPC năm 2021, Điện lực Tuy Hòa tập trung huấn luyện nghiệp vụ để tất cả nhân viên đều khai thác tốt các chương trình ứng dụng; tổ chức thu thập dữ liệu hiện trường, thông tin khách hàng để chuẩn hóa dữ liệu phục vụ quản lý; từng bước đáp ứng nhu cầu số hóa thông tin của ngành Điện nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn trong những năm tiếp theo.

KHÁNH QUỲNH

Nguồn Phú Yên: http://www.baophuyen.com.vn/82/253407/dien-luc-tuy-hoa--chuyen-doi-so-trong-kinh-doanh-dich-vu-khach-hang.html