Điện lực Văn Yên nỗ lực mang đến sự hài lòng cho khách hàng

Điện lực Văn Yên (ĐLVY) hiện đang quản lý và vận hành 257 trạm biến áp (TBA) phân phối và 78 TBA của khách hàng cùng 438,37 km đường dây trung thế và 454,37 km đường dây hạ thế. Đơn vị duy trì cấp điện cho trên 39.000 khách hàng trong toàn huyện.

Cán bộ, nhân viên Điện lực Văn Yên tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Cán bộ, nhân viên Điện lực Văn Yên tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, ĐLVY đạt sản lượng điện thương phẩm 61,19 triệu kWh, tăng 6,92% so với cùng kỳ năm 2022.

Ông Cao Hùng Cường - Giám đốc ĐLVY cho biết: "Để đảm bảoduy trì cấp điện an toàn, ổn định trên toàn huyện, đơn vị phải thường xuyên kiểmtra định kỳ, xử lý tồn tại, khiếm khuyết lưới điện, hạn chế thấp nhất sự cố xảyra, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và sự kiệnchính trị của huyện”.

Mùa hè năm nay, ảnh hưởng của hiện tượng El Nino gây ra thời tiết nắngnóng gay gắt kéo dài trong các tháng mùa hè. Hầu hết tần suất, thời gian sử dụngcác thiết bị tiêu thụ điện như: điều hòa, quạt điện, tủ lạnh… của người dân đêùtăng dẫn đến sản lượng tiêu thụ điện cao, đồng nghĩa với hóa đơn tiền điện tăngvọt.

ĐLVY đã chủ động triển khai nhiêùbiện pháp để thực hiện tốt công tác ghi chỉ số công tơ, phát hành hóađơn tiền điện, nâng cao hoạt động chăm sóc khách hàng (CSKH) như: bố trí cán bộ, công nhân viên tăngcường rà soát, phúc tra chỉ số công tơ ngay sau các kỳ ghi chỉ số để phát hiệnkịp thời các trường hợp ghi sai, ghi vượt chỉ số công tơ khách hàng trước khiphát hành hóa đơn tiền điện. Đồng thời bố trí lực lượng tiếp nhận và kiểm tra,xử lý ngay các thông tin phán ánh của khách hàng qua Trung tâm CSKH về việc ghichỉ số, hóa đơn tiền điện tăng cao.

Đơn vị cũng phối hợp với chiến dịch chuyểnđổi số của chính quyền địa phương để tăng cường công tác cài đặt app chăm sóckhách hàng, giúp khách hàng có thể chủ động theo dõi, quản lý lượng điện tiêu thụ của các thiết bị điện hàng ngày, từ đó chủ động điều chỉnh, hình thành thói quen sử dụng điệntiết kiệm, hiệu quả.

ĐLVY cũng tổchức tuyên truyền các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các cơ sởkinh doanh, nhà hàng, vận động khách hàng hạn chế sử dụng các thiết bị điện cócông suất lớn vào giờ cao điểm; kiểm tra, xử lýngay các sự cố mất kết nối công tơ đo xa để nâng cao công tác ghi chỉ số qua đoxa, tránh sai sót do đi ghi chỉ số trực tiếp.

Từ đầu năm đến nay, ĐLVY đã thay thế định kỳ 2.240 công tơ một pha và 145 công tơ 3 pha. Đơn vị tiếp tụcđẩy mạnh số hóa toàn diện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tập trungnhân lực thay thế 6.000 công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa, dựkiến hoàn thành trong năm 2023, góp phần số hóa công tác vận hành lưới điện,nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Cùng đó, ĐLVY tích cực tham gia tổ chuyểnđổi số (CĐS) huyện cùng các cơ quan của huyện, doanh nghiệp viễn thông, ngânhàng, bưu điện, VNPT, Viettel… triển khai chương trình CĐS tới từng hộ dân,thôn, tổ dân phố, trường học ở xã, thị trấn trên địa bàn.

Đơn vị cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thôngtin giới thiệu các website, dịch vụ CSKH như: cskh.npc.com.vn,uoctinhdiennang.evn.com.vn giúp khách hàng dễ dàng tương tác và giải đáp thắc mắckhi sử dụng điện; đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt(TTTĐKDTM) vừa tiện ích, chính xác lại tiết kiệm thời gian, chi phí. Trong 6 tháng đầu năm, khách hàng TTTĐKDTM đạt 23.937 hóa đơn.

ChịNguyễn Khánh Huyền ở xã An Thịnh chia sẻ: "Được tuyên truyền, hướng dẫn nhiệt tình củacán bộ điện lực, tôi đã có thêm kinh nghiệm và ý thích hơn trong việc sử dụng điệnhiệu quả, tiết kiệm. Ngoài ra, tôi cũng biết thêm cách sử dụng các dịch vụ tiệních của ngành điện như tra cứu hóa đơn tiền điện của gia đình trong tháng, thanhtoán tiền điện trực tuyến nhanh chóng, chính xác”.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, trong thời gian tới, ĐLVY sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinhdoanh; thực hiện tốt văn hóa trong doanh nghiệp; nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH, bảo đảm chính xác, minh bạch, nỗ lực mang tới sự hài lòngcho khách hàng.

Bùi Minh

Nguồn Yên Bái: https://baoyenbai.com.vn/12/298828/dien-luc-van-yen-no-luc-mang-den-su-hai-long-cho-khach-hang.aspx