Diện mạo toa xe của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Nhà thầu Nhật Bản đang gấp rút sản xuất đầu máy, toa xe tuyến số 1, dự kiến tháng 10/2018 đưa về Việt Nam

Sơ đồ tuyến Metro số 1 từ trung tâm khu vực thương mại của TP.HCM đi qua Sông Sài Gòn, đến Quận 2 và khu vực phía đông.

Sơ đồ tuyến Metro số 1 từ trung tâm khu vực thương mại của TP.HCM đi qua Sông Sài Gòn, đến Quận 2 và khu vực phía đông.

Chiều 14/9, thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết: Sau khi TP tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, đơn vị và người dân thì tới nay mẫu thiết kế mới đầu máy, toa xe của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang được các nhà thầu Nhật Bản sản xuất, dự kiến tháng 10/2018 sẽ đưa đoàn tầu về nước.

Đặc điểm riêng của tuyến này là nằm trung tâm khu vực thương mại của TP.HCM đi qua Sông Sài Gòn, đến Quận 2 và khu vực phía đông. Khu vực phía đông dự kiến cũng sẽ trở thành một khu vực đô thị dành cho công việc đào tạo, giáo dục, công nghệ cao,….

Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công tháng 8/2012. Tuyến dài gần 20 km, đi qua các quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Công trình dự kiến đưa vào khai thác năm 2020.

Một số hình ảnh mẫu thiết kế cũ đầu máy toa xe tuyến metro 1 và được góp ý chỉnh sửa mẫu thiết kế mới:

So sánh kiểu dáng ngoại thất toa xe trước và sau.

So sánh kiểu dáng ngoại thất toa xe trước và sau.

So sánh kiểu dáng thiết kế trước và sau khi chỉnh sửa

So sánh kiểu dáng thiết kế trước và sau khi chỉnh sửa

Hình dáng toa tầu trước khi góp ý chỉnh sửa.

Hình dáng toa tầu trước khi góp ý chỉnh sửa.

Kiểu dáng toa tầu sau khi được góp ý.

Kiểu dáng toa tầu sau khi được góp ý.

So sánh nội thất bên trong toa tầu trước và sau góp ý chỉnh sửa

So sánh nội thất bên trong toa tầu trước và sau góp ý chỉnh sửa

Toàn cảnh bên trong toa tầu trước khi chỉnh sửa

Toàn cảnh bên trong toa tầu trước khi chỉnh sửa

Toàn cảnh nội thất bên trong được góp ý chỉnh sửa thêm các tay nắm

Toàn cảnh nội thất bên trong được góp ý chỉnh sửa thêm các tay nắm

So sánh các vị trí tay cầm trên cao nội thất bên trong trước và sau khi góp ý.

So sánh các vị trí tay cầm trên cao nội thất bên trong trước và sau khi góp ý.

Chi tiết các vị trí bên trong được góp ý chỉnh sửa

Chi tiết các vị trí bên trong được góp ý chỉnh sửa

So sánh trụ đứng giữa các hàng ghế trước và sau khi góp ý chỉnh sửa.

So sánh trụ đứng giữa các hàng ghế trước và sau khi góp ý chỉnh sửa.

Nguyên Hằng

Nguồn Giao Thông: http://www.baogiaothong.vn/dien-mao-toa-xe-cua-tuyen-metro-so-1-ben-thanh--suoi-tien-d224855.html