Điều gì làm nên sức hút của ngành Quan hệ công chúng tại Trường ĐH Văn Lang?

Chương trình giảng dạy ngành Quan hệ công chúng tại Trường Đại học Văn Lang luôn được cập nhật, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của thị trường.

Quan hệ công chúng (Public Relations - PR) là một ngành học thu hút nhiều các bạn trẻ bởi sự năng động, sáng tạo và cởi mở của ngành. Chính vì vậy, những năm gần đây ngành học này luôn nhận được sự quan tâm của nhiều bạn sinh viên.

Là một trong những đơn vị tiên phong đào tạo bậc đại học chính quy ngành Quan hệ Công chúng từ năm 2007, Trường Đại học Văn Lang được biết đến là trường đào tạo truyền thông mạnh, có quá trình phát triển bền vững và đã cho ra đời nhiều thế hệ sinh viên PR là giảng viên, chuyên viên, giám đốc truyền thông tài năng nổi bật trong nhiều lĩnh vực. [1]

Chương trình giảng dạy luôn được cập nhật

Trao đổi với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Quan hệ Công chúng, Trường Đại học Văn Lang chia sẻ, sinh viên ngành Quan hệ công chúng tại Trường Đại học Văn Lang sẽ được trang bị một nền tảng kiến thức rộng và sâu về lý thuyết truyền thông, kỹ năng viết và sáng tạo nội dung, quản lý sự kiện, nghiên cứu thị trường và quan hệ báo chí.

Ngoài ra, các em còn được học về quản lý khủng hoảng truyền thông, xây dựng chiến lược truyền thông và sử dụng các công cụ truyền thông số hiện đại. Đặc biệt, chương trình đào tạo của trường còn chú trọng đến việc phát triển kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, và tư duy phản biện.

Chỉ ra những điểm nổi bật của ngành Quan hệ công chúng tại Trường Đại học Văn Lang, thầy Tuấn cho biết, ngành Quan hệ công chúng đang ngày càng trở nên hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của thí sinh nhờ vào sự phát triển không ngừng của ngành truyền thông và nhu cầu ngày càng tăng về quản lý hình ảnh, thương hiệu cho các tổ chức, doanh nghiệp.

Với bề dày 17 năm kinh nghiệm, ngành Quan hệ công chúng của Trường Đại học Văn Lang đã khẳng định được vị thế và uy tín trong đào tạo nhân lực chất lượng cao. Chương trình giảng dạy luôn được cập nhật, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của thị trường.

 Tiến sĩ Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Quan hệ công chúng, Trường Đại học Văn Lang. Ảnh: Website nhà trường

Tiến sĩ Võ Văn Tuấn – Phó Hiệu trưởng, Trưởng khoa Quan hệ công chúng, Trường Đại học Văn Lang. Ảnh: Website nhà trường

Bên cạnh đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhà trường còn mời các chuyên gia hàng đầu trong ngành đến chia sẻ, truyền cảm hứng cho sinh viên. Hơn nữa, các cơ hội thực tập và liên kết với doanh nghiệp giúp sinh viên dễ dàng hòa nhập và phát triển sự nghiệp sau khi ra trường.

Điều này đã tạo nên sức hút đặc biệt, thu hút đông đảo thí sinh quan tâm, đăng ký theo học. Đồng thời, tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp cao cũng là một minh chứng cho chất lượng đào tạo và uy tín của ngành học.

Cũng theo thầy Tuấn, điểm nổi bật trong chương trình đào tạo của trường chính là sự kết hợp hài hòa giữa kiến thức nền tảng, kỹ năng chuyên môn với các xu hướng truyền thông mới nhất.

Sinh viên không chỉ được học hỏi các lý thuyết và mô hình PR truyền thống, mà còn được tiếp cận với công nghệ số, truyền thông đa phương tiện. Điều này giúp sinh viên có tầm nhìn toàn diện, năng động thích ứng với sự chuyển đổi của ngành.

Bên cạnh đó, Khoa còn có rất nhiều các cuộc thi cả về học thuật lẫn tài năng để các em tham gia nhằm gia tăng sự tự tin và trải nghiệm thực tế trong quá trình học.

Đặc biệt, chương trình đào tạo của Trường Đại học Văn Lang được xây dựng có sự tham vấn của nhiều giáo sư, chuyên gia đầu ngành từ các trường đại học lớn, uy tín trên thế giới như Bournemouth University (Anh), University of Kansas (Mỹ)... Điều này giúp chương trình luôn đạt tiêu chuẩn quốc tế, cập nhật với xu thế phát triển chung của thế giới.

Đa dạng vị trí việc làm

Chỉ ra một số tố chất để có thể học tập và làm việc hiệu quả trong lĩnh vực Quan hệ công chúng, thầy Tuấn chia sẻ, để thành công trong ngành Quan hệ công chúng đòi hỏi sự tập hợp của nhiều tố chất.

Trước hết, người học cần có khả năng giao tiếp, ứng xử linh hoạt và thích nghi nhanh với môi trường làm việc năng động. Tư duy sắc bén, sự sáng tạo và óc phán đoán nhạy bén cũng rất cần thiết để xử lý các tình huống phát sinh.

Bên cạnh đó, kỹ năng làm việc độc lập và phối hợp nhóm, cũng như tinh thần ham học hỏi, chịu được áp lực cao và sự kiên trì, bền bỉ là những yếu tố quan trọng giúp các em thành công trong lĩnh vực này.

Về vị trí việc làm của ngành này cũng rất đa dạng, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên theo học ngành Quan hệ công chúng.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như chuyên viên quan hệ công chúng, chuyên viên truyền thông, quản lý sự kiện, quản lý khủng hoảng, chuyên viên nội dung, và giám đốc truyền thông.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng cũng có thể làm việc tại các cơ quan báo chí, các tổ chức phi chính phủ, các công ty quảng cáo và truyền thông, các tập đoàn lớn, và cả trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu.

 Nhà trường tổ chức Hội thảo "Truyền thông trong thời đại 4.0 và đại dịch Covid-19" với sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu về truyền thông, marketing.

Nhà trường tổ chức Hội thảo "Truyền thông trong thời đại 4.0 và đại dịch Covid-19" với sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu về truyền thông, marketing.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên theo học tại trường, công tác hỗ trợ việc làm và khuyến học luôn được Trường Đại học Văn Lang chú trọng.

Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, tọa đàm, giới thiệu việc làm với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với nhà tuyển dụng, tham gia thực tập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Bên cạnh các chính sách theo quy định của nhà nước, Trường Đại học Văn Lang còn có chính sách học bổng khuyến khích các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc sẽ được nhận học bổng theo từng năm học. Những gương mặt tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho Khoa cũng được ghi nhận, khen thưởng.

Đặc biệt, nếu sinh viên tiếp tục theo học tại trường ở bậc học cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ sẽ được giảm học phí, tạo điều kiện để các em học tập lâu dài và phát triển tài năng.

Bạn Đặng Vương Tâm Như, sinh viên ngành Quan hệ công chúng, Trường Đại học Văn Lang chia sẻ, chương trình đào tạo của Khoa luôn được cải tiến theo hướng hiện đại, những môn học cơ bản, nền tảng cũng được cập nhật để đảm bảo sinh viên luôn được tiếp cận với kiến thức mới đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội.

Bên cạnh đó, sinh viên được kết hợp với doanh nghiệp, được tham gia thực tập ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Cũng theo Như, để học tốt ngành này, sinh viên cần rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử để có thể thích nghi với môi trường làm việc năng động. Đồng thời, sinh viên cần rèn luyện khả năng phân tích, tổng hợp, từ đó đưa ra những ý tưởng đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả của công việc.

Bạn Phương Khánh, sinh viên ngành Quan hệ công chúng, Trường Đại học Văn Lang cho biết, Quan hệ công chúng là ngành học nhằm phân tích những xu hướng phát triển của xã hội để từ đó đưa ra “chiến lược” truyền thông phù hợp.

Vì vậy, để có thể học tập và làm việc tốt trong ngành này, sinh viên cần hình thành khả năng phân tích, trong quá trình học, thường xuyên cập nhật thông tin xã hội để luyện tư duy, tổng hợp.

Bên cạnh đó, để phục vụ tốt hơn cho công việc sau này, sinh viên có thể trau dồi thêm cách sử dụng các phần mềm công nghệ phục vụ công việc.

Tài liệu tham khảo:

[1]: https://giaoduc.net.vn/truyen-thong-la-nganh-luon-thay-doi-nen-chung-toi-cung-khong-ngung-doi-moi-post227336.gd

Thu Trang

Nguồn Giáo Dục VN: https://giaoduc.net.vn/dieu-gi-lam-nen-suc-hut-cua-nganh-quan-he-cong-chung-tai-truong-dh-van-lang-post245379.gd