Điều hàng chục triệu thuê bao di động mong đợi đã được công bố

Nhằm hạn chế tối đa các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật, Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) công bố các số điện thoại của các nhà mạng được phép gọi điện chuẩn hóa thông tin.

Thông tin từ Cục Viễn thông cho biết, Cục này vừa công bố các số điện thoại của các nhà mạng được phép gọi điện chuẩn hóa thông tin. Đây là động thái kịp thời giúp hàng chục triệu người dùng thuê bao thêm cơ hội để tránh nguy cơ lừa đảo.

Cục Viễn thông cho biết thêm, qua công tác theo dõi tình hình triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao sau đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của các doanh nghiệp và phản ánh của các cơ quan truyền thông cho thấy có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện) đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hóa thông tin để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Để bảo vệ quyền lợi của người sử dụng và hạn chế tối đa các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật, Cục Viễn thông đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ thực hiện theo các thông báo cập nhật, chuẩn hóa thông tin từ các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận phản hồi (không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp).

Người dân đến đăng ký thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại điểm nhà mạng. Ảnh: H.Đ

Người dân đến đăng ký thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao tại điểm nhà mạng. Ảnh: H.Đ

Theo TTXVN, trước đó, các nhà mạng cũng phát đi cảnh báo, không có việc nhà mạng gọi điện yêu cầu người dân đi chuẩn hóa thông tin. Chỉ có các thuê bao chưa có thông tin chuẩn hóa so với dữ liệu quốc gia về dân cư mới nhận được tin nhắn thông báo. Theo thống kê của 3 nhà mạng lớn là Vinaphone, MobiFone, Viettel có gần 4 triệu thuê bao thông tin chưa được chuẩn hóa.

Ngày 14/3, Cục Viễn thông đã có công văn đề nghị đề nghị các doanh nghiệp viễn thông bố trí nhân lực, kỹ thuật để chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo Cục Viễn thông, ngày 31/3 là thời hạn phải hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau ngày 15/3, các nhà mạng sẽ nhắn tin cho những thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với CSDLQG về dân cư.

Sau 5 ngày nhắn tin liên tiếp, nếu 15 ngày sau thuê bao vẫn chưa đúng thông tin sẽ bị dừng hoạt động 1 chiều.

Sau 60 ngày, nếu thuê bao không có thông tin chuẩn xác sẽ bị cắt dịch vụ.

Dưới đây là các kênh chính thức của các doanh nghiệp cụ:

MobiFone

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone.

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

Vietnamobile

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667.

Đông Dương - Itelecom

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel.

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

087902 8888.

ASIM Telecom – Local

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn.

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL).

Mobicast - WINTEL

Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel.

Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:

0559 559 559; 0559 558 558.

L.Vũ (th)

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/dieu-hang-chuc-trieu-thue-bao-di-dong-mong-doi-da-duoc-cong-bo-172230322093033904.htm