Virus corona chủng mới đã khiến phần lớn sự kiện công cộng, bao gồm cả các concert âm nhạc và sự kiện thể thao, trên thế giới không được tổ chức. Dù thế, khi dịch vụ giảm nhiệt tại nhiều quốc gia, cuộc sống thường nhật trong điều kiện bình thường mới đang quay trở lại. Ở Nhật Bản, giải bóng chày chuyên nghiệp Nippon Professional Baseball League đã chính thức khởi tranh trở lại.
Theo Business Insider, người hâm mộ chưa được phép vào sân để xem thi đấu trực tiếp cho tới sớm nhất là ngày 10/7 tới, vì thế các đội bóng đã nghĩ đến việc đưa một số biểu tượng hay linh vật lên các khán đàn để thay thế cho sự trống vắng khán giải. Với SoftBank Hawks, đội bóng chày thuộc sở hữu của ông lớn công nghệ Nhật Bản SoftBank, robot Pepper là một lựa chọn không thể phù hợp hơn.
Khi virus corona lây lan ở Nhật Bản, các đội bóng của Nhật Bản bắt đầu tổ chức các buổi luyện tập kín. Ảnh: Getty
Mùa bóng mới được lên kế hoạch sẽ bắt đầu từ ngày 20/3 song bị hoãn lại. Ảnh: Getty
SoftBank, ông lớn công nghệ Nhật Bản với hàng tỉ USD đầu tư vào các công ty như WeWork, Boston Dynamics hay Slack, đã mua Hawks vào năm 2005. Ảnh: Getty
Vào trận đấu mở màn của mùa giải, trận đấu giữa SoftBank Hawks trên sân nhà PayPay Dome được tổ chức dưới dạng không đón khán giả. Ảnh: Getty
Hình ảnh những khán đàn vắng lặng khiến không ít người rùng mình. Ảnh: Getty
Sân vận động này ở Fukuoka, Nhật Bản với sức chứa 40.000 người. Ảnh: Getty
Robot Pepper đã được giới thiệu trên các khán đài. Ảnh: Getty
Pepper là một trong những sản phẩm được rất nhiều người biết đến của SoftBank. Ảnh: Getty
Chú robot này cũng được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau để chống lại COVID-19 ở Nhật Bản, bao gồm giảm thiểu lượng nhân sự và lây nhiễm tại các khách sạn lưu trú bệnh nhân COVID-19. Ảnh: Getty
Trên khán đại, Pepper mặc một chiếc áo với biểu tượng của SoftBank Hawks. Ảnh: Getty
Chúng đã cổ vũ cho đội bóng trong suốt trận đấu. Ảnh: Getty
Dù không được tham dự trận đấu, người hâm mộ vẫn có thể để lại các thông điệp cổ động trên các hàng ghế. Ảnh: Getty
Cùng thời điểm, người hâm mộ của Rakuten Eagles, đội bóng đối thủ, xem trận đấu qua màn hình lớn nhưng vẫn duy trì giãn cách xã hội. Ảnh: Getty
Thực tế, một số sân vận động đã bắt đầu cho phép người hâm mộ vào sân dưới dạng thử nghiệm kèm theo hoạt động đo thân nhiệt và đeo khẩu trang bắt buộc. Ảnh: Getty
Một số đội bóng khác, ví dụ như Orix Buffaloes, đặt thú bông vào các khán đài trống. Ảnh: Getty
Vũ Tuấn Anh