Đình chỉ công tác nhân viên gác chắn tàu gây tai nạn

Liên quan tới vụ lái xe đầu kéo chở sắt, va chạm móp đầu tàu khách Bắc-Nam, ngày 30/1, trao đổi với phóng viên, ông Phùng Tuấn Minh - Giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Hà Tây khẳng định, một phần trách nhiệm trong vụ việc là do hai nhân viên gác chắn tàu xử lý chậm, thiếu kinh nghiệm... dẫn tới vụ va chạm.

Theo ông Minh, tại các lối mở qua đường sắt, nhân viên trực phải hạ barie xuống trước 90 giây trước khi tàu đến, để ngăn người và phương tiện đi vào. Tuy nhiên, 2 nhân viên trực gác chắn đã hạ barie chậm, để xe đầu kéo chở sắt đi vào lối mở. Do xe dài và nặng, tài xế mất gần 2 phút không thoát khỏi đường giao cắt, gây va chạm với tàu khách SE5. Rất may sự việc không khiến ai tử vong.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Quản lý và xây dựng đường bộ Hà Tây đánh giá, 2 nhân viên gác chắn đã xử lý chậm, thiếu kinh nghiệm, có thể do hốt hoảng, mất bình tĩnh. Công ty đã tạm đình chỉ công tác nhân viên gác chắn để chờ kết luận của cơ quan điều tra, sau đó sẽ đưa ra hình thức xử lý.

Sau sự việc, lãnh đạo Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Hà Tây cho biết, đơn vị sẽ tăng cường tập huấn cho nhân viên để họ có thêm kỹ năng, kinh nghiệm xử lý tình huống, tránh lặp lại những sự việc đáng tiếc như vừa qua.

Thực hiện : Việt Bắc

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/dinh-chi-cong-tac-nhan-vien-gac-chan-tau-gay-tai-nan