Đính chính thông tin không chính xác về hóa đơn tiền điện trên mạng xã hội
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số video cắt ghép cho rằng nhu cầu sử dụng điện giảm nhưng hóa đơn tiền điện của một số khách hàng vẫn cao bất thường. Thông tin này nhanh chóng lan truyền, bị thêm bớt và xuyên tạc, gây hoang mang dư luận.

Công an xã Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang mời và làm việc với công dân H.T về việc đưa thông tin lên mạng xã hội.
Vừa qua, trên mạng xã hội có đăng tải nội dung liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn xã Chiêm Hóa. Ngay sau đó, Đội Quản lý điện lực khu vực Chiêm Hóa, Công ty Điện lực Tuyên Quang phối hợp với chính quyền địa phương và Công an xã Chiêm Hóa tiến hành kiểm tra, xác minh. Chủ tài khoản Facebook “H.T”, người đăng tải nội dung trên, đã được mời làm việc để làm rõ nội dung liên quan đến phản ánh, kiến nghị của khách hàng về sản lượng điện năng tiêu thụ và hóa đơn tiền điện. Sau khi được giải thích rõ về sản lượng điện tiêu thụ và hóa đơn, khách hàng đã hiểu và chủ động đăng tải đính chính trên trang cá nhân.
Theo quy định của pháp luật, cá nhân, tổ chức phải chịu trách nhiệm về những thông tin đăng tải, cung cấp hoặc chia sẻ trên mạng xã hội. Các hành vi đưa tin sai sự thật có thể bị xử lý theo quy định. Vì vậy, Công ty Điện lực Tuyên Quang khuyến cáo người dân cần thận trọng, kiểm chứng kỹ lưỡng trước khi chia sẻ thông tin. Khi có thắc mắc về hóa đơn tiền điện, khách hàng nên liên hệ trực tiếp Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC qua số 1900 6769 hoặc trực tiếp đến Đội Quản lý Điện lực khu vực để được kiểm tra, xác minh và giải đáp kịp thời. Nhân viên Điện lực sẽ phối hợp kiểm tra công tơ, chỉ số, lịch ghi điện và giải thích rõ ràng phương pháp tính tiền điện, bảo đảm công khai – minh bạch – chính xác.
Công ty khuyến nghị khách hàng cũng nên thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong gia đình để kịp thời phát hiện, xử lý rò rỉ, chập cháy; sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Với những hộ có điều kiện, có thể xem xét đầu tư điện mặt trời áp mái theo mô hình tự sản – tự tiêu, góp phần giảm chi phí điện, đồng thời bảo vệ môi trường.
Công ty Điện lực Tuyên Quang cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng đội ngũ nhân sự tận tâm, chuyên nghiệp, luôn lắng nghe và phục vụ khách hàng một cách tin cậy, xứng đáng với niềm tin của chính quyền và nhân dân trong tỉnh.