Định hướng, phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS vào học Cao đẳng theo mô hình 9+

Ngày 5-7, hàng trăm phụ huynh, học sinh THCS tại TP Đà Nẵng lần đầu tham gia hội thảo “Định hướng, phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS vào học Cao đẳng” do trường Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng tổ chức. Đây là mô hình mới trong chiến lược đào tạo nghề của Tập đoàn FPT nhằm phổ biến và thực hiện Đề án 522/QĐ-TTg ngày 14-5-2018 của Thủ tướng Chính phủ cũng như kế hoạch của UBND TP Đà Nẵng về “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2020-2025”.

Thay vì học hết bậc THPT rồi theo học cao đẳng với khoảng thời gian 6 năm, mô hình này rút gọn thành 4 năm cho học sinh tốt nghiệp THCS với định hướng rõ ràng là đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, thiên về thực hành. Ông Nguyễn Lê Minh - nguyên Phó Vụ trưởng, Phó ban chương trình Quốc gia về việc làm, Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội đánh giá, mô hình 9+ là mô hình học tập hoàn toàn mới và là hướng đi mới phù hợp với xu thế và nhu cầu lao động trẻ của xã hội, tiết kiệm thời gian, gia tăng cơ hội sáng tạo, làm việc cho học sinh tốt nghiệp THCS. Nếu không vào đại học bằng cách truyền thống, phụ huynh có thể định hướng và cùng con em mình tìm học nghề phù hợp với bản thân ngay từ tuổi 15.

* Ngày 4-7, UBND Q.Thanh Khê đã tổ chức kỳ thi tuyển viên chức sự nghiệp GD-ĐT quận đợt 2, năm học 2019-2020. 219 thí sinh thuộc các bậc học mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn Q.Thanh Khê tham gia nhiều nội dung thi tuyển các bộ môn đang có nhu cầu tuyển dụng. Ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND Q.Thanh Khê cho biết, kỳ thi được tổ chức công khai, rộng rãi nhằm mục đích bổ sung số lượng và nâng cao chất lượng viên chức ngành giáo dục, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ phát triển giáo dục trong thời gian tới.

CÔNG KHANH - P.K

Nguồn CAĐN: http://cadn.com.vn/news/137_227490_dinh-huong-phan-luong-hoc-sinh-tot-nghiep-thcs-vao-hoc-cao-dang-theo-mo-hinh-9-.aspx