Định vị 'thiên đường' an toàn

Việc mở cửa thị trường đón khách quốc tế được cơ quan quản lý, doanh nghiệp đề cập và chuẩn bị sẵn sàng các kế hoạch triển khai. Trong đó, công tác truyền thông Việt Nam an toàn được cho là cấp thiết, tạo sự quan tâm của du khách.

Là một trong những quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt, Việt Nam có khả năng mở cửa du lịch quốc tế sớm hơn nhiều nước trong khu vực. Đây được coi là lợi thế để du lịch Việt Nam tăng tốc sau khủng hoảng vì dịch Covid - 19.

 Đẩy mạnh truyền thông Việt Nam an toàn để thu hút du khách

Đẩy mạnh truyền thông Việt Nam an toàn để thu hút du khách

Tại Hội nghị "Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid - 19", ông Christophe Lajus - Giám đốc khối kinh doanh khách sạn và du lịch, Tập đoàn BRG - bày tỏ, rất vui khi Việt Nam là điểm đến an toàn. Ngành du lịch Việt Nam nên truyền tải thông điệp này tới du khách, và để quảng bá thành công, Chính phủ phải gia tăng mục tiêu an toàn, giải pháp tại chỗ để du khách yên tâm khi tới Việt Nam.

Đồng quan điểm, ông Craig Douglas - Phó Chủ tịch Công ty Đầu tư Lodgis Hospitality Holdings - cũng nhấn mạnh, thế giới cần biết thông điệp này, cần định vị Việt Nam như một thiên đường an toàn; sớm khởi động các chiến dịch marketing càng nhanh càng tốt.

Bên cạnh đó, để kích cầu du lịch quốc tế, không chỉ là hợp tác nội bộ chặt chẽ mà còn liên kết cùng các quốc gia an toàn, đã kiểm soát dịch Covid - 19 với chính sách visa song phương dài hạn. Ông Kenneth Atkinson - Phó chủ tịch Hội đồng Tư vấn du lịch - cho biết, nhiều quốc gia ở châu Âu tạo bong bóng du lịch. Các tuyến du lịch đến những địa điểm gần, dễ dàng truy dấu hoặc phong tỏa trong trường hợp có người lây nhiễm, bằng cách liên kết với nhau để thúc đẩy du lịch quốc tế. Việt Nam cũng có thể thu hút du khách quốc tế nhanh và đơn giản bằng cách tạo ra bong bóng du lịch cho riêng mình.

Để có thể triển khai kế hoạch đón khách, ông Trịnh Hồng Quang - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines - nhận định, Tổng cục Du lịch có thể hối thúc các đơn vị liên quan để có mục tiêu mở cửa sớm, quảng bá Việt Nam như một điểm đến an toàn, đây là nhiệm vụ chung cả nước, của mọi người; có kịch bản xử lý dịch Covid-19 cho du khách yên tâm khi tới Việt Nam. Ngoài ra, sau đại dịch Covid - 19, cơ cấu, tập quán của du khách nước ngoài tới Việt Nam có thể thay đổi, chúng ta cần tìm hiểu để đáp ứng phục vụ. Tổng cục Du lịch nên có bộ phận thiết kế sản phẩm du lịch khiến nó đặc biệt hơn, để lan tỏa tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách.

Thực tế, để đón sóng khách quốc tế hậu Covid - 19, nhiều doanh nghiệp (DN) đã trong tâm thế sẵn sàng, như đại diện Vietjet khẳng định, với ngành hàng không, việc phục hồi du lịch quốc tế có thể tiến hành ngay lập tức khi Chính phủ cho phép. Vietjet mong thị trường quốc tế sớm mở cửa, vì một số quốc gia có công tác phòng, chống dịch tốt. Tuy nhiên, DN cũng đang mong chờ được định hướng về chiến lược thu hút du khách trong tình hình mới từ phía Chính phủ, cũng như cơ quan quản lý. Ông Võ Anh Tài - Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) - cho hay, các DN đang mong chờ tới "ngày bình thường", nối lại các hoạt động không chỉ du lịch mà còn giao thương. Đặc biệt, điều khiến DN quan tâm là quan niệm về thị trường trọng điểm, bởi an toàn là ưu tiên hàng đầu, thay vì trước đây chủ yếu dựa vào quy mô, lợi ích... trong phát triển du lịch.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh: Để phục hồi, ngành du lịch cần nhiều việc làm cụ thể như: Kết nối đồng bộ giữa các địa phương, công ty lữ hành, khách sạn để mang tính cộng hưởng, lan tỏa. Đặc biệt, DN cần có sự hợp tác trong và ngoài ngành, để tạo nên cơ chế vận hành an toàn; đưa ra các sản phẩm dịch vụ với chính sách giảm giá hợp lý, nhằm vừa thu hút du khách quốc tế, vừa đảm bảo sự ổn định, tránh khủng hoảng cho DN.

Bảo Thoa

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/dinh-vi-thien-duong-an-toan-137918.html