Dịp lễ 2-9: Khu vui chơi, ăn uống nhộn nhịp, cửa hàng thời trang vắng khách

Trong ngày nghỉ lễ 2-9, tại các trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội như AEON Mall Hà Đông, AEON Mall Long Biên, Vincom Trần Duy Hưng... thu hút khá đông người dân Thủ đô đến vui chơi.

Tuy nhiên, lại có sự phân hóa rõ rệt: Tại các khu vui chơi, ăn uống thu hút rất đông người dân, du khách, trong khi các cửa hàng thời trang lại khá ế ẩm dù đang diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tranh thủ dịp nghỉ lễ, người dân, du khách từ khắp nơi đến trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông vui chơi, ăn uống.

Tranh thủ dịp nghỉ lễ, người dân, du khách từ khắp nơi đến trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông vui chơi, ăn uống.

Tại AEON Mall Long Biên, khu vực ăn uống là nơi "hút khách" nhất.

Tại AEON Mall Long Biên, khu vực ăn uống là nơi "hút khách" nhất.

Tương tự, tại khu vực bán đồ ăn uống trong AEON Mall Hà Đông cũng đông nghịt khách. "Chờ đợi một chút, nhưng mình thấy đỡ vất vả hơn là phải ra khỏi thành phố những ngày này. Đường tắc quá", chị Minh Anh (quận Nam Từ Liêm) nói.

Tương tự, tại khu vực bán đồ ăn uống trong AEON Mall Hà Đông cũng đông nghịt khách. "Chờ đợi một chút, nhưng mình thấy đỡ vất vả hơn là phải ra khỏi thành phố những ngày này. Đường tắc quá", chị Minh Anh (quận Nam Từ Liêm) nói.

Khu vực ăn uống ở tầng 1, tầng 2 trong AEON Mall Hà Đông là nơi thu hút khách đông nhất.

Khu vực ăn uống ở tầng 1, tầng 2 trong AEON Mall Hà Đông là nơi thu hút khách đông nhất.

Trong khu ăn uống tại Vincom Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), lượng bàn đã được tăng cường nhưng luôn kín khách.

Trong khu ăn uống tại Vincom Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy), lượng bàn đã được tăng cường nhưng luôn kín khách.

Trái ngược với sự sôi động tại các khu vui chơi, ăn uống, tại các cửa hàng thời trang trong trung tâm thương mại, sức mua khá thấp so với kỳ vọng của người bán dù nhiều chương trình khuyến mãi được tung ra. Trong ảnh: Thương hiệu Mango tại trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh dù đã giảm giá đến 50% nhưng lượng khách mua sắm khá thưa thớt.

Trái ngược với sự sôi động tại các khu vui chơi, ăn uống, tại các cửa hàng thời trang trong trung tâm thương mại, sức mua khá thấp so với kỳ vọng của người bán dù nhiều chương trình khuyến mãi được tung ra. Trong ảnh: Thương hiệu Mango tại trung tâm thương mại Vincom Nguyễn Chí Thanh dù đã giảm giá đến 50% nhưng lượng khách mua sắm khá thưa thớt.

Các thương hiệu như Elise, Furla, Valentino Rudy, Cotton, Mango, H&M… cũng tham gia vào đợt giảm giá sâu, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn mua sắm hấp dẫn.

Các thương hiệu như Elise, Furla, Valentino Rudy, Cotton, Mango, H&M… cũng tham gia vào đợt giảm giá sâu, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn mua sắm hấp dẫn.

Tuy nhiên, lượng khách đến mua sắm khá thưa. Một số cửa hàng dù tung nhiều ưu đãi nhưng không có khách ghé thăm, thậm chí vào giờ cao điểm trưa.

Tuy nhiên, lượng khách đến mua sắm khá thưa. Một số cửa hàng dù tung nhiều ưu đãi nhưng không có khách ghé thăm, thậm chí vào giờ cao điểm trưa.

Đại diện nhiều cửa hàng cho biết sức mua chỉ tương đương dịp cuối tuần bình thường, thậm chí nhiều thời điểm thấp hơn. Khách đi xem nhiều chứ mua không bao nhiêu.

Đại diện nhiều cửa hàng cho biết sức mua chỉ tương đương dịp cuối tuần bình thường, thậm chí nhiều thời điểm thấp hơn. Khách đi xem nhiều chứ mua không bao nhiêu.

Thanh Hiền

Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/dip-le-2-9-khu-vui-choi-an-uong-nhon-nhip-cua-hang-thoi-trang-vang-khach-676588.html