Đỗ Mạnh Cường xin lỗi sau lùm xùm bắt bẻ câu chữ của khách hàng
Đỗ Mạnh Cường đã đăng đàn xin lỗi về phát ngôn chỉ trích khách hàng khi mua đồ online, anh cho biết lúc đó mình thiếu bình tĩnh, bực bội.
NTK Đỗ Mạnh Cường là một trong những nghệ sĩ sáng giá của làng thời trang Việt. Đi cùng tài năng, anh cũng được biết là có tính cách bộc trực, thẳng thắn. Gần đây, anh bị nhiều người chỉ trích vì buông lời bắt bẻ câu chữ của khách mua hàng.
Cụ thể, anh chia sẻ: “Có nhiều người bất lịch sự kinh khủng luôn. Vào hỏi giá đầm mà kiểu: Bao nhiêu? Cái này bao nhiêu shop? Inbox giá. Không hiểu nổi cái lối ăn nói trống không, không chủ ngữ vị ngữ đấy là kiểu gì. Xin lỗi là tôi không bao giờ trả lời những người bất lịch sự vậy luôn cho nhanh nhé!”.
Nhiều dân mạng đã nhanh chóng để lại những bình luận trái chiều dưới bài đăng của nhà thiết kế khiến Đỗ Mạnh Cường phải lập tức xóa bài đăng. Mới đây, anh đã đăng đàn xin lỗi khán giả và cho biết, đó là do bực bội, nóng giận nên câu chữ có phần nặng nề, mong mọi người thông cảm.
Nguyên văn lời xin lỗi của anh trên trang cá nhân: "Xin chào tất cả mọi người .
Trước tiên, cho phép tôi nói lời xin lỗi đến những ai cảm thấy không vui trước phát ngôn của mình về việc văn hóa ứng xử khi mua bán hàng online. Trong lúc bực bội, phát ngôn của tôi chưa được bình tĩnh và có phần hơi nặng nề, mong mọi người thông cảm. Cùng 1 vấn đề , nếu tôi chia sẻ tinh tế và khéo léo hơn, chắc mọi người sẽ hiểu điều tôi muốn nói 1 cách dễ dàng hơn!
Thực sự, khi tôi chia sẻ câu chuyện của mình, tôi chỉ mong muốn có 1 môi trường mua - bán văn minh lịch sự giữa người mua và người bán. Khi mua online , tôi biết tâm lý mọi người muốn nhanh gọn để ko mất thời gian. Tôi cũng ko thể quan tâm bên page bán online vì hàng ngày có hàng nghìn tin nhắn mua bán. Nhưng tôi chỉ mong, khi ai đó nhắn tin trực tiếp cho tôi, muốn tôi tư vấn, hay hỏi tôi 1 vấn đề gì đó thì chúng ta chào nhau 1 câu cũng không mất nhiều thời gian. Tôi rất tôn trọng khách hàng của mình, dù chỉ là họ mua 1 chiếc áo thun 195k, tôi vẫn cố gắng trả lời dù tôi rất bận rộn với công việc sáng tạo và điều hành 41 showroom, chăm sóc khách hàng rồi chăm lo cho gia đình của mình nữa, dưới tôi có hàng trăm nhân viên lo tư vấn cho khách, nhưng tôi luôn nỗ lực kiếm tiền dù là nhỏ nhất cho ước mơ thành lập trại trẻ mồ côi của mình. Trước đây tôi tiếp những đơn hàng vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, giờ tiếp đơn hàng vài trăm nghìn tôi vẫn vui vẻ vì tôi nghĩ, khi khách hàng lịch sự nhắn tin cho mình , tôi vẫn sẽ cố gắng trả lời. Dù trong những post bán hàng trên trang cá nhân của mình, tôi luôn để giá sản phẩm!
Có lẽ 1 lời chào không làm mất thời gian của nhiều người lắm. Người ta vẫn nói Lời chào cao hơn mâm cỗ là như vậy! Tôi chỉ là 1 người bán hàng như mọi người nói , nhưng người bán hàng hay người làm bất kỳ ngành nghề nào cũng muốn được tôn trọng bằng 1 lời chào mỗi khi gặp mặt, hay trao đổi tin nhắn với nhau. Tôi không nghĩ mình quá khách sáo hay cầu kỳ, tôi chỉ mong muốn khi mở tin nhắn lên sẽ là những lời nói dễ thương như: Chào em / chào anh, E - A cho e biết giá bộ trang phục này nhé. Thanks E - A. Và nếu như mong muốn của tôi quá khác với suy nghĩ của nhiều người, thì cho phép tôi được xin lỗi 1 lần nữa, và chúng ta kết thúc vấn đề này ở đây. Cũng là 1 bài học giúp tôi nhìn nhận được mọi thứ đang như thế nào và hạn chế những phát ngôn trên mạng xã hội.
Xin lỗi và chân thành cảm ơn mọi người đã lắng nghe!"
Bài đăng nhanh chóng thu hút đông đảo bình luận, ai cũng đồng tình với suy nghĩ của NTK, nhưng đúng là nếu anh bình tĩnh, đưa ra định hướng thế này từ ban đầu thì đã chẳng vướng phải scandal không đáng có.