Đo sự hài lòng của dân đối với dịch vụ giáo dục công
Bộ GD-ĐT đã phê duyệt Đề án 'Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công'.
Thời gian triển khai đề án chia làm hai giai đoạn, từ năm 2013-2015 và từ 2016-2020. Mục tiêu của đề án nhằm đánh giá khách quan chất lượng dịch vụ của các cơ sở giáo dục công, làm căn cứ để các cơ quan quản lý và cơ sở giáo dục nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của người dân, từ đó có những biện pháp cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người dân.
Các yếu tố để đo lường sự hài lòng của người dân bao gồm 5 nội dung cơ bản: Tiếp cận dịch vụ; cơ sở vật chất, trang thiết bị; môi trường giáo dục; hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục. Trên cơ sở 5 nội dung này, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam sẽ xây dựng bộ câu hỏi điều tra xã hội học và chủ trì tổ chức điều tra xã hội học để đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trên quy mô cả nước.