Đoạn đường dài 350m gắn dày đặc gờ giảm tốc khiến nhiều tài xế ở Phú Thọ bức xúc

Mặc dù mật độ giao thông không quá đông đúc nhưng đoạn đường dài khoảng 350m tại phường Thanh Miếu (tỉnh Phú Thọ) lại được gắn dày đặc gờ giảm tốc khiến nhiều tài xế khó hiểu.

Xem clip:

Suốt hơn 3 năm qua, trên đường Hai Bà Trưng (Việt Trì, Phú Thọ), đoạn từ giao cắt với đường Tiên Dung đến giao với đường Nguyễn Tất Thành (dài khoảng 350m, rộng 22,5m) xuất hiện dày đặc gờ giảm tốc, khiến người dân và tài xế thường xuyên lưu thông qua đây không khỏi bức xúc.

Dù đường rộng, bằng phẳng thoáng đãng nhưng đoạn đường dài khoảng 350m tại đường Hai Bà Trưng lại gắn dày đặc gờ giảm tốc. Ảnh: Đức Hoàng

Dù đường rộng, bằng phẳng thoáng đãng nhưng đoạn đường dài khoảng 350m tại đường Hai Bà Trưng lại gắn dày đặc gờ giảm tốc. Ảnh: Đức Hoàng

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, hướng từ đường Tiên Dung đến Nguyễn Tất Thành có tới 9 cụm gờ giảm tốc. Hướng ngược lại cũng có 8 cụm, được bố trí với mật độ rất sát nhau. Điều đáng nói, đoạn đường này có mặt cắt rộng, mặt đường thảm nhựa bằng phẳng, thông thoáng. Một bên là khu vực cảnh quan hồ Công viên Văn Lang, bên còn lại là các hộ kinh doanh nhỏ lẻ; phía sau là khu đô thị Đồng Mạ với nhiều căn biệt thự.

Khu vực không có chợ dân sinh, không nằm gần cổng trường học hay điểm giao cắt phức tạp – những nơi thường đặt gờ giảm tốc để đảm bảo an toàn giao thông. Lưu lượng phương tiện qua lại ở đây cũng không quá cao, kể cả vào giờ cao điểm.

Một bên của đoạn đường là các cửa hàng, hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Ảnh: Đức Hoàng

Một bên của đoạn đường là các cửa hàng, hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Ảnh: Đức Hoàng

Phía sau dãy cửa hàng là các căn biệt thự của khu đô thị Đồng Mạ. Ảnh: Đức Hoàng

Phía sau dãy cửa hàng là các căn biệt thự của khu đô thị Đồng Mạ. Ảnh: Đức Hoàng

Tình trạng này khiến người dân và tài xế đặt câu hỏi về tính hợp lý trong việc lắp đặt gần 20 cụm gờ giảm tốc trên đoạn đường chỉ dài hơn 300m.

Anh Cao Quang Huy, một tài xế taxi thường xuyên di chuyển qua khu vực này, chia sẻ: "Chạy qua đoạn đường này đúng là nỗi ám ảnh. Tôi đã đi nhiều nơi, nhưng chưa thấy đoạn đường nào lại có nhiều gờ giảm tốc đến thế. Đường rộng và đẹp, nhưng cứ vài chục mét lại phải phanh. Nếu không, cả xe lẫn người đều bị xóc nảy".

Anh Huy cho rằng chỉ cần lắp 2-3 cụm gờ giảm tốc ở các vị trí hợp lý là đủ, còn việc lắp đặt dày đặc như hiện nay khiến anh không hiểu mục đích quản lý giao thông ở đây là gì.

Các gờ, gồ giảm tốc được gắn với mật độ dày đặc, gần nhau. Ảnh: Đức Hoàng

Các gờ, gồ giảm tốc được gắn với mật độ dày đặc, gần nhau. Ảnh: Đức Hoàng

Chung quan điểm, anh Việt – chủ một cửa hàng ven đường – cho biết, ngày nào vợ chồng anh cũng phải chịu đựng tiếng ồn từ các phương tiện đi qua gờ giảm tốc. "Âm thanh do xe dằn xóc gây ra liên tục, rất mệt mỏi. Mỗi khi trời mưa, đoạn đường còn trở nên trơn trượt, dễ xảy ra tai nạn. Nhiều người đi xe máy phải né gờ giảm tốc, lách sát vỉa hè để tránh bị xóc", anh chia sẻ.

Cũng theo anh Việt, khi lắp đặt gờ giảm tốc, cơ quan chức năng cần khảo sát đầy đủ các yếu tố như mật độ phương tiện, vị trí giao cắt, mức độ nguy hiểm... “Việc lắp gờ giảm tốc dày đặc trên đoạn đường không có đặc điểm phức tạp như thế này là phản cảm và gây lãng phí ngân sách”, anh nói.

Trước phản ánh của người dân, trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo UBND phường Thanh Miếu xác nhận tình trạng gắn nhiều gờ giảm tốc tại đoạn đường nói trên và cho biết sẽ chỉ đạo bộ phận chuyên môn kiểm tra, xác minh thực tế, từ đó có phương án xử lý phù hợp.

Đức Hoàng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/doan-duong-dai-350m-gan-day-dac-go-giam-toc-khien-nhieu-tai-xe-o-phu-tho-buc-xuc-2424803.html