Đoàn Famtrip quốc tế khảo sát sản phẩm, dịch vụ tại TP. Phú Quốc

Chiều ngày 7-7, tại TP. Phú Quốc (Kiên Giang), Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang tổ chức tiếp đón đoàn Famtrip quốc tế đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ tại TP. Phú Quốc.

Đồng chí Quảng Xuân Lụa - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết 6 tháng đầu năm 2022, Kiên Giang đón gần 3,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 51,2% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế trên 46.000 lượt người. Tổng thu từ du lịch đạt gần 4.000 tỷ đồng, tăng 65,7% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng TP. Phú Quốc ước đón 2,4 triệu lượt khách, tăng 50,1% so với cùng kỳ.

Đồng chí Quảng Xuân Lụa - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang phát biểu tại buổi tiếp đón đoàn Famtrip quốc tế đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ tại TP. Phú Quốc, chiều ngày 7-7.

Đồng chí Quảng Xuân Lụa - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang phát biểu tại buổi tiếp đón đoàn Famtrip quốc tế đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ tại TP. Phú Quốc, chiều ngày 7-7.

Lượng khách Hoa Kỳ đến Việt Nam thời điểm trước khi có đại dịch COVID-19 luôn có sự tăng trưởng qua từng năm. Riêng lượng khách Hòa Kỳ đến Kiên Giang năm 2018 có 31.781 lượt người, năm 2019 là 32.134 lượt người. Năm 2022, khi các đường bay quốc tế dần được kết nối lại, lượng khách đến từ Hoa Kỳ đã bắt đầu quay trở lại Kiên Giang, thống kê 6 tháng đầu năm có 8.791 lượt khách đến từ Hoa Kỳ.

“Qua số liệu cho thấy thị trường khách quốc tế Hoa Kỳ rất tiềm năng. Qua chuyến khảo sát này, Sở Du lịch mong muốn các doanh nghiệp đến từ Hoa Kỳ sớm xây dựng các chương trình tour kết nối từ Hoa Kỳ đến Phú Quốc để quảng bá đến du khách Hoa Kỳ”, đồng chí Quảng Xuân Lụa cho biết.

Các thành viên đoàn Famtrip quốc tế đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ tại TP. Phú Quốc, chiều ngày 7-7.

Đồng thời, các doanh nghiệp liên kết, hợp tác chặt chẽ với các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch tại TP. Phú Quốc để hình thành nên các chương trình tour với các sản phẩm dịch vụ phù hợp nhằm sớm đưa du khách Hoa Kỳ đến tham quan du lịch tại Phú Quốc nói riêng và tỉnh Kiên Giang nói chung.

Ông Jason Ware, đại diện Công ty lữ hành Hopper (Hoa Kỳ) cho biết: “Tôi đã trải nghiệm một số dịch vụ du lịch, khách sạn ở TP. Phú Quốc. Phú Quốc rất nhiều tiềm năng về du lịch, phù hợp cả cho người lớn và trẻ em. Khi về Hoa Kỳ, tôi sẽ tạo ra chiến lược maketing để quảng bá vẻ đẹp của Phú Quốc đến với người dân nước tôi, đưa du khách Hoa Kỳ đến Phú Quốc trong thời gian tới”.

Còn ông Huseyin Ozyutcu, đại diện doanh nghiệp du lịch, lữ hành Picasso Travel (Hoa Kỳ) cho rằng đoàn Famtrip lần này là cơ hội rất tốt để ông có cơ hội tiếp cận với du lịch Phú Quốc. Đây là địa điểm hết sức tuyệt vời và hấp dẫn với những du khách Hoa Kỳ như ông.

“Thị trường Hoa Kỳ là thị trường rất tiềm năng đối với doanh nghiệp du lịch, lữ hành Việt Nam nói chung, TP. Phú Quốc nói riêng. Không chỉ có người dân Mỹ mà còn có Việt kiều sống tại Mỹ, đây là điều tiềm năng có thể đưa nhiều du khách Hoa Kỳ đến Phú Quốc. Sau đoàn Famtrip này, tôi sẽ kết hợp với các doanh nghiệp Việt Nam để có giải pháp đưa nhiều du khách Hoa Kỳ đến gần hơn với thị trường du lịch Phú Quốc. Tôi sẽ có những kết nối tour, tuyến từ TP. Phú Quốc đến các nơi khác ở Việt Nam như TP. Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh”, ông Huseyin Ozyutcu chia sẻ.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh cho rằng: “Doanh nghiệp Phú Quốc, trong đó có thương hiệu Vina Phu Quoc Travel của anh được tiếp cận với thị trường du lịch Hoa Kỳ, thông qua các chương trình Famtrip, Famtour… Chúng tôi rất muốn tìm hiểu nhu cầu, mong muốn của họ để thiết kế, đưa ra những chương trình du lịch phù hợp với du khách Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược, kế hoạch tìm kiếm thị trường nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ”.

Theo Tổng cục Du lịch, Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới một hay nhiều điểm du lịch của một quốc gia, hoặc một hay nhiều địa phương để làm quen với các sản phẩm du lịch tại các điểm du lịch của quốc gia hay địa phương đó. Qua đó để các hãng lữ hành khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch có hiệu quả thiết thực để chào bán cho khách, các nhà báo viết bài tuyên truyền nhằm thu hút khách du lịch. Việt Nam đang là một điểm đến mới nên đã tổ chức cho nhiều đoàn Famtrip nước ngoài tới Việt Nam nhằm khảo sát thị trường du lịch Việt Nam và tìm cơ hội hợp tác với các đối tác Việt Nam.

Tin và ảnh: TÂY HỒ

Nguồn Kiên Giang: http://baokiengiang.vn//trong-tinh/doan-famtrip-quoc-te-khao-sat-san-pham-dich-vu-tai-tp-phu-quoc-9054.html