Đoạn quảng cáo bông tẩy trang này có nội dung gì mà bị cư dân mạng chỉ trích đòi tẩy chay?
Một công ty đăng đoạn quảng cáo về bông tẩy trang, cho là rất hài hước và ấn tượng, nhưng không ngờ lại nhận về vô số phản ứng tiêu cực, thậm chí còn bị cộng đồng mạng tẩy chay. Đến mức cuối cùng, công ty phải lên tiếng xin lỗi.
Một đoạn quảng cáo bông tẩy trang của một thương hiệu làm đẹp ở Trung Quốc đã bị cộng đồng mạng chê trách là chẳng có gì buồn cười, mà thậm chí còn có tính xúc phạm. Nhiều người còn giận dữ kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của công ty này.
Trong đoạn quảng cáo dài 26 giây - giờ đã bị gỡ khỏi các mạng xã hội - của thương hiệu Purcotton, có một cô gái đang đi một mình ngoài phố vào buổi tối, đồng thời có một kẻ bịt mặt đi theo cô.
Vì lo sẽ bị kẻ kia tấn công, cô gái này có một động tác rất bất ngờ là lấy trong túi ra… (không, không phải là vũ khí đâu!) một hộp bông tẩy trang của thương hiệu nói trên, và lấy một miếng để lau sạch lớp trang điểm.
Tiếp theo, kẻ bịt mặt tiến đến gần và vỗ vào vai cô gái. Tuy nhiên, sau khi lau lớp trang điểm thì hóa ra cô gái đã trở lại nguyên bản là… một nam thanh niên. Lúc này thì có lẽ kẻ bịt mặt mới gọi là giật mình, và thế là cô gái thoát nạn.
Không rõ là quảng cáo này bắt đầu được giới thiệu từ khi nào, nhưng nó được chia sẻ nhanh chóng trên các mạng xã hội trong vài ngày gần đây, gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Nhiều người gọi ý tưởng quảng cáo này là “lệch lạc” và “ghê người”. Một số cho rằng đoạn quảng cáo xúc phạm đến những nạn nhân nữ bị tấn công, và kêu gọi tẩy chay cả thương hiệu.
Trên Weibo, có người viết: “Làm quảng cáo dựa trên một điều có thể gây sợ hãi hoặc làm tổn thương nữ giới, công ty có vấn đề gì về trí tuệ à?”.
Ban đầu, công ty chống chế rằng đây là một cách sáng tạo để chứng tỏ “khả năng làm sạch lớp trang điểm" của sản phẩm. Tuy nhiên, trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, cuối cùng họ đã phải gỡ quảng cáo trên mọi tài khoản mạng xã hội của mình và xin lỗi, theo kênh CNN.
Họ cũng đưa ra thông báo rằng: “Chúng tôi sẽ cải thiện việc sản xuất nội dung và xem lại cả quá trình để ngăn những sự cố tương tự lặp lại”.
Thục Hân
(Theo nhiều nguồn tin)