Đoạn vành đai 10.000 tỷ đồng sắp hoàn thành

Đường vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Dự án có 2 hợp phần với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 10.000 tỷ đồng.

 Dự án đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở nằm trên tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội. Dự án có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 10.000 tỷ đồng, nối liền 3 quận trung tâm Hà Nội.

Dự án đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở nằm trên tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội. Dự án có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 10.000 tỷ đồng, nối liền 3 quận trung tâm Hà Nội.

 Điểm đầu của dự án kết nối với cầu Vĩnh Tuy đã cơ bản hoàn thành. Dự án gồm 2 hạng mục chính là mở rộng đường dưới thấp và thi công cầu cạn trên cao. Trong đó, toàn tuyến đã hoàn thành việc mở rộng đường dưới thấp với quy mô 8-10 làn xe, vỉa hè rộng 4-6 m mỗi bên.

Điểm đầu của dự án kết nối với cầu Vĩnh Tuy đã cơ bản hoàn thành. Dự án gồm 2 hạng mục chính là mở rộng đường dưới thấp và thi công cầu cạn trên cao. Trong đó, toàn tuyến đã hoàn thành việc mở rộng đường dưới thấp với quy mô 8-10 làn xe, vỉa hè rộng 4-6 m mỗi bên.

 Hợp phần đường trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng cũng được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11/2020 với quy mô 4 làn xe cao tốc. Đoạn trên cao từ khu vực Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng đang được gấp rút thi công những hạng mục còn lại.

Hợp phần đường trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng cũng được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 11/2020 với quy mô 4 làn xe cao tốc. Đoạn trên cao từ khu vực Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Vọng đang được gấp rút thi công những hạng mục còn lại.

 Hiện 100% các trụ đường trên cao đã hoàn thành. Nhà thầu đang tập trung lao dầm, hoàn thiện mặt đường cùng các hạng mục khác.

Hiện 100% các trụ đường trên cao đã hoàn thành. Nhà thầu đang tập trung lao dầm, hoàn thiện mặt đường cùng các hạng mục khác.

 Nhà thầu cho hay gói thầu đường trên cao đoạn Vĩnh Tuy - chợ Mơ đang được thi công thảm mặt cầu và các hạng mục hoàn thiện. Dự kiến đoạn tuyến này hoàn thành vào ngày 20/4.

Nhà thầu cho hay gói thầu đường trên cao đoạn Vĩnh Tuy - chợ Mơ đang được thi công thảm mặt cầu và các hạng mục hoàn thiện. Dự kiến đoạn tuyến này hoàn thành vào ngày 20/4.

 Đặc điểm của tuyến đường này là hai bên lan can được lắp các tấm chống ồn trong suốt. Chất liệu được sử dụng là carbon đặc chủng có độ bền và dẻo dai cao.

Đặc điểm của tuyến đường này là hai bên lan can được lắp các tấm chống ồn trong suốt. Chất liệu được sử dụng là carbon đặc chủng có độ bền và dẻo dai cao.

 Đoạn đường trên cao vắt qua sông Kim Ngưu và cầu Mai Động. Vào khung giờ cao điểm, nhiều luồng xe cộ thường xung đột tại đây gây ùn tắc.

Đoạn đường trên cao vắt qua sông Kim Ngưu và cầu Mai Động. Vào khung giờ cao điểm, nhiều luồng xe cộ thường xung đột tại đây gây ùn tắc.

 Công nhân thi công hoàn thiện khe co giãn của đường trên cao. Trung bình 4 nhịp cầu (khoảng 200 m) sẽ có một khe co giãn.

Công nhân thi công hoàn thiện khe co giãn của đường trên cao. Trung bình 4 nhịp cầu (khoảng 200 m) sẽ có một khe co giãn.

 Khối lượng thi công còn lại nhiều nhất trên đoạn Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng. Tại đây sẽ có 2 nhánh kết nối để lên xuống đường trên cao, trước khi tới Ngã Tư Vọng.

Khối lượng thi công còn lại nhiều nhất trên đoạn Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng. Tại đây sẽ có 2 nhánh kết nối để lên xuống đường trên cao, trước khi tới Ngã Tư Vọng.

 Đoạn qua Ngã tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất của dự án. Tại đây độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 30 m - gấp 1,5 lần so với các trụ cầu của các dự án khác. Trong tương lai, tại đây sẽ hình thành nút giao 4 tầng xe chạy. Một dự án khác được quy hoạch qua đây nhưng chưa xây dựng là tuyến đường sắt trên cao đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên.

Đoạn qua Ngã tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất của dự án. Tại đây độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 30 m - gấp 1,5 lần so với các trụ cầu của các dự án khác. Trong tương lai, tại đây sẽ hình thành nút giao 4 tầng xe chạy. Một dự án khác được quy hoạch qua đây nhưng chưa xây dựng là tuyến đường sắt trên cao đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên.

 Nhịp cầu với chiều dài 90 m này có tổng trọng lượng khoảng gần 1.000 tấn bê tông. Phía dưới được nhà thầu bố trí lưới ngăn vật liệu rơi xuống mặt đường - nơi xe cộ vẫn lưu thông hàng ngày.

Nhịp cầu với chiều dài 90 m này có tổng trọng lượng khoảng gần 1.000 tấn bê tông. Phía dưới được nhà thầu bố trí lưới ngăn vật liệu rơi xuống mặt đường - nơi xe cộ vẫn lưu thông hàng ngày.

 Trước khi đổ bê tông, các công nhân sẽ hoàn thiện hệ thống kết cấu thép với chiều dài khoảng 4-5 m. Sau khi kết cấu thép được hoàn thiện, bê tông sẽ được mang đến đổ trực tiếp để tạo nên kết cấu dầm của đường trên cao.

Trước khi đổ bê tông, các công nhân sẽ hoàn thiện hệ thống kết cấu thép với chiều dài khoảng 4-5 m. Sau khi kết cấu thép được hoàn thiện, bê tông sẽ được mang đến đổ trực tiếp để tạo nên kết cấu dầm của đường trên cao.

 Dự án có vai trò kết nối quan trọng của Hà Nội với các địa phương lân cận. Chỉ tính trong nội thành, hai bên đường có mật độ dân cư đông đúc, những năm gần đây phải gánh thêm hàng chục chung cư cao tầng.

Dự án có vai trò kết nối quan trọng của Hà Nội với các địa phương lân cận. Chỉ tính trong nội thành, hai bên đường có mật độ dân cư đông đúc, những năm gần đây phải gánh thêm hàng chục chung cư cao tầng.

 Dự kiến, toàn tuyến vành đai 2 hoàn thành vào thông xe trước ngày 31/12.

Dự kiến, toàn tuyến vành đai 2 hoàn thành vào thông xe trước ngày 31/12.

Việt Linh - Hồng Quang

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/doan-vanh-dai-10000-ty-dong-sap-hoan-thanh-post1307711.html