Đoàn VĐV Thái Lan thích thú tham quan Hà Nội trên xe buýt 2 tầng
Ngày 18/5, các VĐV, HLV môn cầu mây của đoàn Thái Lan tham dự SEA Games 31 đã được trải nghiệm dịch vụ xe buýt 2 tầng du lịch 'Hanoi City tour', do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội tổ chức.
Trong hơn 1 giờ đồng hồ du ngoạn Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng, đoàn cầu mây Thái Lan gồm hơn 30 VĐV, HLV đã đi qua 15 điểm đến nổi tiếng tại Thủ đô như Nhà hát lớn, Nhà thờ lớn, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhà tù Hỏa Lò… Đoàn dành nhiều thời gian tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám để tham quan, nghe thuyết minh về di tích.
Đại diện đoàn cầu mây Thái Lan, ông Pairoj Archarungroj cho biết chuyến đi này mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cho các HLV, VĐV trong đoàn, sau thời gian căng thẳng tập luyện và thi đấu vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên các HLV, VĐV cầu mây Thái Lan được trải nghiệm du ngoạn Hà Nội trên xe buýt 2 tầng.
"Ở Bangkok (Thái Lan) không có dịch vụ du lịch bằng xe 2 tầng như vậy. Hôm nay thời tiết rất đẹp, dễ chịu, đường phố ở Hà Nội nhiều cây xanh. Tôi từng đến Hà Nội khoảng 10 năm trước nhưng bây giờ nơi này đã hiện đại hơn rất nhiều. Tuy nhiên tôi vẫn nhận ra Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhớ món phở… Sau khi kết thúc SEA Games tôi sẽ trở lại Việt Nam, dự kiến là đưa gia đình du lịch Đà Nẵng. Người Thái Lan rất thích Đà Nẵng" - ông Pairoj Archarungroj chia sẻ.
Đại diện Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (đơn vị vận hành xe buýt 2 tầng "Hanoi City tour") cho biết đơn vị đã phục vụ 2 đoàn khách lớn từ Thái Lan và Ấn Độ đến Việt Nam dịp SEA Games 31, kể từ ngày 12/5 đến nay. Bên cạnh đó, khá nhiều VĐV, HLV hay các đại biểu có thẻ của Ban Tổ chức Sea Games 31 đã đến trải nghiệm miễn phí xe buýt 2 tầng du lịch "Hanoi City tour".
Ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên nói: "SEA Games 31 là sự kiện lớn tại Hà Nội sau khi mở cửa du lịch, vì vậy chúng tôi rất muốn quảng bá hình ảnh Thủ đô và Việt Nam, giúp khách quốc tế có trải nghiệm thoải mái, thú vị và cảm nhận lòng hiếu khách của người Việt Nam. Đơn vị đã cải thiện chất lượng, đảm bảo vệ sinh trên xe buýt và bố trí thêm nhân viên phục vụ khách quốc tế, đồng thời chuẩn bị sẵn xe dự phòng để tăng cường phục vụ khi cần thiết"./.