Doanh nghiệp bất động sản cần hướng đi mới thời 'khó chồng khó'
Giữa bối cảnh thị trường đang thanh lọc khốc liệt, chỗ đứng sẽ chỉ dành cho những doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội để bứt phá.
Meyland, công ty bất động sản thuộc Tập đoàn Tân Á Đại Thành, mới đây đã đưa ra kế hoạch và lộ trình cho một loạt chương trình Meyland Coaching Online và Offline trên thị trường bất động sản.
Đây là chương trình đồng hành của công ty với các đối tác phân phối bất động sản, như các đại lý, nhân viên môi giới. Trong đó, nhiều giá trị cốt lõi của sản phẩm cũng như định hướng của chủ đầu tư được chia sẻ công khai và rộng rãi, mang lại cho các “chiến binh sale” nhiều thông tin bổ ích và tự tin khi tiếp cận với các khách hàng.
Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tính đến nay, cả nước còn khoảng 200 sàn giao dịch bất động sản đang hoạt động cầm chừng; hầu hết chỉ duy trì bộ phận gián tiếp điều hành luân phiên trong thời gian phòng tránh dịch, phần lớn nhân viên môi giới đều tạm ngừng làm việc, chuyển sang công việc khác theo thời vụ.
Ông Nguyễn Lê Hải Đăng, Giám đốc cấp cao bộ phận huấn luyện và phát triển chiến lược của Meyland tin rằng, lợi thế sinh sau giúp Meyland nhìn thấy những điểm hạn chế của thị trường bất động sản là sự thiếu chuyên trong nghề môi giới; vì thế các đơn vị môi giới bất động sản muốn phát triển cần đầu tư vào dài hạn, chuyên nghiệp hóa hoạt động.
"Các chuyên viên môi giới (sales – PV) trên thị trường hiện tại hầu như chưa được tiếp cận nhiều với cách làm việc chuyên nghiệp, đồng bộ và bài bản. Họ thường bán sản phẩm theo bản năng, mang tính tự phát. Vì thế, việc luôn đồng hành cùng các chuyên viên môi giới cũng như các đại lý, đối tác chiến lược chính là hướng đi mà Meyland đã chọn cho mình để có thể mang tới cho thị trường những thông tin cũng như sản phẩm tốt nhất.
Mục tiêu chiến lược của chúng tôi không chỉ là trang bị các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cho sales mà còn phải tạo ra những chuyên viên tư vấn bán hàng với hình ảnh, tác phong và tư duy chuyên nghiệp. Để thay đổi tư duy của thị trường về sales bất động sản chỉ là cò và tự phát", ông Đăng, người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân sự cao cấp và phát triển dự án bất động sản chia sẻ.
Có thể thấy chương trình Meyland Coaching Online và Offline là một hướng đi mới đầy sáng tạo của Meyland khi thị trường đang phải chịu gánh nặng từ đại dịch Covid-19.
Theo báo cáo của Hội môi giới bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản quý I/2020 vô cùng trầm lắng so với cùng kỳ hàng năm. Nguồn cung đạt 52.000 sản phẩm, trong đó có 18.000 sản phẩm mới, nhưng tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt 14%. Cả nguồn cung, giao dịch, tỷ lệ hấp thụ ở mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua. Tình trạng khốn khó của các doanh nghiệp cũng đang có dấu hiệu gia tăng khi họ chấp nhận rủi ro lớn để tìm nguồn vốn cho phát triển các dự án.
Khó khăn là thế nhưng không phải thị trường không có những điểm sáng. Nếu xét ở góc độ tích cực, bất động sản cũng giống như chiếc lò xo đang bị nén, chỉ cần hấp thụ lực đẩy đủ mạnh nó sẽ nhanh chóng phát triển. Thế nên, trong giới địa ốc, các chuyên gia bất động sản vẫn tự tin hy vọng những dòng chảy đầu tư sẽ sớm trở lại.
Dù vậy, giữa bối cảnh thị trường đang thanh lọc khốc liệt, chỗ đứng sẽ chỉ dành cho những doanh nghiệp biết tận dụng cơ hội để bứt phá, cải thiện tình hình kinh doanh. Bắt tay với các đối tác phân phối, chia sẻ thông tin giúp họ hiểu rõ hơn về giá trị sản phẩm, định hướng chiến lược và tôn chỉ phục vụ khách hàng của Meyland chính sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho một sức bật mạnh mẽ khi thị trường hồi phục trở lại.
Với kỳ vọng trở thành một thương hiệu bất động sản có tên tuổi trên thị trường như Tân Á Đại Thành đã làm được trước đó, Meyland tin rằng hướng đi mới này là phù hợp trong giai đoạn phát triển hiện nay của thị trường bất động sản.