Doanh nghiệp giảm giá, tiếp sức người tiêu dùng

Nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh đã công bố hoạt động khuyến mãi, giảm giá dành cho đa dạng nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, nhất là sản phẩm lương thực, thực phẩm.

Doanh nghiệp giảm giá, tiếp sức người tiêu dùng. Ảnh minh họa: Mỹ Phương - TTXVN.

Doanh nghiệp giảm giá, tiếp sức người tiêu dùng. Ảnh minh họa: Mỹ Phương - TTXVN.

Trước thời điểm bước sang tháng 7/2023, nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh đã công bố hoạt động khuyến mãi, giảm giá dành cho đa dạng nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, nhất là sản phẩm lương thực, thực phẩm. Theo các đơn vị này, với bối cảnh kinh tế đang phục hồi và phát triển, tiếp sức người tiêu dùng và san sẻ gánh nặng chi tiêu cũng là thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam.

Cụ thể, từ ngày 1/7 đến ngày 30/9/2023, Công ty Acecook Việt Nam thực hiện khuyến mãi, giảm giá đối mới sản phẩm mì gói nhãn hiệu Hảo Hảo và phở Đệ Nhất; trong đó, có thể kể đến một số sản phẩm có giá bán khuyến mãi ở mức 4.000 đồng/gói như mì Hảo Hảo hương vị tôm chua cay, hương vị lẩu kim chi Hàn Quốc, hương vị gà vàng... hay giá bán khuyến mãi ở mức 7.500 đồng/gói là phở Đệ Nhất hương vị phở bò, hương vị phở gà.

Theo ông Kaneda Hiroki, Tổng Giám đốc Công ty Acecook Việt Nam, doanh nghiệp luôn nhận thức cần có trách nhiệm đồng hành cùng xã hội nên quyết định điều chỉnh giá sản phẩm đang được người tiêu dùng Việt Nam ưu chuộng trên thị trường để góp phần giúp người dân tối ưu chi phí chi tiêu hàng ngày. Sản phẩm của Công ty Acecook Việt Nam không ngừng cải tiến công nghệ sản xuất, đảm bảo chất lượng, an toàn và được người tiêu dùng Việt Nam tin dùng tại thị trường nội địa trong thời gian qua.

Với đặc điểm hội tụ nhiều yếu tố tiện lợi, bảo quản lâu, hương vị đa dạng, giá bán hợp lý... mì ăn liền là một trong những sản phẩm nằm trong nhóm sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu và dự trữ của mọi gia đình. Đặc biệt, người dân Việt Nam cũng như toàn cầu đã và đang thay đổi thói quen tiêu dùng theo xu hướng cắt giảm và chi tiêu thận trọng hơn nên những sản phẩm chất lượng, ăn liền luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, bên cạnh yếu tố giá cả.

Không chỉ doanh nghiệp mà nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh như LOTTE Mart cũng triển khai chương trình khuyến mãi "Ẩm thực và gia đình" mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất, kéo dài từ nay đến ngày 11/7/2023. Ngoài ra, LOTTE Mart còn có hoạt động "Giá cực sốc" cuối tuần dành cho khách hàng thành viên, áp dụng với hóa đơn từ 500.000 đồng được mua một sản phẩm giá sốc.

Tương tự, tại trung tâm MM Mega Market tổ chức đại tiệc mua sắm siêu khuyến mãi “Sale sập dàn” mang đến hàng loạt ưu đãi lớn cho hơn 2.000 mặt hàng. Đại tiệc này, tập trung vào nhóm sản phẩm có kích thước khổng lồ, với hàng loạt ưu đãi, gồm: Mua 2 tính tiền 1; Giờ vàng giá sốc; Khuyến mãi đồng giá 40.000 đồng; Siêu sale cuối tuần với mức giảm lên đến 90%; Nhân điểm tích lũy MCard....

Trong khi đó, hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đang chạy chương trình khuyến mãi "Gia đình Việt - Đại sứ xanh" từ nay đến ngày 12/7/2023. Chương trình áp dụng cho 2.860 sản phẩm được giảm giá từ 28%-60%; 28.600 deal giảm giá; 286.000 món quà cùng chứng nhận “Đại sứ xanh” được trao cho những gia đình tham gia thử thách hành trình xanh trong thời gian diễn ra chương trình này.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Mai Trang, nhân viên văn phòng quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, cộng đồng doanh nghiệp, nhà bán lẻ không chỉ thực hiện đa dạng hoạt động ưu đãi dành cho khách hàng, mà còn đổi mới hình thức khuyến mãi, giảm giá đã tăng cường sự lựa chọn cho người dân mua sắm trên địa bàn thành phố.

Đặc biệt, những hoạt động khuyến mãi, giảm giá này được "chạy" đa kênh bán lẻ trực tiếp và trực tuyến, chứ không chỉ phủ sóng ở điểm bán lẻ hiện đại còn tạo điều kiện cho nhiều đối tương người tiêu dùng tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá cả phù hợp.

Ghi nhận ý kiến một số người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, bên cạnh phối hợp với nhà bán lẻ, một số doanh nghiệp cũng chủ động tiếp sức người tiêu dùng, thực hiện trách nhiệm xã hội bằng giải pháp điều chỉnh giá sản phẩm theo xu thế giảm sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân trong bối cảnh chi tiêu tiết kiệm. Đồng thời, giải pháp này cũng giúp đơn vị sản xuất kinh doanh linh hoạt ứng phó với diễn biến thị trường, kích cầu tiêu dùng, giữ chân khách hàng trước tình hình sức mua duy trì ở mức thấp trên thị trường như hiện nay.

Báo cáo Cục Thống kê Tp. Hồ Chí Minh vừa công bố cho thấy, tính chung 6 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố đạt 561.734 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ. Tính riêng tháng 6/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đạt 102.314 tỷ đồng, tăng 2,9% so với tháng trước và tăng 11,2% so với cùng kỳ./.

Mỹ Phương/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/doanh-nghiep-giam-gia-tiep-suc-nguoi-tieu-dung/297403.html