Doanh nghiệp hỗ trợ du khách bị kẹt lại Phú Quốc do mưa, dông

Các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP. Phú Quốc (Kiên Giang) hỗ trợ du khách bị kẹt lại đảo ngọc do ảnh hưởng mưa, dông bằng hình thức giảm giá hoặc giữ giá không tăng.

Sáng 12-7, bà Đinh Thị Thanh Thúy - chủ khách sạn Phú Hồng, TP. Phú Quốc cho biết: “Hiện khách lưu trú ở khách sạn chúng tôi khá đông và có nhiều du khách bị kẹt lại do ảnh hưởng mưa, dông hai ngày qua. Do đó, khách sạn quyết định giảm 20% giá phòng nhằm hỗ trợ khách phần nào. Số tiền không nhiều nhưng đó là tấm lòng và nghĩa tình của chúng tôi, của người Phú Quốc muốn san sẻ trước ảnh hưởng của du khách”.

Do ảnh hưởng bởi vùng áp thấp trên Biển Đông, từ ngày 10-7 đến nay, TP. Phú Quốc có mưa, dông khá lớn. Hiện các tàu khách chạy từ đất liền ra các đảo trên địa bàn tỉnh và ngược lại tạm ngưng hoạt động, khiến một bộ phận du khách kẹt lại đảo ngọc.

Chị Đặng Thị Ngọc Thảo, du khách đến từ tỉnh An Giang chia sẻ: “Do ảnh hưởng mưa, dông nên gia đình tôi bị kẹt lại Phú Quốc 2 ngày nay. Được tin khách sạn Phú Hồng hỗ trợ giảm giá 20%, chúng tôi thấy vui và cảm nhận được tình cảm mà khách sạn nói riêng, người Phú Quốc nói chung đối với du khách. Số tiền nhiều, ít không quan trọng, chúng tôi cảm thấy ấm lòng với hành động này”.

Du khách bị kẹt lại TP. Phú Quốc do mưa, dông đang sử dụng dịch vụ tại Kim Hoa resort Phú Quốc.

Du khách bị kẹt lại TP. Phú Quốc do mưa, dông đang sử dụng dịch vụ tại Kim Hoa resort Phú Quốc.

Ông Bùi Áng Văn - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, hiện một bộ phận du khách đi du lịch Phú Quốc bị kẹt lại do tàu chạy từ đất liền ra đảo và ngược lại tạm ngưng khai thác. Trước tình hình trên, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang khuyến cáo các doanh nghiệp thành viên có hình thức hỗ trợ du khách bị kẹt tại đảo ngọc. “Trước mắt, Hiệp hội Du lịch tỉnh khuyến cáo các đơn vị thành viên giảm giá hoặc tối thiểu giữ nguyên giá dịch vụ hỗ trợ khách”, ông Văn nói.

Cũng theo ông Văn, hiện các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP. Phú Quốc vẫn đang thực hiện chủ trương bình ổn giá để kích cầu du lịch, thu hút và giới thiệu hình ảnh du lịch Phú Quốc đến du khách trong và ngoài nước. “Giá dịch vụ du lịch tại Phú Quốc chỉ tăng 10% so với thời điểm dịch bệnh COVID-19 còn phức tạp, mức tăng rất thấp. Trong khi đó, giá cả hàng hóa đều tăng mạnh, việc giữ giá dịch vụ thời điểm này cũng là hình thức hỗ trợ thiết thực đối với khách du lịch”, ông Văn nói.

Ông Bùi Áng Văn khẳng định, trường hợp nếu thời tiết diễn biến xấu hơn, đường bay tạm ngưng dịch vụ thì Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang sẽ có hướng hỗ trợ nhiều hơn cho du khách, vì đó là truyền thống của doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Phú Quốc nhằm xây dựng hình ảnh du lịch đảo ngọc thân thiện, an toàn, hấp dẫn và mến khách.

Tin và ảnh: TRUNG HIẾU

Nguồn Kiên Giang: http://baokiengiang.vn//thoi-su/doanh-nghiep-ho-tro-du-khach-bi-ket-lai-phu-quoc-do-mua-dong-9087.html