Doanh nghiệp hợp tác mở rộng kênh phân phối sản phẩm
Theo khảo sát của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam, thị trường này đang tăng trưởng khoảng 15% mỗi năm với hơn 60% người tiêu dùng trong nước từng sử dụng thực phẩm bổ sung. Trước xu hướng này, nhiều thương hiệu quốc tế đã hợp tác cùng doanh nghiệp trong nước để thiết lập và mở rộng kênh phân phối chính hãng, đáp ứng nhu cầu tiếp cận các sản phẩm bổ sung an toàn và minh bạch của người tiêu dùng.
Tâm lý người tiêu dùng: Chọn lọc sản phẩm kỹ càng
Không còn dựa trên thói quen hay cảm tính, người tiêu dùng ngày càng kỹ lưỡng khi mua sắm thực phẩm bổ sung vì các sản phẩm này có thể tác động trực tiếp đến sức khỏe của bản thân và gia đình.
Chị Đinh Thị Nga (TP Hồ Chí Minh) cho biết, kể từ sau tuổi 45, mỗi tháng chị đều đầu tư khoảng 3-4 triệu đồng cho các sản phẩm thực phẩm bổ sung liên quan đến hỗ trợ nội tiết tố và dinh dưỡng nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, chị còn mua thêm các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bị đái tháo đường tại các quầy thuốc uy tín.
“Tôi luôn tự tìm hiểu sản phẩm và nhận sự tư vấn kỹ càng trước khi quyết định mua sản phẩm, nhưng đâu đó việc đánh giá vẫn còn khá khó khăn khi thị trường có quá nhiều mặt hàng và điểm mua sắm khác nhau. Vì vậy, theo tôi thì phương pháp tối ưu chính là lựa chọn các kênh phân phối chính hãng cùng các sản phẩm đến từ công ty uy tín. Như vậy vừa yên tâm hơn khi mua hàng vì được tư vấn viên có chuyên môn hỗ trợ, khoản đầu tư cho sức khỏe vì thế được phát huy đúng hiệu quả”, chị Đinh Thị Nga cho biết thêm.

Người tiêu dùng ngày càng thận trọng, ưu tiên lựa chọn thực phẩm bổ sung an toàn và minh bạch vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.
Để bảo vệ quyền lợi được tiếp cận, mua sắm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chính hãng của người dân, Chính phủ cũng đã triển khai nhiều chính sách kiểm tra, giám sát, đảm bảo sản phẩm đúng tiêu chuẩn, chất lượng như các thông tin công bố khi lưu hành và bày bán trên thị trường. Những động thái này cho thấy nỗ lực không ngừng của Chính phủ trong việc tạo ra môi trường mua sắm an toàn và đáng tin cậy cho người tiêu dùng.
Doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối chính thức, đảm bảo chất lượng và minh bạch
Cùng với việc ưu tiên chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng hiện nay còn mong muốn được tư vấn chuyên sâu và tiếp cận thông tin minh bạch nhằm tối ưu hiệu quả chăm sóc sức khỏe, điển hình là trường hợp của chị Đinh Thị Nga.
Do đó, ngoài việc tập trung mở rộng kênh phân phối, nhiều thương hiệu uy tín cũng đã triển khai hợp tác với các chuỗi nhà thuốc có đội ngũ dược sĩ có chuyên môn, kinh nghiệm tư vấn. Chiến lược này không chỉ đưa sản phẩm chính hãng của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng, mà còn mang đến dịch vụ tư vấn chuẩn mực, giúp họ an tâm trong từng quyết định mua sắm.
Điển hình có thể kể đến là hợp tác giữa Nestlé Health Science và hệ thống nhà thuốc Pharmacity. Với hơn 1.000 nhà thuốc đạt chuẩn GPP cùng đội ngũ gồm hơn 5.000 dược sĩ, Pharmacity chính thức trở thành kênh phân phối các sản phẩm dinh dưỡng khoa học nhập khẩu chính hãng từ Thụy Sĩ, Hà Lan và Singapore của Nestlé Health Science. Sự hợp tác này không chỉ trao quyền cho người tiêu dùng chủ động chăm sóc sức khỏe mà còn thể hiện vai trò ủa hai doanh nghiệp trong việc đồng hành cùng người dân nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Nestlé Health Science hợp tác cùng Pharmacity phân phối sản phẩm dinh dưỡng khoa học chính hãng, giúp người tiêu dùng chủ động chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng sống.
Danh mục sản phẩm của Nestlé Health Science được phân phối chính hãng tại Pharmacity phù hợp với nhiều lứa tuổi. Trong đó, nổi bật là Nutren Junior (thực phẩm dinh dưỡng y học cho trẻ từ 1-10 tuổi), Peptamen (thực phẩm dinh dưỡng y học chuyên biệt dành cho người kém hấp thu và suy giảm chức năng tiêu hóa) và Boost Optimum (thực phẩm bổ sung cung cấp dinh dưỡng cân bằng cho người lớn tuổi). Đặc biệt, Pharmacity còn là kênh nhà thuốc phân phối Vital Proteins Collagen Peptides – sản phẩm collagen thủy phân – tại Việt Nam.
Qua đó, Nestlé Health Science kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu bổ sung dinh dưỡng và cung cấp các giải pháp chuyên biệt, cùng khách hàng hướng tới một tương lai khỏe mạnh, bền vững hơn. Đồng thời, người tiêu dùng cũng được đảm bảo lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu và thể trạng khi mua sắm tại hệ thống Pharmacity.
Ông Deepanshu Madan, Tổng Giám đốc Pharmacity chia sẻ: "Với sự đồng hành của Nestlé Health Science, Pharmacity có thể phát huy vai trò là "bước sàng lọc đầu tiên", tiếp cận và tư vấn chuẩn xác cho người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu. Chúng tôi luôn cam kết tính minh bạch, bài bản trong từng khâu tư vấn, đồng thời bảo đảm chất lượng sản phẩm từ nhà sản xuất đến quầy thuốc, để người tiêu dùng hoàn toàn an tâm khi mua sắm và sử dụng”.

Ông Deepanshu Madan, Tổng Giám đốc Pharmacity khẳng định sự hợp tác với Nestlé Health Science giúp hệ thống nâng cao vai trò tư vấn chuẩn xác, đảm bảo minh bạch và chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Trong hành trình xây dựng thị trường minh bạch và đáng tin cậy, chất lượng sản phẩm và đội ngũ nhân sự không chỉ là nền tảng cốt lõi mà còn là cầu nối tạo dựng niềm tin giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Khi các bên cùng nhau thúc đẩy hợp tác, người tiêu dùng sẽ ngày càng an tâm lựa chọn, từ đó góp phần hình thành một hệ sinh thái tiêu dùng lành mạnh, bền vững và phát triển.