Doanh nghiệp nên sử dụng AI để tăng trải nghiệm của khách hàng
Doanh nghiệp nên sử dụng AI để cải thiện hiệu suất kinh doanh, đồng thời gia tăng trải nghiệm của khách hàng bằng dữ liệu hiện có.
Tận dụng AI để đẩy nhanh chuyển đổi số
Trong thời kỳ sau đại dịch, sức mạnh của công nghệ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Việc áp dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), đã trở thành một yếu tố quyết định trong sự thành công của doanh nghiệp. Điều này không chỉ tăng cường hiệu quả hoạt động mà còn tạo ra một môi trường tương tác tích cực với khách hàng.
Theo dự báo của IDC, đầu tư vào chuyển đổi số toàn cầu vẫn đang tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) dự báo đạt 15,5% trong giai đoạn 2020-2023.
Ông Arun Kumar - Giám đốc khu vực của ManageEngine cho biết: “Doanh nghiệp nên tận dụng Generative AI để cải thiện hiệu suất kinh doanh, đồng thời gia tăng trải nghiệm của khách hàng bằng dữ liệu hiện có. Mặc dù vậy, đi kèm với sự tăng trưởng thì số lượng các cuộc tấn công mạng cũng tăng lên”.
Nâng cao tốc độ ứng phó với sự cố vi phạm dữ liệu
Các mối đe dọa an ninh mạng ngày nay thường ẩn mình một cách khéo léo vào các hoạt động hợp pháp, và lợi dụng các lỗ hổng của con người. Những thủ đoạn xảo quyệt này dẫn tới một thách thức vô cùng nghiêm trọng: thời gian xử lý sự cố vi phạm dữ liệu bị kéo dài.
Phải mất tới 277 ngày để xác định và ngăn chặn mối đe dọa vi phạm dữ liệu, một con số đáng báo động, với chi phí tăng 23% sau khi thời gian xử lý vi phạm vượt quá 200 ngày. Với công cụ Log360, doanh nghiệp có thể phân tích cuộc tấn công bằng máy học, hỗ trợ phát hiện vấn đề. Điều này có thể trở thành yếu tố thay đổi cuộc chơi, góp phần rút ngắn thời gian xử lý vi phạm dữ liệu.
“Việt Nam có tiềm năng to lớn để đạt được tốc độ tăng trưởng siêu tốc và cạnh tranh ngang hàng với các quốc gia khác ở Đông Nam Á. Để làm được điều này, Việt Nam cần bắt đầu bằng việc áp dụng những đổi mới kỹ thuật số vào các hoạt động của mình, đồng thời đảm bảo vấn đề an ninh mạng”, ông Arun nhấn mạnh.