Doanh nghiệp nước ngoài tìm kiếm đối tác Việt tại AgroViet 2023
Tại AgroViet 2023, không chỉ các doanh nghiệp trong nước mà các doanh nghiệp nước ngoài cũng đến đây để tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường.
Ngày 14/9, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế (AgroViet 2023) chính thức khai mạc với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững” do Trung tâm Xúc tiến thương mại, Bộ NN&PTNT tổ chức. Triển lãm diễn ra từ ngày 14 - 17/9 với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 45 địa phương trong nước và trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Nga…
Hội chợ năm nay sẽ trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP..., như gạo ST25, trà Thái Nguyên, yến sào Nha Trang…
Ngoài ra, các sản phẩm nông sản, thực phẩm có xuất xứ quốc tế cũng được giới thiệu tại đây như bào ngư, dầu ôliu, mật ong Manuka của Australia; các loại hoa tươi, rau củ và trái cây của Trung Quốc; phô mai, bơ, dầu hướng dương của Nga...
AgroViet 2023 còn giới thiệu các dây chuyền công nghệ cảm biến phục vụ sản xuất, chế biến nông sản và nhiều máy, thiết bị công nghệ phục vụ sản xuất, chế biến...
Chia sẻ với Mekong ASEAN, chị Nông Thị Hoa – đại diện hộ kinh doanh thạch đen tại Cao Bằng vui vẻ nói: "Mình tham gia chương trình này 4 năm rồi, mục đích đến đây một phần là quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng, một phần là tìm kiếm đối tác. May mắn là trong 3 lần trước mình đều tìm kiếm thêm được các đối tác phân phối".
Đến với sự kiện năm nay, tỉnh Kiên Giang cũng hy vọng qua AgroViet 2023, sản phẩm nước mắm Phú Quốc sẽ được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn.
"Năm nay, tỉnh tham gia hội chợ với sản phẩm mang đến là nước mắm Phú Quốc. Kiên Giang mong muốn quảng bá sản phẩm đặc trưng của tỉnh cũng như hy vọng người tiêu dùng có thể tiếp cận thực phẩm sạch, bởi đây là mặt hàng không có chất điều vị, phụ gia", đại diện tỉnh Kiên Giang chia sẻ.
Tại AgroViet 2023, các doanh nghiệp nước ngoài cũng có mặt tại đây để tìm kiếm các đối tác. Anh Đỗ Xuân Phát – đại diện Trung tâm giao dịch và giới thiệu sản phẩm Good Food Russia (đơn vị đại diện Bộ Nông nghiệp Nga tại Việt Nam) cho biết, trung tâm tham gia sự kiện này với mục đích tìm kiếm, kết nối doanh nghiệp có mong muốn nhập khẩu hàng từ Nga.
"Hiện có khoảng hơn 50 nhà cung cấp từ Nga mong muốn tìm kiếm đối tác tại Việt Nam. Chính vì vậy, tại AgroViet 2023, trung tâm mang đến các sản phẩm đặc trưng của Nga như dầu ăn, hạt hướng dương, socola, rượu vodka...
Năm nay, AgroViet có quy mô hơn 1.000m2 sàn trưng bày sản phẩm với gần 200 gian hàng của trên 100 đơn vị đến từ các địa phương trong nước và quốc tế. Hội chợ sẽ chia làm 6 khu vực, bao gồm khu triển lãm chung, khu trong nước, khu quốc tế và khu trưng bày về du lịch, không gian ẩm thực…
Trong đó, khu gian hàng triển lãm chung có quy mô 100m2 nhằm quảng bá thành tựu ngành nông nghiệp của Việt Nam, kết quả chương trình mục tiêu quốc gia của Bộ NN&PTNT thông qua hình ảnh, số liệu, clip quảng bá…
Khu gian hàng trong nước với 170 gian hàng tiêu chuẩn cho doanh nghiệp giới thiệu trực tiếp sản phẩm và tìm kiếm khách hàng; đây cũng là khu giới thiệu, trình diễn các sản phẩm mới, công nghệ mới phục vụ sản xuất.
Khu gian hàng quốc tế gồm 20 gian hàng tiêu chuẩn của các doanh nghiệp đến từ Australia, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc và một nước thuộc ASEAN...
Ngoài ra còn có khu trưng bày của các startup trong lĩnh vực nông nghiệp; khu quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch nông thôn và văn hóa vùng miền; khu trải nghiệm ẩm thực văn hóa vùng miền, không gian thử nếm, thưởng thức đồ uống trà, cà phê…