Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh

Bước sang quý III/2023, hầu hết đơn vị sản xuất kinh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đều tăng tốc để nắm bắt đà tăng trưởng chung của thành phố.

Doanh thu từ năng lượng tái tạo của BCG Energy quý II/2023 ghi nhận 320,2 tỷ đồng, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm 2022. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN

Doanh thu từ năng lượng tái tạo của BCG Energy quý II/2023 ghi nhận 320,2 tỷ đồng, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm 2022. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN

Theo đó, nhiều doanh nghiệp cũng đã công bố kết quả sản xuất, kinh doanh tích cực và đang triển khai đa dạng giải pháp mới để đảm bảo mục tiêu cả năm 2023.

Điển hình, báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty CP Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) vừa công bố cho thấy, tận dụng thế mạnh là tập đoàn đa ngành với nhiều lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là những ngành nghề đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế như năng lượng tái tạo, xây dựng hạ tầng... đã dần khắc phục khó khăn và có kết quả kinh doanh cải thiện.

Trong số đó, doanh thu của mảng năng lượng tái tạo của BCG Energy quý II/2023 ghi nhận 320,2 tỷ đồng, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo đại diện BCG, trong bối cảnh lãi suất cao và huy động vốn trong nước vô cùng khó khăn, từ đầu tháng 6/2023 thì BCG Gaia (liên doanh giữa BCG Energy và Semcorp Energy) đã thành công nhận được khoản giải ngân 77,5 triệu USD (tương đương 1.834 tỷ đồng) tín dụng xanh từ DBS Bank (Singapore) để tài trợ các dự án năng lượng tái tạo.

Trước đó, vào tháng 3/2023, công ty BCG-SP Solar 1 (công ty con của liên doanh BCG Energy và Singapore Power) cũng thành công nhận được khoản giải ngân 31,6 triệu USD từ các ngân hàng của Singapore.

Tương tự, báo cáo đánh giá về hoạt động kinh doanh của từng kênh từ đầu năm 2023 đến nay của PNJ chỉ ra rằng, nhờ vào việc đưa ra các chiến lược kinh doanh và phương pháp tiếp cận thị trường hiệu quả, PNJ vẫn kiểm soát được mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ thấp hơn so với mức giảm của thị trường chung.

Bên cạnh cải tiến tối ưu hóa vận hành PNJ đang theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing.

Bà Trần Phương Ngọc Thảo, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ chia sẻ, chiến lược ESG (môi trường - xã hội - quản trị) được tích hợp vào chiến lược phát triển tổng thể của công ty và luôn nhận diện toàn diện các vấn đề mà doanh nghiệp cần quan tâm theo thế kiềng 3 chân E-S-G. Doanh nghiệp đi trên con đường sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững, hướng đến môi trường và cộng đồng, hoạt động xã hội là một lợi thế cạnh tranh.

Ghi nhận chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh trong 7 tháng năm 2023 tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2023. Đối với ngành công nghiệp cấp II, có 19/30 ngành có chỉ số sản xuất công nghiệp 7 tháng năm 2023 tăng so với cùng kỳ.

Một số ngành có mức tăng cao có thể kể đến sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic; sản xuất than cốc, sản phẩm dầu mỏ tinh chế; sản xuất xe có động cơ; sản xuất phương tiện vận tải khác... Còn đối với 4 ngành công nghiệp trọng điểm, chỉ số sản xuất công nghiệp trong 7 tháng năm 2023 tăng 5,4% so với cùng kỳ.

Cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố cũng thực hiện nhiều giải pháp ổn định phát triển bền vững phù hợp với diễn biến thị và đến nay thì hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn tiếp tục xu hướng phục hồi. Bên cạnh đó, chính quyền và sở, ngành Tp. Hồ Chí Minh đã và đang thúc đẩy những chính sách hỗ trợ cùng cơ chế thu hút đầu tư cởi mở và điều hành linh hoạt, tập trung vào lĩnh vực sản xuất.

Để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ, ngành Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đã kích hoạt nhiều hoạt động trọng tâm cuối năm 2023.

Trong số đó, ngành Công Thương Tp. Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh tiến độ tham mưu trình UBND thành phố về chiến lược phát triển ngành cơ khí - tự động hóa; cao su - nhựa; chế biến thực phẩm thành phố giai đoạn 2020-2030; đề án phát triển hệ thống chợ trên địa bàn thành phố thích ứng với bối cảnh dịch bệnh phát sinh và chuyển đổi số nền kinh tế; chương trình xúc tiến nước ngoài, quảng bá thương hiệu ra thị trường quốc tế...

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho biết thêm, ngành Công Thương thành phố tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp tiềm năng của thành phố.

Đồng thời, ngành này sẽ bám sát kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố năm 2023; kế hoạch phát triển ngành logistics trên địa bàn thành phố năm 2023... nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhóm ngành sản xuất trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, trong tháng 8/2023, tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC), Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh dự kiến diễn ra Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 là triển lãm quốc tế kết hợp hai chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì ngành thực phẩm, đồ uống; hay triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG)...

Những sự kiện này, được chuyên gia và doanh nghiệp kỳ vọng sẽ mang đến đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm, công nghệ tiên tiến, cùng với cơ hội kết nối cao thương, hợp tác đầu tư... giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước nói chung, Tp. Hồ Chí Minh nói riêng./.

Mỹ Phương/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/doanh-nghiep-tang-toc-san-xuat-kinh-doanh/301934.html