Doanh nghiệp Việt đồng hành cùng 30 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh

Với sự đồng hành của doanh nghiệp, nhiều trẻ mắc tim bẩm sinh đã được phẫu thuật, trao cơ hội sống và lớn lên khỏe mạnh hơn.

Gánh nặng mang tên “Bệnh tim bẩm sinh”

Theo số liệu từ Bộ Y tế, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 10.000 - 12.000 trẻ sơ sinh mắc bệnh tim bẩm sinh. Trong số đó, có đến 50% trẻ cần được can thiệp phẫu thuật sớm để duy trì sự sống và phát triển bình thường. Tuy nhiên, vì chi phí điều trị khá cao nên không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện tài chính để giúp con sớm vượt qua cửa ải sinh tử.

Được khởi xướng bởi tổ chức Vietnam Children’s Fund (VCF), chương trình “Vết Sẹo Cuộc Đời” ra đời với sứ mệnh viết tiếp ước mơ sống cho những trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh bằng cách kết nối các nhà hảo tâm, tổ chức và doanh nghiệp với những ca bệnh đang cần được cứu chữa. Trải qua 11 mùa tổ chức, chương trình đồng hành, kết nối và hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho hơn 3.000 em nhỏ, góp phần mang đến cuộc sống khỏe mạnh và tương lai rộng mở hơn cho các em.

Thương hiệu Giọt Lành tiếp thêm sự sống cho 30 nhịp tim bé nhỏ

Tháng 2 vừa qua, thương hiệu chăm sóc tóc thuần chay Giọt Lành chính thức ký kết hợp tác với chương trình “Vết Sẹo Cuộc Đời” - Trong khuôn khổ hợp tác này, thương hiệu đã tài trợ hơn 1 tỷ đồng, tương ứng với 30 ca phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Khoản tài trợ này hỗ trợ 30 em nhỏ, 30 nhịp tim có cơ hội hồi sinh, 30 gia đình được tiếp thêm niềm hy vọng và 30 câu chuyện sẽ được viết lại bằng những cái kết đẹp hơn.

Lễ ký kết tài trợ chi phí phẫu thuật tim giữa Giọt Lành và Vietnam Children’s Fund.

Lễ ký kết tài trợ chi phí phẫu thuật tim giữa Giọt Lành và Vietnam Children’s Fund.

Giọt Lành là một trong những đơn vị tiên phong chủ động tiếp cận và đồng hành cùng chương trình năm nay. Không chỉ đóng góp về mặt tài chính, thương hiệu còn hỗ trợ đồng hành truyền thông, chia sẻ câu chuyện, nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề bệnh tim bẩm sinh ở trẻ em.

Từ giá trị thuần chay đến phát triển bền vững vì con người

Được biết đến là thương hiệu chăm sóc tóc thuần chay trẻ tại Việt Nam, Giọt Lành chọn xây dựng sản phẩm xoay quanh các giá trị “Dịu nhẹ - Lành tính”, không paraben, không silicone, không hương liệu tổng hợp và hạn chế tối đa các hợp chất không cần thiết.

Tuy nhiên, hành trình của Giọt Lành không dừng lại ở sản phẩm. Với thương hiệu này, việc trao tặng chi phí phẫu thuật tim cho trẻ em không chỉ là một hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp), mà còn là sự lựa chọn phát triển bền vững, gắn bó lâu dài với cộng đồng. Và trong hành trình đó, trẻ em là những mầm sống nhỏ cần được bảo vệ, luôn là đối tượng được ưu tiên đồng hành.

Lan tỏa điều ý nghĩa từ những cái bắt tay bền chặt

Thăm hỏi các em nhỏ sau phẫu thuật tim trong khuôn khổ chương trình “Vết Sẹo Cuộc Đời” 2025.

Thăm hỏi các em nhỏ sau phẫu thuật tim trong khuôn khổ chương trình “Vết Sẹo Cuộc Đời” 2025.

Nhiều năm qua, chương trình “Vết Sẹo Cuộc Đời” cho thấy những điều tốt đẹp có thể lan tỏa khi doanh nghiệp và tổ chức xã hội cùng hướng về cộng đồng, khẳng định vai trò thiết thực của sự đồng hành trong hành trình tạo ra những thay đổi tích cực.

Việc tài trợ chi phí phẫu thuật cho các em nhỏ không chỉ dừng lại ở một hoạt động thiện nguyện đơn lẻ, mà còn thể hiện nỗ lực dài hạn của Giọt Lành trong việc gắn kết giá trị thương hiệu với trách nhiệm xã hội. Không ồn ào, không phô trương, thương hiệu đang từng bước khẳng định hình ảnh một doanh nghiệp Việt tử tế, nơi những điều tốt đẹp được nuôi dưỡng bằng sự bền bỉ và chân thành.

Hà An

Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/doanh-nghiep-viet-dong-hanh-cung-30-tre-em-mac-benh-tim-bam-sinh-ar951329.html