Doanh nghiệp Việt Nam 'chào sân' Kuwait tại hội chợ Horeca 2023
Đoàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vừa có màn 'chào hỏi' ấn tượng tại thị trường Kuwait với việc tham gia tích cực tại hội chợ Horeca.
Hội chợ Horeca - sự kiện quan trọng đối với ngành nhà hàng - khách sạn - cà phê tại Kuwait đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Kuwait từ ngày 6-8/3. Sau hơn 10 năm tổ chức, năm nay doanh nghiệp Việt Nam lần đầu có mặt tại sự kiện, trưng bày sản phẩm trong gian hàng của riêng Việt Nam.
Được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam và Thương vụ Việt Nam tại Kuwait, các doanh nghiệp trong nước như Công ty rau quả đông lạnh Hiền Le Food, Dừa Harmona, Legendary Chocolatier, cà phê Coffilia, trầm hương Bảo Trầm có cơ hội lần đầu được tiếp xúc với các đối tác tiềm năng tại Kuwait - quốc gia đầu tiên tại khu vực vùng Vịnh thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam.
Ông Ngô Toàn Thắng, Đại sứ Việt Nam tại Kuwait cho biết, đây là dịp rất thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và thâm nhập thị trường để tăng cường dự hiện diện các sản phẩm của Việt Nam tại Kuwait, tạo sự gắn kết quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước.
Đến với Horeca Kuwait 2023, đoàn Việt Nam bao gồm các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực kinh doanh thế mạnh của mình. Với các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và mức chi tiêu của người dân bản địa như trầm hương, chocolate, cà phê, thực phẩm đông lạnh,... các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách đến tham quan hội chợ.
Cùng với đó, Vietravel - tên tuổi lớn trong mảng du lịch tại Việt Nam cũng đã tận dụng không gian của sự kiện nhằm quảng bá vẻ đẹp nước nhà, đưa ra các gói du lịch quảng bá tới người dân Kuwait.
Không chỉ có các hoạt động tại hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam cũng cho thấy sự năng động của mình với các hoạt động tiếp xúc địa bàn. Trong đêm nhạc quảng bá du lịch mang tên “Hello Viet Nam”, đông đảo khách tham dự sự kiện đã được trải nghiệm nhiều sản phẩm do chính các doanh nghiệp mang đến, cũng như có cơ hội trúng thưởng một số mặt hàng độc đáo.
Các hoạt động được tổ chức song song đã phần nào giúp Việt Nam “ghi điểm” trong mắt người dân, đặc biệt là các doanh nghiệp phía Kuwait về sự năng động, tích cực của mình, nhất là trước tháng mua sắm mùa Ramadan sắp tới.
Dưới đây là một số hình ảnh về sự tham gia của Đại sứ quán Việt Nam và Thương vụ Việt Nam tại Kuwait cùng các doanh nghiệp tại Hội chợ Horeca.
Quan hệ thương mại Việt Nam-Kuwait đã có nhiều bước phát triển ấn tượng. Tính riêng trong năm 2022, Việt Nam đã xuất khẩu tổng lượng mặt hàng với giá trị lên tới 500 triệu USD sang Kuwait trên nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, dệt may, điện tử, mặt hàng gia công,...; nhiều nông sản của Việt Nam lần đầu được giới thiệu sang Kuwait đã được người tiêu dùng ưa chuộng, qua đó góp phần giải quyết vấn đề an ninh lương thực của quốc gia này.