Doanh nghiệp Việt tham gia triển lãm hàng đầu thế giới về đồ uống tại Đức
Chủ tịch Hiệp hội rượu, bia nước giải khát cho biết Drinktec cập nhật tất cả các xu hướng mới nhất toàn cầu, những kỹ thuật cao nhất và phát triển ở thời kỳ 4.0 và 5.0 trong lĩnh vực đồ uống.

Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch VBA thông tin về triển lãm Drinktec 2025. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Triển lãm hàng đầu thế giới dành cho ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng drinktec 2025 sẽ diễn ra từ 15/9-19/9/2025 tại thành phố Munich, Cộng hòa Liên bang Đức với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp từ khoảng 60 quốc gia.
Thông tin tại buổi họp báo sự kiện Drinktec 2025 do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yontex phối hợp với Hiệp hội Bia rượu nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức sáng 18/2 tại Hà Nội, ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch VBA cho biết Drinktec được tổ chức 4 năm/lần và là sự kiện uy tín, giới thiệu các công nghệ mới nhất, phát triển ở thời kỳ 4.0 và 5.0 trong lĩnh vực đồ uống. Vì vậy đây là cơ hội rất tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận các công nghệ hàng đầu trên thế giới.
"Sự kiện thu hút đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam tham dự. Thông qua Drinktec, ngành đồ uống Việt Nam có thể cập nhật các công nghệ số, kỹ thuật số cũng như những chuyển đổi công nghệ xanh, công nghệ tuần hoàn, đồng thời đẩy mạnh kết nối với các đối tác, mở rộng thị trường,” ông Nguyễn Văn Việt cho hay.
Báo cáo của Hiệp hội Kỹ thuật cơ khí VDMA cho thấy tổng sản lượng tiêu thụ nước giải khát toàn cầu dự kiến sẽ tăng 16%, đạt 972 tỷ lít vào năm 2028. Còn theo Euromonitor International, doanh số nước giải khát tại khu vực châu Á sẽ tăng 22%, đạt 294 tỷ lít vào năm 2028. Việt Nam xếp thứ 8 trong top 10 thị trường đồ uống lớn nhất châu Á.
Sự cạnh tranh sôi động từ phía cung ứng, cùng với thu nhập ngày càng tăng và dân số trẻ từ phía cầu, đang thúc đẩy doanh số bán hàng trong thị trường đồ uống không cồn tại Việt Nam. Năm 2024, tổng sản lượng tiêu thụ nước giải khát tại Việt Nam đạt gần 6 tỷ lít, với dự báo sẽ tăng 28% vào năm 2028.

Ông Richard Clemens cho biết doanh số đồ uống có cồn tại khu vực châu Á sẽ tăng 8%, từ 85,3 tỷ lít hiện nay lên khoảng 92,4 tỷ lít vào năm 2028. (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+)
Thông tin thêm, ông Richard Clemens, Giám đốc Điều hành của hai Hiệp hội thuộc VDMA (Hiệp hội Máy chế biến thực phẩm & Đóng gói và Hiệp hội Thiết bị & Nhà máy chế biến) dự báo lượng tiêu thụ đồ uống có cồn tại Việt Nam sẽ tăng gần 50%, từ 4,3 tỷ lít lên 6,5 tỷ lít vào năm 2028, mức tăng trưởng cao nhất trong top 10 thị trường lớn nhất châu Á.
“Xu hướng sức khỏe, công thức mới, thành phần chức năng và tầm quan trọng ngày càng tăng của protein trong đồ uống đang mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới, Drinktec 2025 sẽ cung cấp những giải pháp cho các vấn đề này, tập trung vào các chủ đề chính bao gồm: Quản lý tài nguyên và dòng tuần hoàn; giá trị từ dữ liệu, sức khỏe..,” ông Richard Clemens cho hay./.