Doanh số bán đĩa của NCT: Tăng trưởng trông thấy nhưng vẫn 'hít khói' nhiều boygroup khác
NCT 127 nói riêng và NCT nói chung đã có những bước ngoặt về doanh số album ấn tượng qua từng đợt comeback.
Kick It MV - NCT 127
NCT debut vào năm 2016 với mô hình nhóm nhạc nam lần đầu tiên xuất hiện tại SM và Kpop. NCT có nhiều nhóm nhỏ chia nhau hoạt động theo từng concept, lấy NCT 127 là nhóm chủ chốt quảng bá. Trải qua 4 năm hoạt động với 4 nhóm nhỏ là NCT U, NCT 127, NCT Dream, WayV, NCT đã thành công trong việc thể hiện những concept độc nhất và mang đến đa dạng thể loại âm nhạc cho Kpop, đây cũng chính là “con dao hai lưỡi” khiến độ phổ biến công chúng của NCT có phần thấp hơn các nhóm nhạc nam cùng thời và mãi chưa đạt đến đỉnh cao sự nghiệp như các tiền bối cùng công ty dù cho các nhóm nhỏ thay phiên nhau comeback.
Nếu xét về mặt bằng chung nhóm nhạc nam thế hệ mới của Kpop hiện tại, NCT cũng là một trong những nhóm nhạc nam đang có đà phát triển rất tốt, đặc biệt là sau lần comeback với Kick It vừa qua, với concept võ thuật Lý Tiểu Long “không đụng hàng” cùng sự đầu tư hoành tráng của SM. NCT 127 đã gây ấn tượng mạnh với công chúng về cả vũ đạo, bài hát, toàn bộ album NEO ZONE cũng nhận được lời khen của khán giả về chất lượng các bài hát. Theo số liệu được Hanteo công bố sáng nay (09/04/2020), NCT 127 chính thức đạt được 748.000 bản, đây là album có doanh số cao nhất trong số tất cả album của NCT phát hành trước đây. Tuy nhiên, các chàng trai vẫn còn một chặng đường nỗ lực phía trước để chạm đến con số triệu bản như BTS, Wanna One, SEVENTEEN…
Từ con số 288.000 bản cho đợt comeback WE ARE SUPERHUMAN năm 2019 đến 780.000 bản với NEO ZONE năm 2020, NCT 127 đã phát triển vô cùng ngoạn mục. Vào tháng 05 sắp tới, NCT tiếp tục comeback với album tái bản, người hâm mộ hy vọng các chàng trai sẽ chạm được mốc triệu bản, với tình hình phát triển khả quan hiện tại, điều này hoàn toàn có thể xảy ra.