Doanh số bán đồ chơi tại Nhật Bản lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ yen

Thị trường đồ chơi Nhật Bản lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ yen (7 tỷ USD) trong năm kết thúc vào tháng 3/2023.

Doanh số bán đồ chơi tại Nhật Bản lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ yen. Ảnh: Reuters

Doanh số bán đồ chơi tại Nhật Bản lần đầu tiên vượt mốc 1.000 tỷ yen. Ảnh: Reuters

Hiệp hội đồ chơi Nhật Bản đã đưa ra thông báo trên và cho biết kết quả này có được một phần là nhờ nhu cầu vững chắc đối với các mặt hàng đồ chơi hình các nhân vật trong phim hoạt hình của Nhật Bản như "Pokemon".

Theo hiệp hội này, doanh số bán các thẻ bài, đồ chơi nhồi bông, xe mô hình và các loại đồ chơi khác đã đạt 952,5 tỷ yen, tăng 6,7% so với một năm trước đó.

Trong đó, doanh số bán các thẻ bài như thẻ bài Pokemon, thẻ bài "One Piece" đạt 234,9 tỷ yen, tăng 32,2%.

Ngoài ra, các loại đồ chơi dành cho người trưởng thành như mô hình tàu hỏa cũng góp phần tăng doanh số.

Trong khi đó, doanh số bán "capsule toy" từ các máy bán hàng tự động cũng đạt 61 tỷ yen, tăng 35,6%.

"Capsule toy" là những quả trứng nhựa bên trong có chứa những món đồ chơi, bánh kẹo, mô hình,... vô cùng đa màu đa dạng.

Người chơi bỏ đồng xu vào khe tiền rồi xoay cần gạt để lấy một chiếc "capsule toy". Đây là trò chơi phổ biến và rất được yêu thích ở Nhật Bản./.

Trần Quyên/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/doanh-so-ban-do-choi-tai-nhat-ban-lan-dau-tien-vuot-moc-1-000-ty-yen/294338.html