Doanh số bán lẻ tháng 2/2022 của Trung Quốc tăng gấp đôi mức dự báo
Trung Quốc đã ghi nhận doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp trong tháng 2/2022 tăng 6,7% so với tháng 2/2021 - gấp đôi mức dự báo 3% của các nhà phân tích thuộc hãng tin Bloomberg (Mỹ), trong đó, các sản phẩm xăng dầu, vàng, bạc và đồ trang sức ghi nhận mức tăng lớn nhất.
Công nhân làm việc trên dây chuyền lắp ráp xe đạp điện tại nhà máy của Tập đoàn Công nghệ AIMA - Quý Cảng, Trung Quốc.
Trong khi đó, sản lượng công nghiệp tăng 7,5%, so với dự báo của các nhà phân tích là tăng 3,9%. Đầu tư vào tài sản cố định tăng 12,2%, trong đó đầu tư vào ngành chế tạo công nghệ cao tăng 42,7%. Đầu tư vào hạ tầng cơ sở tăng 8,1% và đầu tư vào bất động sản cũng khởi sắc mặc dù giá nhà sụt giảm trong hai tháng qua.
Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc ngày 15/3 công bố dữ liệu cho thấy thị trường việc làm ở nước này trong tháng 2/2022 vẫn ổn định. Tỷ lệ thất nghiệp ở các khu vực đô thị của Trung Quốc ở mức 5,5% trong tháng 2/2022, chỉ tăng nhẹ 0,2% so với tháng trước đó và không thay đổi so với tháng 2/2021. Trong hai tháng 1-2/2022, Trung Quốc ghi nhận 1,63 triệu việc làm mới đã được tạo ra tại các khu vực đô thị.