Doanh số bán lẻ tháng 2/2022 của Trung Quốc tăng gấp đôi mức dự báo
Trung Quốc đã ghi nhận doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp trong tháng 2/2022 tăng 6,7% so với tháng 2/2021 - gấp đôi mức dự báo 3% của các nhà phân tích thuộc hãng tin Bloomberg (Mỹ), trong đó, các sản phẩm xăng dầu, vàng, bạc và đồ trang sức ghi nhận mức tăng lớn nhất.
![](https://photo-baomoi.bmcdn.me/w700_r1/2021_03_31_578_38383981/d2a62830a4724d2c1463.jpg)
Công nhân làm việc trên dây chuyền lắp ráp xe đạp điện tại nhà máy của Tập đoàn Công nghệ AIMA - Quý Cảng, Trung Quốc.
Trong khi đó, sản lượng công nghiệp tăng 7,5%, so với dự báo của các nhà phân tích là tăng 3,9%. Đầu tư vào tài sản cố định tăng 12,2%, trong đó đầu tư vào ngành chế tạo công nghệ cao tăng 42,7%. Đầu tư vào hạ tầng cơ sở tăng 8,1% và đầu tư vào bất động sản cũng khởi sắc mặc dù giá nhà sụt giảm trong hai tháng qua.
Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc ngày 15/3 công bố dữ liệu cho thấy thị trường việc làm ở nước này trong tháng 2/2022 vẫn ổn định. Tỷ lệ thất nghiệp ở các khu vực đô thị của Trung Quốc ở mức 5,5% trong tháng 2/2022, chỉ tăng nhẹ 0,2% so với tháng trước đó và không thay đổi so với tháng 2/2021. Trong hai tháng 1-2/2022, Trung Quốc ghi nhận 1,63 triệu việc làm mới đã được tạo ra tại các khu vực đô thị.