Doanh số xe Hyundai giảm do vướng tháng Ngâu, Accent vẫn là mẫu xe bán chạy nhất

Trong tháng 8/2024, mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai vẫn là Accent với doanh số 937 xe, giảm 4,8% so với tháng trước đó.

Vào ngày 12/09 vừa qua, Tập đoàn Thành Công (TC Group) đã công bố kết quả kinh doanh của thương hiệu Hyundai trong tháng 08/2024. Theo báo cáo, tổng số lượng xe Hyundai bán ra trong tháng Ngâu đạt 4.679 chiếc, giảm 12,1% so với tháng trước đó.

Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm này là tâm lý e dè mua sắm trong tháng 7 Âm lịch và việc người tiêu dùng chờ đợi chính sách giảm lệ phí trước bạ.

Trong tháng 08/2024, mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai vẫn là Accent với doanh số 937 xe, giảm 4,8% so với tháng trước đó. Mặc dù giữ vị trí đầu bảng trong danh mục sản phẩm của Hyundai, mẫu sedan hạng B này vẫn xếp sau Toyota Vios trong phân khúc.

Hyundai Accent

Hyundai Accent

Xếp thứ hai trong dòng sản phẩm Hyundai là mẫu SUV cỡ B Creta với 613 xe bán ra, giảm 10,6% so với tháng 7. Hyundai Creta tiếp tục gặp khó trong việc giành lại vị trí dẫn đầu phân khúc từ các đối thủ Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross.

Đứng thứ ba là Hyundai Santa Fe với doanh số đạt 511 xe, không thay đổi so với tháng trước. Đây là một trong số ít các mẫu xe của Hyundai giữ vững doanh số ổn định trong bối cảnh toàn thị trường suy giảm.

Hyundai Tucson có 425 xe bàn giao đến khách hàng trong tháng 08/2024, giảm 19% so với tháng liền trước, xếp vị trí thứ tư. Tiếp đó là Hyundai Stargazer với 377 xe bán ra, ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong tháng, lên đến 38,9%.

Hyundai Grand i10 bán được 310 xe, giảm 22,5% so với tháng trước đó. Đây là mức giảm khá lớn, phản ánh rõ ràng tình hình tiêu thụ xe nhỏ trong tháng Ngâu.

Trong khi đó, Hyundai Venue là một trong những điểm sáng hiếm hoi với doanh số tăng nhẹ 2,4%, đạt 297 xe bán ra. Đây là một trong số ít mẫu xe Hyundai có mức tăng trưởng trong tháng 08/2024.

Những mẫu xe còn lại của Hyundai gồm Custin, Elantra và Palisade có doanh số lần lượt là 217 xe, 132 xe và 102 xe. Hyundai Custin sở hữu mức tăng trưởng mạnh mẽ 24% theo tháng, trong khi Elantra và Palisade đều giảm nhẹ, tương ứng là 3,6% và 2,8%.

Ngoài các mẫu xe du lịch, Hyundai còn bán được 758 xe thương mại trong tháng 8, giảm 15,4% so với tháng trước.Trong đó, có 40 chiếc Hyundai Mighty LT 2,5 tấn và Solati được xuất khẩu sang thị trường quốc tế.

Dự kiến, thị trường ô tô Việt Nam sẽ phục hồi trong những tháng tới khi tháng 7 Âm lịch đã kết thúc. Đặc biệt, trong tháng 09/2024, Nghị định giảm lệ phí trước bạ cho xe sản xuất và lắp ráp trong nước sẽ có hiệu lực, thúc đẩy doanh số bán hàng. Phần lớn các mẫu xe Hyundai đủ điều kiện để hưởng lợi từ chính sách này, ngoại trừ Stargazer.

Theo Nông thôn và Phát triển

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/doanh-so-xe-hyundai-giam-do-vuong-thang-ngau-accent-van-la-mau-xe-ban-chay-nhat/20240914084200149