Doanh số xe máy và ô tô Honda tại Việt Nam đều giảm

Tháng 8/2024 chứng kiến sự sụt giảm doanh số bán hàng của Honda Việt Nam (HVN) ở cả hai mảng xe máy và ô tô, lần lượt ở mức 6,7% và giảm 51,8%, theo báo cáo kinh doanh mới nhất từ hãng.

Honda LEAD 125cc phiên bản hoàn toàn mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Honda LEAD 125cc phiên bản hoàn toàn mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát

Dù vậy, khi so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số tính theo năm tài chính 2025 vẫn ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể.

Cụ thể, trong lĩnh vực xe máy, Honda Việt Nam đã bán ra 178.514 xe trong tháng 8/2024, giảm 6,7% so với tháng trước. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2023, doanh số này lại tăng 13,4%, thể hiện sức tiêu thụ ổn định của thị trường.

Doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 8 năm 2024.

Doanh số bán xe máy của Honda Việt Nam trong tháng 8 năm 2024.

Tổng kết theo năm tài chính của liên doanh này tính từ tháng 4/2024 đến tháng 3/2025, Honda đã bán được 845.474 xe máy, tăng 6,4% so với năm tài chính trước, duy trì đà tăng trưởng tích cực bất chấp sự giảm sút tạm thời.

Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 8 năm 2024.

Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 8 năm 2024.

Trong khi đó, mảng ô tô của Honda Việt Nam gặp khó khăn hơn. Tháng 8/2024 chỉ ghi nhận doanh số 1.160 xe ô tô, giảm mạnh 51,8% so với tháng 7 và giảm 18,9% so với cùng kỳ năm trước. Dù tổng doanh số ô tô của liên doanh này trong năm tài chính 2025 chỉ giảm nhẹ 2,7%, đạt 7.928 xe, nhưng sự giảm mạnh trong tháng 8 đã tạo ra mối lo ngại lớn cho hãng.

Để ứng phó với tình hình, Honda Việt Nam đã triển khai nhiều chính sách kích cầu như ưu đãi, điều chỉnh giá bán cho hai dòng xe chủ lực lắp ráp trong nước là Honda CR-V và Honda City với mức giảm từ 40 triệu đến 80 triệu đồng. Đồng thời hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe nhập khẩu là Honda HR-V, Honda BR-V, Honda Accord để thu hút người mua.

Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng không quên đẩy mạnh phân khúc mô tô phân khối lớn với loạt mẫu xe mới ra mắt nhằm duy trì sự quan tâm của người tiêu dùng. Đây là một chiến lược dài hạn nhằm củng cố vị thế của Honda trên thị trường xe máy và ô tô trong nước.

Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/doanh-so-xe-may-va-o-to-honda-tai-viet-nam-deu-giam/347176.html