Doanh thu Bách Hóa Xanh tăng trưởng, Thế Giới Di Động vừa đủ hoàn thành chỉ tiêu 6 tháng
Doanh thu Bách Hóa Xanh tăng trưởng giúp Thế Giới Di Động vừa đủ đạt chỉ tiêu 6 tháng đầu năm với tỷ lệ hoàn thành 52%.
CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm. Trong đó doanh thu thuần ghi nhận 66 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, so với kế hoạch doanh thu đề ra cả năm là 125.000 tỷ đồng thì MWG hoàn thành vừa đủ 52% kế hoạch doanh thu năm.
Trong cơ cấu doanh thu, chuỗi Điện Máy Xanh vẫn đang chiếm tỷ trọng cao với 47%, theo sau đó là Bách Hóa Xanh với 30%. Chuỗi Thế Giới Di Động và TopZone đóng góp 21% tổng doanh thu.
Ghi nhận trên báo cáo kết quả kinh doanh cho thấy tại cuối tháng 6, chuỗi Thế Giới Di Động có 1.046 cửa hàng, Điện Máy Xanh có 2.093 cửa hàng, Bách Hóa Xanh có 1.071 cửa hàng, An Khang có 481 cửa hàng. Chuỗi Ava Kids và EraBlue lần lượt có 64 và 61 cửa hàng.
Có thể thấy số lượng cửa hàng của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đều giảm trong Quý 2. Đây là kết quả của quá trình rà soát, cơ cấu lại danh mục các cửa hàng trong chuỗi. Dù số lượng cửa hàng giảm nhưng doanh thu chuỗi lại tăng 7%.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, chuỗi BHX đạt 19,4 ngàn tỷ đồng doanh thu, tăng 42% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng của chuỗi đến từ ngành hàng tươi sống giúp các cửa hàng Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu trung bình 2,1 tỷ đồng cho mỗi cửa hàng một tháng.
Về chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, tổng doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 44,2 nghìn tỷ đồng, tăng 6,3% so với cùng kỳ. Trong đó doanh thu online chiếm 5,8 nghìn tỷ, tương đương 13% tổng doanh thu.