Độc đáo với 3 xế sang hàng hiếm được trưng bày tại Hà Nội

Bộ 3 xế sang gồm Austin-Healey 3000 MK II 1967, Cadillac Seville 1981, Mercedes Benz 560SL 1984 đang được trưng bày tại trung tâm thương mại ở Hà Nội là những chiếc xe cổ điển, hàng hiếm. Đặc biệt, dù được sản xuất cách đây vài thập kỷ nhưng vẫn còn nguyên bản, chưa thay thế linh kiện và vẫn vận hành tốt.

Video 3 xế sang cổ điển được trưng bày tại Hà Nội.

 Ba mẫu xe cổ gồm: Austin Healey 3000 MK II, Cadillac Seville và Mercedes-Benz 560SL được trưng bày tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội khiến nhiều người tham quan thích thú. Được biết, bộ ba xe cổ này được vận chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội và sẽ trưng bày cách đây vài tháng.

Ba mẫu xe cổ gồm: Austin Healey 3000 MK II, Cadillac Seville và Mercedes-Benz 560SL được trưng bày tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội khiến nhiều người tham quan thích thú. Được biết, bộ ba xe cổ này được vận chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội và sẽ trưng bày cách đây vài tháng.

 3 xế sang được trưng bày đều trong tình trạng nguyên bản, động cơ và các tính năng vận hành bình thường nhưng không thể tránh được dấu vết của thời gian. Trong ảnh là chiếc Austin Healey 3000 MK II đời 1967.

3 xế sang được trưng bày đều trong tình trạng nguyên bản, động cơ và các tính năng vận hành bình thường nhưng không thể tránh được dấu vết của thời gian. Trong ảnh là chiếc Austin Healey 3000 MK II đời 1967.

 Cận cảnh chiếc xe cổ Austin Healey 3000 MK II đời 1967.

Cận cảnh chiếc xe cổ Austin Healey 3000 MK II đời 1967.

 Khoang lái chiếc xe chiếc Austin Healey 3000 MK II đời 1967 trông vẫn rất mới, mặc dù chiếc xe cổ này có niên đại hàng vài thập kỷ.

Khoang lái chiếc xe chiếc Austin Healey 3000 MK II đời 1967 trông vẫn rất mới, mặc dù chiếc xe cổ này có niên đại hàng vài thập kỷ.

 Chiếc mâm của xe Austin Healey 3000 MK II đời 1967 trông rất xịn xò.

Chiếc mâm của xe Austin Healey 3000 MK II đời 1967 trông rất xịn xò.

 Logo Austin Healey 3000 MK II đời 1967 được gắn ở ngay đầu xế sang. Austin-Healey 3000 MK II 1967 với ngoại thất màu đỏ là chiếc thứ 2 tại Việt Nam. Dòng xe này được "chắp bút" bởi Donald Healey, nhà thiết kế xe hơi kiêm tay đua lừng danh vào cuối những năm 50 của thế kỷ 20.

Logo Austin Healey 3000 MK II đời 1967 được gắn ở ngay đầu xế sang. Austin-Healey 3000 MK II 1967 với ngoại thất màu đỏ là chiếc thứ 2 tại Việt Nam. Dòng xe này được "chắp bút" bởi Donald Healey, nhà thiết kế xe hơi kiêm tay đua lừng danh vào cuối những năm 50 của thế kỷ 20.

 Ngoại thất xe đậm chất cổ điển với đèn chiếu sáng dạng tròn, thân vỏ có nhiều đường cong mềm mại. La-zăng dạng nan hoa mạ crôm vẫn giữ được vẻ sáng bóng. Điểm nổi bật trên mẫu xe này là hệ thống treo lò xo trên bốn bánh, đảm bảo khả năng vận hành thể thao lúc bấy giờ.

Ngoại thất xe đậm chất cổ điển với đèn chiếu sáng dạng tròn, thân vỏ có nhiều đường cong mềm mại. La-zăng dạng nan hoa mạ crôm vẫn giữ được vẻ sáng bóng. Điểm nổi bật trên mẫu xe này là hệ thống treo lò xo trên bốn bánh, đảm bảo khả năng vận hành thể thao lúc bấy giờ.

 Với cấu hình mui mềm (convertible), Austin-Healey 3000 MK II có thể dễ dàng "biến hóa" thành xe mui trần. Nội thất của xe được bọc da lộn, 4 ghế ngồi bọc da. Vô-lăng và cần số được ốp gỗ, bảng đồng hồ thông tin dạng kim báo tua máy, tốc độ và nhiên liệu. Khu vực trung tâm có các núm gạt lấy gió cùng một đồng hồ đo nhiệt độ của động cơ. Về khả năng vận hành, Austin-Healey MK II được trang bị động cơ xăng, 6 xi-lanh đi kèm hộp số 4 cấp cho công suất tối đa gần 150 mã lực.

Với cấu hình mui mềm (convertible), Austin-Healey 3000 MK II có thể dễ dàng "biến hóa" thành xe mui trần. Nội thất của xe được bọc da lộn, 4 ghế ngồi bọc da. Vô-lăng và cần số được ốp gỗ, bảng đồng hồ thông tin dạng kim báo tua máy, tốc độ và nhiên liệu. Khu vực trung tâm có các núm gạt lấy gió cùng một đồng hồ đo nhiệt độ của động cơ. Về khả năng vận hành, Austin-Healey MK II được trang bị động cơ xăng, 6 xi-lanh đi kèm hộp số 4 cấp cho công suất tối đa gần 150 mã lực.

 Chiếc xê cổ thứ 2 được trưng bày là Cadillac Seville, thuộc thế hệ thứ 2 được sản xuất năm 1981 tại Mỹ. Đây là thương hiệu ô tô không quá xa lạ với người Việt, được phát triển từ năm 1902.

Chiếc xê cổ thứ 2 được trưng bày là Cadillac Seville, thuộc thế hệ thứ 2 được sản xuất năm 1981 tại Mỹ. Đây là thương hiệu ô tô không quá xa lạ với người Việt, được phát triển từ năm 1902.

 Theo tìm hiểu, vào năm 1970, xu hướng của thị trường ô tô Mỹ chuyển dịch khi các hãng xe cạnh tranh với Cadillac như Mercedes-Benz, BMW và Audi lần lượt tung ra các sản phẩm có kích thước nhỏ gọn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn các mẫu xe Mỹ truyền thống.

Theo tìm hiểu, vào năm 1970, xu hướng của thị trường ô tô Mỹ chuyển dịch khi các hãng xe cạnh tranh với Cadillac như Mercedes-Benz, BMW và Audi lần lượt tung ra các sản phẩm có kích thước nhỏ gọn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn các mẫu xe Mỹ truyền thống.

 Điều này buộc Cadillac phải thay đổi để đáp ứng thị hiếu của người dùng và kết quả là mẫu Seville được ra đời vào năm 1975. Đây có thể xem là nguồn cảm hứng cho Cadillac tạo ra những mẫu xe nổi tiếng như Escalade, CTS và ATS.

Điều này buộc Cadillac phải thay đổi để đáp ứng thị hiếu của người dùng và kết quả là mẫu Seville được ra đời vào năm 1975. Đây có thể xem là nguồn cảm hứng cho Cadillac tạo ra những mẫu xe nổi tiếng như Escalade, CTS và ATS.

 Cadillac Seville gây ấn tượng với chi tiết mạ crôm chạy dọc thân xe. Phần đầu "vuông thành sắc cạnh" nhưng đuôi lại vát xuôi, khác hẳn những mẫu xe thịnh hành lúc bấy giờ. Chiếc xe được trưng bày đã có một số chi tiết sơn bị tróc nhưng tổng thể vẫn còn mới, vành nan hoa cùng các logo Cadillac vẫn được bảo quản tốt.

Cadillac Seville gây ấn tượng với chi tiết mạ crôm chạy dọc thân xe. Phần đầu "vuông thành sắc cạnh" nhưng đuôi lại vát xuôi, khác hẳn những mẫu xe thịnh hành lúc bấy giờ. Chiếc xe được trưng bày đã có một số chi tiết sơn bị tróc nhưng tổng thể vẫn còn mới, vành nan hoa cùng các logo Cadillac vẫn được bảo quản tốt.

 Mâm chiếc Cadillac Seville trông khá mới, thu hút số đông những "tín đồ" mê xe tại Hà Nội.

Mâm chiếc Cadillac Seville trông khá mới, thu hút số đông những "tín đồ" mê xe tại Hà Nội.

 Vô lăng vẫn rất mới, toát lên vẻ sang trọng, quý phái của giới quý tộc thời xưa.

Vô lăng vẫn rất mới, toát lên vẻ sang trọng, quý phái của giới quý tộc thời xưa.

 Cadillac Seville được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 5.7L cho công suất tối đa 170 mã lực, vận tốc tối đa đạt 185km/h. Đây là chiếc xe đầu tiên của Mỹ sử dụng máy tính (trip computer) để tính toán nhiên liệu, quãng đường đã đi và các chỉ số liên quan khác.

Cadillac Seville được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 5.7L cho công suất tối đa 170 mã lực, vận tốc tối đa đạt 185km/h. Đây là chiếc xe đầu tiên của Mỹ sử dụng máy tính (trip computer) để tính toán nhiên liệu, quãng đường đã đi và các chỉ số liên quan khác.

 Và cuối cùng là chiếc Mercedes-Benz 560SL mui mềm được sản xuất năm 1984 tại Đức. Đây có thể xem là mẫu xe mang tính biểu tượng của những năm 80. Không chỉ đại diện cho dòng xe thể thao SL (Sport Lightweight) của thương hiệu "ngôi sao 3 cánh", 560SL còn ghi dấu ấn với hơn 49.000 xe được bán ra trên toàn thế giới chỉ trong 3 năm từ 1986 đến 1989.

Và cuối cùng là chiếc Mercedes-Benz 560SL mui mềm được sản xuất năm 1984 tại Đức. Đây có thể xem là mẫu xe mang tính biểu tượng của những năm 80. Không chỉ đại diện cho dòng xe thể thao SL (Sport Lightweight) của thương hiệu "ngôi sao 3 cánh", 560SL còn ghi dấu ấn với hơn 49.000 xe được bán ra trên toàn thế giới chỉ trong 3 năm từ 1986 đến 1989.

 Đặc biệt, xế sang Mercedes-Benz 560SL còn sở hữu nhiều yếu tố mang tính đỉnh cao của ngành công nghiệp bốn bánh lúc bấy giờ như hệ thống phun nhiên liệu điện tử, hộp số tự động 4 cấp. Xe được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 5.5L với vận tốc tối đa từ 209-225km/h.

Đặc biệt, xế sang Mercedes-Benz 560SL còn sở hữu nhiều yếu tố mang tính đỉnh cao của ngành công nghiệp bốn bánh lúc bấy giờ như hệ thống phun nhiên liệu điện tử, hộp số tự động 4 cấp. Xe được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 5.5L với vận tốc tối đa từ 209-225km/h.

 Khoang nội thất của xe kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng và thể thao. Đồng thời, hệ thống thông tin giải trí của chiếc 560SL được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại vào thời điểm mới ra mắt. Ngoài ra, mẫu xe hạng sang đến từ Đức có thêm nhiều tính năng kiểm soát về nhiên liệu, hệ thống phanh để hỗ trợ người lái.

Khoang nội thất của xe kết hợp hài hòa giữa sự sang trọng và thể thao. Đồng thời, hệ thống thông tin giải trí của chiếc 560SL được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại vào thời điểm mới ra mắt. Ngoài ra, mẫu xe hạng sang đến từ Đức có thêm nhiều tính năng kiểm soát về nhiên liệu, hệ thống phanh để hỗ trợ người lái.

 Đèn pha của chiếc Mercedes-Benz 560S trông rất cổ điển.

Đèn pha của chiếc Mercedes-Benz 560S trông rất cổ điển.

 Mâm chiếc Mercedes-Benz 560SL được nhà sản xuất đúc đặc với điểm nổi bật là hình logo đặc thù của hãng xe hơi nổi tiếng.

Mâm chiếc Mercedes-Benz 560SL được nhà sản xuất đúc đặc với điểm nổi bật là hình logo đặc thù của hãng xe hơi nổi tiếng.

 Để sở hữu được 3 xế sang trên, người chơi xe cần phải bỏ ra khoản tiền khá lớn, thậm chí là ngang với một số mẫu xe sang hiện nay. Đơn cử như một chiếc Mercedes-Benz 560SL đời 1985 trên thị trường xe cũ đang có giá 2,5 tỷ đồng; Cadillac Seville từng có giá sang nhượng lên tới hơn 1,7 tỷ đồng vào thời điểm 2019.

Để sở hữu được 3 xế sang trên, người chơi xe cần phải bỏ ra khoản tiền khá lớn, thậm chí là ngang với một số mẫu xe sang hiện nay. Đơn cử như một chiếc Mercedes-Benz 560SL đời 1985 trên thị trường xe cũ đang có giá 2,5 tỷ đồng; Cadillac Seville từng có giá sang nhượng lên tới hơn 1,7 tỷ đồng vào thời điểm 2019.

Tin và ảnh: Trung Nguyễn

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/doc-dao-voi-3-xe-sang-hang-hiem-duoc-trung-bay-tai-ha-noi-post246433.html