Dodge Charger thuần điện ế ẩm
Nhiều đại lý ở Mỹ đang bán Dodge Charger Daytona EV với ưu đãi hàng chục nghìn USD với kỳ vọng cải thiện doanh số.

Theo Carscoops, nỗ lực điện hóa mẫu xe cơ bắp Dodge Charger đang diễn ra không mấy suôn sẻ. Doanh số Dodge Charger Daytona EV kém đến mức hãng xe thuộc tập đoàn Stellantis vừa phải công bố chính sách hoàn tiền 6.500 USD để kích thích sức mua tại Mỹ theo chương trình National Retail Consumer Cash.
Trong phần lớn trường hợp, đại lý sẽ muốn bán một mẫu xe thể thao vừa ra mắt với giá cao hơn. Riêng với Dodge Charger, khách hàng dường như vẫn còn “nhung nhớ” động cơ Hemi V8 và chưa thực sự mặn mà với phiên bản thuần điện Daytona.
Thách thức này càng trở nên lớn hơn khi Charger Sixpack - phiên bản động cơ đốt trong thế hệ tiếp theo của Dodge Charger - có thể bị trì hoãn thời điểm ra mắt.
Stellantis đã cho dừng hoạt động nhà máy Windsor (Ontario, Canada) để ứng phó mức thuế nhập khẩu 25% của Tổng thống Donald Trump.

Ngay cả trước khi Dodge triển khai chính sách hoàn tiền kể trên, các đại lý đã tự chạy các chương trình ưu đãi lớn với kỳ vọng gia tăng doanh số Charger Daytona EV.
Hồi tháng trước, một chiếc Charger Daytona R/T 2025 được rao bán với giá 39.945 USD. So với giá niêm yết 62.685 USD, khách Mỹ đang được mua chiếc “xe cơ bắp” thuần điện này với ưu đãi 22.740 USD.
Thậm chí, một chiếc Charger Daytona khác đang được chào bán với giá 36.932 USD, thấp hơn đến 24.658 USD so với giá gốc 61.590 USD.
Trong quý I, Dodge đã bán được lượng Charger và Challenger cũ nhiều hơn so với Charger Daytona thuần điện. Cụ thể, khách Mỹ đã mua 1.947 xe Daytona EV trong 3 tháng đầu năm, còn doanh số xe cơ bắp động cơ đốt trong cũ của hãng ở cùng kỳ là 1.974 xe.
Theo Carscoops, hãng xe Mỹ dường như đã “đọc vị” được nhu cầu của khách hàng thông qua số liệu kinh doanh đầu năm và Charger Sixpack được kỳ vọng sẽ là cái tên có thể cứu vãn tình hình.
Theo Carscoops, một trong những nguyên nhân khiến Charger Daytona EV không “được lòng” khách hàng đến từ chiến lược định giá.
Chẳng hạn, Charger Daytona EV có giá khởi điểm 59.595 USD cho bản R/T và tăng lên đến 73.985 USD cho bản Scat Pack. Một vài mẫu Daytona EV với các option bổ sung có giá tiệm cận hoặc đã vượt mốc 100.000 USD.

Giá bán này đưa Charger Daytona EV vào thế cạnh tranh cùng các mẫu xe hiệu suất cao. Chẳng hạn, Ford Mustang GT có giá khởi điểm 46.560 USD, còn BMW 440i Coupe có giá khoảng 65.000 USD.
Một cái tên “sừng sỏ” khác là BMW M4 cũng chỉ có giá khởi điểm 80.000 USD, khiến cho giá bán của Dodge Charger Daytona EV vô tình thành trở ngại không nhỏ.
Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/dodge-charger-thuan-dien-e-am-post1545723.html