Đối thủ của Ford Ranger nhận đặt cọc tại Đông Nam Á
Sau khi ra mắt thị trường Thái Lan vào cuối năm 2024, mới đây, BYD đã chính thức thông báo nhận đặt cọc mẫu bán tải BYD Shark 6.
Shark 6 là mẫu xe bán tải đầu tiên của BYD, được phát triển trên nền tảng DMO - một nền tảng địa hình siêu hybrid của thương hiệu.

Kích thước dài x rộng x cao của BYD Shark 6 lần lượt là 5457 x 1971 x 1925 mm, chiều dài cơ sở 3260 mm, khoảng sáng gầm 230 mm, độ sâu lội nước 700 mm, góc tiếp cận 31 độ, độ dốc 17 độ và góc thoát 19 độ. Khả năng kéo có phanh của xe là 2.500 kg, khả năng chở hàng lên đến 840 kg và thể tích hàng hóa là 1.450L trên thùng xe. Thông số thùng xe là 1520 mm chiều dài, 1500 mm chiều rộng và 517 mm chiều cao.
Thiết kế ngoại thất của BYD Shark 6 có phần khá tương đồng với Ford F-150 Lightning và Ford Ranger. Đầu xe gây ấn tượng với cụm đèn pha LED hình chữ C nối với nhau bằng lưới tản nhiệt lớn cùng logo BYD to bản ở chính giữa.

Thân xe mang vẻ hầm hố và cơ bắp với hốc bánh, gương chiếu lớn và thềm cửa rộng. Đuôi xe được thiết kế đơn giản hơn đầu xe với đèn hậu đi cùng thanh đèn LED chạy giữa. Cột C được tô điểm bằng một dải màu đen, nối liền với kính cửa sổ bên giúp tổng thể mẫu bán tải nhìn cá tính và thể thao hơn.
Bên trong khoang cabin của Shark 6 nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm khổng lồ 15,6 inch, có khả năng xoay theo chiều dọc giống như trên nhiều mẫu xe BYD khác.

Một số trang bị khác trên xe gồm: vô lăng đáy phẳng, cụm điều khiển trung tâm với cần gạt số, tay nắm khổ lớn, các phím/cần gạt điều chỉnh lớn và 2 bàn sạc điện thoại không dây,… Nhiều chi tiết trên xe được trang trí bằng các sọc màu cam.
Cung cấp sức mạnh cho BYD Shark 6 tại Thái Lan là hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của động cơ xăng 1.5L với 2 động cơ điện cho công suất mạnh 430 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm.
Xe được trang bị pin Lithium phosphate Blade từ BYD, cho phạm vi hoạt động thuần điện khoảng 100 km/lần sạc. Nếu được nạp đầy nhiên liệu và sạc đủ pin, Shark 6 có thể di chuyển khoảng 840 km.

Đặc biệt, BYD Shark 6 2025 còn được trang bị hệ thống Vehicle-to-Load (V2L), cung cấp điện cho các thiết bị bên ngoài. Khu vực thùng xe được thiết kế nhiều ổ cắm, mỗi ổ cắm có công suất định mức 6kW/230V và có thể cung cấp điện cho các thiết bị như tủ lạnh mini, máy pha cà phê, bếp từ, hệ thống âm thanh và nhiều thiết bị khác.
BYD Shark 6 được trang bị cổng sạc AC 7kW và DC 55 kW cho phép việc sạc xe thuận tiện hơn. Cổng trước có thể sạc đầy từ 15% - 100% trong khoảng 5 giờ, trong khi cổng sau có thể sạc từ 30% - 80% trong khoảng 20 phút.

Khác với các mẫu xe bán tải khác, BYD Shark 6 đi kèm với hệ thống treo xương đòn kép phía trước và phía sau để mang lại sự thoải mái khi lái xe. Kết hợp với khả năng giảm tiếng ồn, độ rung và độ xóc hàng đầu, BYD cho biết Shark 6 thoải mái và tinh tế hơn so với các đối thủ cạnh tranh.
Trang bị an toàn trên BYD Shark 6 có hệ thống camera 360 độ và hệ thống DiPilot với các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như: Cảnh báo va chạm phía trước (FCW); Phanh tự động khẩn cấp (AEB); Cảnh báo điểm mù (BSD); Cảnh báo chệch làn đường (LDW); Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC); Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA); Đèn pha tự động (AHB).
Giá bán của BYD Shark 6 chưa được công bố nhưng theo nhiều nguồn tin, xe sẽ có mức giá cạnh tranh để đối đầu các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux hay Mitsubishi Triton.