Đội tuyển Việt Nam 'gây bão' mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt thảo luận

Mạng xã hội đã ghi nhận hàng chục triệu lượt thảo luận và tương tác của người dùng về chủ đề Việt Nam vô địch AFF Cup 2024 ngay sau khi những 'chiến binh sao vàng' mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Việt Nam nâng cúp vô địch AFF Cup 2024 ngay trên sân của Thái Lan. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Việt Nam nâng cúp vô địch AFF Cup 2024 ngay trên sân của Thái Lan. (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Chỉ trong vòng 24 giờ (từ 15 giờ ngày 5/1 đến 15 giờ ngày 6/1/2025), nền tảng SocialTrend của YouNet Media đã ghi nhận mức kỷ lục về số lượt thảo luận về Giải bóng đá AFF Cup 2024, sau chiến thắng vang dội của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan.

Bên cạnh làn sóng “đi bão” giữa đêm qua, hàng loạt bài đăng chúc mừng, thể hiện niềm tự hào và ngợi ca đội tuyển Việt Nam đã tạo ra hơn 1,4 triệu thảo luận và 13,2 triệu lượt tương tác, đưa tin tức Giải bóng đá AFF Cup 2024 đạt Top 1 Chủ đề 'nóng' nhất mạng xã hội trong 24 giờ qua.

Nhiều thương hiệu từ các ngành Ngân hàng, Bán lẻ, F&B,... cũng tích cực “chia vui” cùng người hâm mộ trên mạng xã hội. Một số thương hiệu đã ra thông báo trên mạng về “cơn mưa” tiền thưởng cho đội tuyển Việt Nam cùng rất nhiều khuyến mãi cho người hâm mộ.

Đại diện trình duyệt Cốc Cốc cũng cho biết, hai trận chung kết AFF Cup 2024 thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bóng đá, tạo nên làn sóng tìm kiếm thông tin lớn trên Cốc Cốc.

Trong trận chung kết lượt đi diễn ra vào ngày 02/01, lượng tìm kiếm đạt gần 800 nghìn lượt, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của người hâm mộ đối với diễn biến trước và trong trận đấu.

Nhưng chỉ riêng trong ngày diễn ra trận chung kết lượt về 05/01, lượng tìm kiếm tăng vọt lên mức kỷ lục gần 1 triệu lượt. Đây là đỉnh điểm cho thấy sự háo hức của khán giả trong việc theo dõi kết quả và các sự kiện xung quanh trận chung kết quyết định.

Giải bóng đá ASEAN Cup 2024 hay còn gọi là AFF Cup 2024 đứng đầu về lượng hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Trên tính năng tìm kiếm theo chủ đề Bóng đá của Cốc Cốc, các kết quả tìm kiếm liên quan đến các giải bóng đá hot hiện nay cho thấy ASEAN Cup dẫn đầu, với khoảng 220 nghìn lượt hiển thị vào hai ngày cao điểm 02/01 và 05/01.

Theo báo cáo của Cốc Cốc, trước trận đấu (01/01, 03-04/01/2024) người dùng chủ yếu quan tâm tới lịch thi đấu và các trận đấu hot, thể hiện nhu cầu lên kế hoạch theo dõi.

Trong ngày thi đấu (02/01 và 05/01), lượng hiển thị về trận đang diễn ra tăng đột biến, phản ánh nhu cầu cập nhật kết quả và diễn biến trực tiếp.

Người dùng cũng dành nhiều sự quan tâm tới các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đặc biệt là Nguyễn Xuân Son, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và Đỗ Duy Mạnh.

Danh sách Top 6 này phản ánh sự quan tâm của người hâm mộ đến các cầu thủ ở mọi vị trí, từ tấn công, phòng ngự đến thủ môn. Đây cũng chính là 6 cầu thủ vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng.

Bên cạnh những ngôi sao quen thuộc như Quang Hải, Tiến Linh, Duy Mạnh và Hoàng Đức, sự xuất hiện của Xuân Son và Đình Triệu cho thấy những gương mặt mới, những lối chơi ấn tượng luôn thu hút sự chú ý lớn.

Bên cạnh đó, người dùng cũng dành nhiều sự chú ý tới huấn luyện viên Kim Sang-sik, người đã thành công dẫn dắt đội tuyển Việt Nam chạm tới chiếc cúp vô địch AFF Cup 2024 với 17 nghìn lượt tìm kiếm./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/doi-tuyen-viet-nam-gay-bao-mang-xa-hoi-thu-hut-hang-trieu-luot-thao-luan-post1006123.vnp