Đón 4.500 du khách của tỷ phú Ấn Độ: Cú hích cho thị trường du lịch MICE Việt Nam

Việc Việt Nam đón 4.500 nhân viên thuộc tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceuticals Industries Limited của tỷ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi được coi là cú hích quan trọng với thị trường du lịch MICE, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế - du lịch Việt - Ấn trong thời gian tới.

Việt Nam đang đón tiếp đoàn 4.500 khách du lịch Ấn Độ, chia thành các đoàn nhỏ và đến Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 27/8 - 7/9/2024. Đây đều là những nhân viên của một tập đoàn lớn tại Ấn Độ, được điều hành bởi tỷ phú Ấn Độ - ông Dilip Shanghvi đến từ tập đoàn dược phẩm Sun Pharmaceuticals Industries Limited.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đây là sự kiện rất có ý nghĩa đối với ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện) nói riêng. Việc tiếp đoàn 4.500 du khách khẳng định Việt Nam là một điểm đến tin cậy, an toàn, hấp dẫn được bạn bè Ấn Độ và quốc tế yêu mến, tin tưởng và lựa chọn.

Ngay sau khi đến Việt Nam vào ngày 27/8, đoàn bắt đầu các hành trình các điểm tham quan tại Hà Nội, Ninh Bình và Quảng Ninh... với sự chuẩn bị, tiếp đón từ chính quyền các tỉnh và doanh nghiệp. Công tác chuẩn bị từ các điểm tour đến ẩm thực, văn hóa, an ninh đều rất chu đáo và chuyên nghiệp.

Chuỗi sự kiện Gala Awards và DJ Nights với hệ thống thiết bị hiện đại, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho 4500 du khách Ấn Độ. (Ảnh: Vietnam Events).

Chuỗi sự kiện Gala Awards và DJ Nights với hệ thống thiết bị hiện đại, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho 4500 du khách Ấn Độ. (Ảnh: Vietnam Events).

Sau hành trình tham quan, đoàn khách tham gia vào nhiều hoạt động hội thảo, giải trí. Trong đó, chuỗi 16 sự kiện Gala Awards và DJ Nights nhằm vinh danh những nhân viên xuất sắc và củng cố tinh thần đội ngũ diễn ra từ ngày 29/8 đến 4/9, tại 3 khách sạn lớn ở Hà Nội, gồm: JW Marriott, Intercontinental Landmark 72 và Melia Hà Nội.

Đại diện khách sạn JW Marriott cho biết, các hội thảo Gala Awards đã được tổ chức thành công. Cùng với các bên tổ chức sự kiện, cung ứng thiết bị sự kiện, tổ chức văn hóa nghệ thuật, thiết kế, thi công, đơn vị đã mang đến những chương trình hội thảo, gala chuyên nghiệp nhât, làm hài lòng tập đoàn tỷ phú, đem lại cho họ những trải nghiệm đáng nhớ.

Trong suốt 3 ngày, tại JW Marriott và Intercontinental Landmark 72, trong không gian sự kiện được thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp hài hòa giữa yếu tố văn hóa Việt Nam và quốc tế, lãnh đạo tập đoàn Sun Pharmaceuticals đã tôn vinh những thành tựu và đóng góp của các cá nhân trong tập đoàn với sự trang trọng nhất.

Du khách Ấn Độ hào hứng trải nghiệm trong chuyến đi tới Việt Nam. (Ảnh: Vietnam Events).

Du khách Ấn Độ hào hứng trải nghiệm trong chuyến đi tới Việt Nam. (Ảnh: Vietnam Events).

Trong khi đó, Melia Hà Nội không chỉ cung cấp dịch vụ khách sạn hoàn hảo mà còn tạo nên những đêm hội giải trí, không gian giao lưu và kết nối giữa các thành viên trong tập đoàn. Tại đây, các hoạt động DJ night được tổ chức như là nguồn năng lượng mới, giải trí mang đến sự kết nối và thư giãn cho các nhân viên trong tập đoàn.

"Tôi cũng như các thành viên trong đoàn thực sự cảm thấy rất phấn khích hài lòng về cách tổ chức chu đáo và những trải nghiệm tuyệt vời tại Việt Nam", một du khách bày tỏ.

Bà Hoàng Lan - Giám đốc điều hành Hòa Bình Group (the MICE leader), cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi được đồng hành cùng Sun Pharmaceuticals trong chuỗi sự kiện trọng đại này. Sự thành công của Gala Awards và DJ Nights không chỉ là kết quả của sự chuẩn bị kỹ lưỡng mà còn là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của ngành MICE tại Việt Nam.

Chúng tôi đã đầu tư vào công nghệ âm thanh và ánh sáng tiên tiến nhất để bảo đảm mỗi sự kiện đều đạt chuẩn quốc tế. Việc tạo ra những trải nghiệm đẳng cấp cho khách hàng không chỉ là mục tiêu của chúng tôi mà còn là cam kết để góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ sự kiện toàn cầu".

Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các sự kiện MICE. (Ảnh: Vietnam Events).

Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các sự kiện MICE. (Ảnh: Vietnam Events).

Cũng theo bà Hoàng Lan, Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn cho các sự kiện MICE nhờ vào sự phát triển hạ tầng, tính đa dạng về văn hóa và cảnh quan thiên nhiên. Các sự kiện lớn như thế này sẽ tạo tiền đề quan trọng để thu hút thêm khách du lịch từ Ấn Độ và các nước khác đến Việt Nam trong tương lai.

Chia sẻ với báo chí, đại diện cấp cao của Sun Pharmaceuticals cho biết: “Sự thành công của chuyến đi của tập đoàn không chỉ là một thành công về mặt tổ chức các hoạt động MICE mà còn là dấu ấn quan trọng trong việc củng cố quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ. Đón tiếp 4.500 nhân viên Sun Pharmaceuticals tại Việt Nam là minh chứng cho sự hấp dẫn của điểm đến này và cũng là cơ hội để chúng tôi quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế. Chúng tôi kỳ vọng rằng sự kiện này sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế và du lịch giữa hai quốc gia”.

Việc tổ chức chuỗi sự kiện này cũng phù hợp với xu hướng gia tăng lượng khách du lịch từ Ấn Độ đến Việt Nam, với số lượng khách đã đạt khoảng 392 nghìn lượt trong năm 2023. Sự hợp tác hiệu quả giữa hai quốc gia trong lĩnh vực du lịch và tổ chức sự kiện không chỉ mở ra cơ hội mới mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành du lịch MICE tại Việt Nam.

Ông Bùi Trung Thướng - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ cho rằng đây không chỉ đánh dấu một bước tiến lớn của Việt Nam trong lĩnh vực MICE mà còn mở ra tương lai đầy hứa hẹn cho sự hợp tác giữa hai quốc gia.

“Việt Nam đã chứng minh là một điểm đến lý tưởng không chỉ cho du lịch mà còn cho những sự kiện quốc tế mang tầm vóc lớn. Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để mở rộng, phát triển hợp, góp phần nâng cao quan hệ Việt-Ấn nâng lên một tầm cao mới”, ông Bùi Trung Thướng nói.

Nguyệt Minh

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/don-4-500-du-khach-cua-ty-phu-an-do-cu-hich-cho-thi-truong-du-lich-mice-viet-nam/20240902041752372